Chuyển động ICT

Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư mở rộng sản xuất bảng mạch in ô tô điện tại Việt Nam

AD 08:32 26/06/2023

Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư mở rộng nhà máy chuyên về linh kiện điện tử cho ô tô.

20230625000204_0.jpg
Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Hải Dương với đại diện Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc).

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Doosan cam kết sẽ triển khai, thực hiện dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất bảng mạch in dạng cáp dẻo (PFC) và linh kiện của hệ thống quản lý pin cho xe điện (EV) tại Hải Dương; thực hiện quyền xuất khẩu/nhập khẩu/bán buôn liên quan đến các sản phẩm nói trên theo luật và quy định hiện hành.

Trong khi đó, Hải Dương cam kết cung cấp hướng dẫn và tạo điều kiện cho Doosan hoàn thành các thủ tục đầu tư cần thiết phù hợp với quy định, pháp luật hiện hành của Việt Nam.

Doosan thành lập chi nhánh Việt Nam vào năm 2020 và xây dựng nhà máy sản xuất hàng loạt PFC tại Hải Dương vào tháng 10/2022.

PFC được xem là vật liệu điện tử thế hệ mới thay thế dây đồng hay còn gọi là dây điện vốn rất cần thiết cho ngành công nghiệp xe điện, từ ắc quy cho đến cửa, ghế ngồi và cáp neo giằng mái.

Doosan cho biết PFC có thể giảm 80% kích thước và trọng lượng của dây đồng được sử dụng cho xe điện, điều này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất đồng thời tăng khoảng cách lái xe.

"Chúng tôi đã có thể thiết lập dây chuyền sản xuất tại Việt Nam là nhờ vào sự nỗ lực của các nhân viên địa phương trong thời điểm chúng tôi đang phải đối mặt với tình hình COVID-19 sau khi đặt chi nhánh tại Việt Nam", ông Yoo Seung-woo, Chủ tịch Doosan Electro - Materials cho biết.

Kế hoạch mở rộng sản xuất của Doosan tại Việt Nam được xem là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của công ty. Bằng cách tận dụng tiềm năng và cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam, Doosan hy vọng tăng cường sức mạnh cạnh tranh của mình và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô điện.

Đặc biệt, trong chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã khuyến khích các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đầu tư vào các thị trường mới nổi của Việt Nam.

Ông cho rằng Việt Nam đang nắm giữ chìa khóa để vượt qua những khó khăn trong môi trường kinh doanh, bao gồm suy thoái kinh tế toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, khủng hoảng năng lượng và khí hậu.

Môi trường kinh doanh rất khó khăn, với suy thoái kinh tế toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, khủng hoảng năng lượng và khí hậu… Tôi tin rằng câu trả lời để vượt qua những cuộc khủng hoảng này có thể được tìm thấy tại Việt Nam, trung tâm của việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu và là thị trường tiêu dùng mới nổi", Tổng thống Hàn Quốc nhận định.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam đang xây dựng một hệ sinh thái đổi mới với mục tiêu trở thành một quốc gia phát triển vào năm 2045, cải thiện cơ sở hạ tầng truyền thông và năng lượng, đồng thời thúc đẩy các dự án quy mô lớn để phát triển các ngành công nghiệp và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

“Một cơ hội mới đang mở ra cho Hàn Quốc, hơn bất kỳ quốc gia nào khác, có mối liên hệ chặt chẽ với Việt Nam. Tôi yêu cầu các bạn đi đầu trong việc chấp nhận thử thách. Kết quả mà các bạn tạo ra sẽ trở thành động lực mới cho nền kinh tế của chúng ta", Tổng thống Yoon chia sẻ./.

Theo Korea Herald
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư mở rộng sản xuất bảng mạch in ô tô điện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO