Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cuộc thi viết về ngành với sự phát triển KT-XH

Hiền Anh| 23/12/2022 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn một năm phát động và nhận bài dự thi, ngày 23/12/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết "Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

Đánh giá về công tác tổ chức cùng chất lượng các bài tham dự, ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho biết: với kinh nghiệm nhiều năm chấm các giải báo chí lớn, tôi đánh giá rất cao việc Ban Tổ chức phát động những cuộc thi viết như thế này. Đó chính là thông điệp mà ngành Đồ uống gửi tới công chúng báo chí: "Ngành Đồ uống chung tay góp phần vào sự phát triển của đất nước, các doanh nghiệp (DN) họ không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh (SXKD) mà luôn coi trọng và đồng hành cùng đất nước, có trách nhiệm với cộng đồng vì sự phát triển bền vững...

Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Ảnh 1.

Ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng chấm giải: Thông qua các cuộc thi viết, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động SXKD của ngành đồ uống

Theo ông Hồ Quang Lợi, "Mặc dù Ban Tổ chức đã chọn những chủ đề mang tính đặc thù của ngành nhưng có tác dụng giáo dục, tuyên truyền rất lớn tới cộng đồng, xã hội, giúp cho công chúng báo chí hiểu hơn về ngành đồ uống, đó là "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm", "Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" và năm 2023 là "Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn". 

Thông qua các cuộc thi viết, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động SXKD của ngành Đồ uống, vai trò, vị trí của ngành đối với kinh tế - xã hội (KT-XH) của đất nước trong việc đóng góp ngân sách, giải quyết việc làm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như những đóng góp quan trọng của các DN trong ngành đối với an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua", ông Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều là những tác phẩm có chất lượng tốt, tuy nhiên những tác phẩm vượt trội hơn, lối viết mềm mại không khô khan và chủ đề phù hợp, có tính đại chúng hơn đã được Hội đồng chấm giải lựa chọn để trao giải. Cuối cùng 11 tác phẩm đã được chấm điểm cao và chọn ra 01 Giải A cho tác phẩm "Ngành đồ uống Việt Nam lớn mạnh" cùng đất nước của Lê Thị Thu Thanh; 02 Giải B của các tác phẩm "Bức tranh ngành đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới" của Trúc Quỳnh. và "Thức uống tự nhiên và nét văn hoá uống của người Cơ Tu" của Trần Đức Sáng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 03 Giải C và 05 Giải Khuyến khích.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Ảnh 2.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho thí sinh đoạt giải

Theo Ban tổ chức cuộc thi, kể từ khi phát động (tháng 11/2021) đến ngày 10/12/2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban Tổ chức đề ra. Các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú, văn phong mạch lạc, có sức hút đối với người đọc, hiểu khá rõ những thông tin, số liệu về ngành Đồ uống, với các thể loại như phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ.

Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển KT-XH đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...

Cuộc thi có vai trò vô cùng quan trọng nhằm giúp công chúng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Năm 2023, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi viết mang tên "Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn". Cuộc thi phát động từ tháng 12/2022 đến tháng 30/11/2023 với giải thưởng lớn dành cho các cây viết xuất sắc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cuộc thi viết về ngành với sự phát triển KT-XH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO