Tây Ninh lên kế hoạch xây dựng Trục liên thông Cơ sở dữ liệu cấp tỉnh

Gia Bách| 30/10/2019 14:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo về ứng dụng CNTT của Tỉnh và nhiều nội dung đã được thực hiện trong khung Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh tại Quyết định số 1123/QĐ-UBND ngày 22/5/2017, bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh cho biết, việc xây dựng Trục liên thông Cơ sở dữ liệu cấp tỉnh khi hoàn thành sẽ đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ về triển khai Chính quyền điện tử đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giúp chính quyền tỉnh Tây Ninh phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng đã cho biết, trên cơ sở vốn được phân bổ từ Trung ương và vốn phân bổ từ Kế hoạch công nghệ thông tin hàng năm của tỉnh, uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư, phối hợp Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính, các Sở ban ngành liên quan và uỷ ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức xây dựng nhiệm vụ, dự án của Chương trình theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, về đấu thầu.

Về việc xây dựng Trục liên thông Cơ sở dữ liệu cấp tỉnh phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như sau: Công nghệ áp dụng phải đáp ứng nhu cầu hiện tại và dễ dàng mở rộng trong tương lai. Công nghệ phải tính đến kinh tế khi đầu tư và vận hành cho chủ đầu tư bao gồm: chi phí về hạ tầng, bản quyền phần mềm thương mại, chi phí đào tạo nhân lực, chi phí duy trì cho nhân sự quản trị, chi phí đầu tư phát triển sản phẩm và các chi phí khác. Công nghệ không lệ thuộc vào nguồn cơ sở dữ liệu, chủ đầu tư có thể mở rộng, nâng cấp và dễ dàng chuyển giao công nghệ khi hệ thống được bàn giao. Công nghệ phải tính đến yếu tố tương lai không bị lạc hậu trong vòng 4 đến 5 năm tới. Công nghệ phải tuân thủ các tiêu chuẩn hiện tại của Việt Nam và Quốc tế.

Ngoài ra còn là xây dựng hệ thống/nền tảng kết nối của tỉnh Tây Ninh (Local Government Service Platform - LGSP) nhằm kết nối, chia sẻ giữa các hệ thống thông tin trong nội bộ tỉnh và là đầu mối kết nối ra bên ngoài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh lên kế hoạch xây dựng Trục liên thông Cơ sở dữ liệu cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO