Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cuộc thi viết về ngành với sự phát triển KT-XH

Hiền Anh| 23/12/2022 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn một năm phát động và nhận bài dự thi, ngày 23/12/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết "Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

Đánh giá về công tác tổ chức cùng chất lượng các bài tham dự, ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho biết: với kinh nghiệm nhiều năm chấm các giải báo chí lớn, tôi đánh giá rất cao việc Ban Tổ chức phát động những cuộc thi viết như thế này. Đó chính là thông điệp mà ngành Đồ uống gửi tới công chúng báo chí: "Ngành Đồ uống chung tay góp phần vào sự phát triển của đất nước, các doanh nghiệp (DN) họ không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh (SXKD) mà luôn coi trọng và đồng hành cùng đất nước, có trách nhiệm với cộng đồng vì sự phát triển bền vững...

Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Ảnh 1.

Ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng chấm giải: Thông qua các cuộc thi viết, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động SXKD của ngành đồ uống

Theo ông Hồ Quang Lợi, "Mặc dù Ban Tổ chức đã chọn những chủ đề mang tính đặc thù của ngành nhưng có tác dụng giáo dục, tuyên truyền rất lớn tới cộng đồng, xã hội, giúp cho công chúng báo chí hiểu hơn về ngành đồ uống, đó là "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm", "Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" và năm 2023 là "Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn". 

Thông qua các cuộc thi viết, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động SXKD của ngành Đồ uống, vai trò, vị trí của ngành đối với kinh tế - xã hội (KT-XH) của đất nước trong việc đóng góp ngân sách, giải quyết việc làm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như những đóng góp quan trọng của các DN trong ngành đối với an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua", ông Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều là những tác phẩm có chất lượng tốt, tuy nhiên những tác phẩm vượt trội hơn, lối viết mềm mại không khô khan và chủ đề phù hợp, có tính đại chúng hơn đã được Hội đồng chấm giải lựa chọn để trao giải. Cuối cùng 11 tác phẩm đã được chấm điểm cao và chọn ra 01 Giải A cho tác phẩm "Ngành đồ uống Việt Nam lớn mạnh" cùng đất nước của Lê Thị Thu Thanh; 02 Giải B của các tác phẩm "Bức tranh ngành đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới" của Trúc Quỳnh. và "Thức uống tự nhiên và nét văn hoá uống của người Cơ Tu" của Trần Đức Sáng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 03 Giải C và 05 Giải Khuyến khích.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Ảnh 2.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho thí sinh đoạt giải

Theo Ban tổ chức cuộc thi, kể từ khi phát động (tháng 11/2021) đến ngày 10/12/2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban Tổ chức đề ra. Các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú, văn phong mạch lạc, có sức hút đối với người đọc, hiểu khá rõ những thông tin, số liệu về ngành Đồ uống, với các thể loại như phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ.

Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển KT-XH đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...

Cuộc thi có vai trò vô cùng quan trọng nhằm giúp công chúng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Năm 2023, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi viết mang tên "Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn". Cuộc thi phát động từ tháng 12/2022 đến tháng 30/11/2023 với giải thưởng lớn dành cho các cây viết xuất sắc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cuộc thi viết về ngành với sự phát triển KT-XH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO