Thái Lan thể chế hóa dịch vụ gọi xe công nghệ vào đầu năm 2020

Lan Phương| 09/09/2019 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Thái Lan đã soạn thảo các hướng dẫn để quản lý các công ty gọi xe công nghệ và nhằm mục đích hợp pháp hóa các dịch vụ vào tháng 3/2020, Bộ Giao thông Vận tải nước này vừa cho biết.

Dịch vụ gọi xe công nghệ đã hoạt động tại Thái Lan trong vài năm qua mà thiếu các quy định hợp pháp. Cảnh sát đã phải thường xuyên dừng các xe thực hiện dịch vụ này và phạt tài xế lái xe vì họ không đăng ký dịch vụ chính thức.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong một tuyên bố rằng dự thảo hướng dẫn sẽ yêu cầu các phương tiện cá nhân phải được đăng ký và trang bị hệ thống GPS. Các lái xe sẽ phải trình một giấy phép lái xe công cộng.

Các công ty gọi xe công nghệ phải xác minh danh tính của các tài xế và vận hành một trung tâm khiếu nại 24 giờ, Bộ này cho biết.

Chúng tôi phải xem xét những gì có thể trong luật để đưa ra lựa chọn cho công chúng - không phải để làm tăng sự cạnh tranh với taxi truyền thống”, Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông Vận tải Jus Wisansitr cho Reuters biết.

Dịch vụ gọi xe công nghệ đã phổ biến ở quốc gia có 67 triệu dân vì thường là rẻ hơn và ít có khả năng từ chối đưa hành khách đến điểm đến của họ hơn taxi thông thường, đã khiến các tài xế taxi truyền thống lo ngại.

Những thay đổi được đề xuất được đưa ra sau khi Đảng Bhumjaithai vận động trong cuộc bầu cử năm nay với lời hứa hợp pháp hóa các dịch vụ đi xe. Đảng này đã giành đủ số ghế để tham gia một chính phủ liên minh và việc thể chế hoá dịch vụ này được giao trách nhiệm cho Bộ Giao thông Vận tải.

Một số công ty cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ đã hoạt động tại thị trường Thái Lan chưa được điều tiết trong một vài năm qua.

Grab có trụ sở tại Singapore cung cấp các chuyến đi bằng ô tô và xe máy, trong khi đối thủ của họ là Get, một đơn vị của Go-Jeck, Indonesia, chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe máy.

Các công ty Thái Lan cũng đã đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện dịch vụ gọi xe công nghệ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Thái Lan thể chế hóa dịch vụ gọi xe công nghệ vào đầu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO