Chuyển đổi số

Thái Lan thúc đẩy phát triển du lịch thông qua nền tảng dữ liệu lớn

Anh Minh 03/07/2023 07:00

Bằng cách khai thác sức mạnh của phân tích dữ liệu, các doanh nghiệp (DN) có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong đợi ngày càng tăng của khách hàng.

Du lịch là một trong những ngành chịu nhiều tác động từ đại dịch COVID-19. Trong ngành này, nhiều đối tượng khác nhau, từ các công ty lớn được thành lập lâu đời đến các đại lý du lịch vừa và nhỏ, đều phải đối mặt với những thách thức hàng ngày trong việc duy trì khả năng cạnh tranh và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. 

Chỉ số niềm tin du lịch của Thái Lan trong quý 2/2023 tiếp tục giảm so với quý trước. Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là do mùa thấp điểm của Thái Lan và thu nhập từ du lịch giảm. Theo Bangkok Post, 68% các công ty vẫn kiếm được ít hơn so với năm 2019, trong đó hầu hết trong số họ chỉ thu được 60% thu nhập trước đại dịch.

Trong bối cảnh này, việc sử dụng dữ liệu lớn nổi lên như một yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu vượt qua thử thách và tăng trưởng. Dữ liệu lớn có giá trị để hiểu sâu hơn về sở thích và yêu cầu của khách hàng.

Bằng cách khai thác sức mạnh của phân tích dữ liệu, các DN có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong đợi ngày càng tăng của khách hàng. Kiến thức này trao quyền cho họ, giúp họ điều chỉnh các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả, từ đó nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

bangkok-2.jpg
Thái Lan đang nỗ lực phát triển ngành du lịch sau đại dịch COVID-19

Do tầm quan trọng của dữ liệu trong lĩnh vực du lịch, TS. Sakkawet Yosang, Giám đốc Cục Xúc tiến Công nghiệp Kỹ thuật số, ông Pracha Asawathira, Giám đốc Khu vực phía Nam và Quyền Giám đốc Khu vực Thượng phía Nam, cùng với ông Tantaphon Pannakthongcharoen, Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư đã đến thăm dự án Nền tảng dữ liệu thành phố cho du lịch.

Sáng kiến này được hỗ trợ và thúc đẩy thông qua các biện pháp của Quỹ khởi nghiệp kỹ thuật số do Cơ quan xúc tiến kinh tế kỹ thuật số (Depa) thực hiện. Mục tiêu chính của dự án này là cung cấp hỗ trợ và trợ cấp toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập các DN công nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Quỹ khởi nghiệp kỹ thuật số Depa được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy đầu tư và hỗ trợ các DN khởi nghiệp trong giai đoạn đầu phát triển và đăng ký pháp nhân. 

Dự án Nền tảng dữ liệu thành phố cho du lịch là một ví dụ điển hình về cam kết của Depa trong việc nuôi dưỡng và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số. Depa đặt mục tiêu trao quyền cho các DN mới nổi trong ngành công nghiệp kỹ thuật số phát triển mạnh và đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính, kiến thức chuyên môn và hướng dẫn chiến lược.

Sự ra đời của Nền tảng dữ liệu thành phố dành cho du lịch có thể bắt nguồn từ những thách thức xuất hiện sau đợt bùng phát COVID-19, đặc biệt ảnh hưởng đến các doanh nhân trong ngành du lịch của Phuket. Xem xét vai trò quan trọng của Phuket với tư cách là một điểm nóng du lịch và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Thái Lan, việc phát triển một giải pháp hỗ trợ và trao quyền cho các doanh nhân hoạt động trong ngành này trở nên cần thiết.

Do đó, Nền tảng dữ liệu thành phố cho du lịch đã được khái niệm hóa như một công cụ có giá trị để nâng cao hiệu quả lập kế hoạch kinh doanh. Bằng cách kết hợp các công cụ so sánh và phân tích đối thủ cạnh tranh được trình bày thông qua màn hình tóm tắt toàn diện và hiển thị đồ họa, nền tảng này nhằm mục đích cung cấp cho các doanh nhân những hiểu biết quan trọng. Mục tiêu chính là trang bị cho các doanh nhân những thông tin và dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt và cải thiện chiến lược kinh doanh của họ.

Thông qua bảng điều khiển và biểu diễn đồ họa, Nền tảng dữ liệu thành phố dành cho du lịch cho phép các doanh nhân đi sâu vào các chi tiết phức tạp về các khía cạnh khác nhau của ngành khách sạn. Nó bao gồm phân tích chiến lược định giá, dữ liệu định vị địa lý, xu hướng tìm kiếm của khách hàng và thu thập thông tin khách hàng có giá trị từ các nền tảng du lịch thông qua ứng dụng chuyên dụng.

Nền tảng tìm cách đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân bằng cách tạo điều kiện truy cập dễ dàng vào dữ liệu chất lượng cao, trao quyền cho họ phân tích và so sánh các thuộc tính khách sạn khác nhau một cách toàn diện. Nỗ lực này được cho là sẽ tăng cường và trao quyền cho ngành du lịch ở Thái Lan./.

Theo opengovasia, thethaiger
Copy Link
Bài liên quan
  • Trào lưu ứng dụng AI trong du lịch
    ‏Trào lưu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chuyến du lịch được người trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Đặc biệt, trên những hành trình du lịch với chiếc “xế hộp” yêu, trợ lý giọng nói tiếng Việt đang xuất hiện phổ biến.‏
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan thúc đẩy phát triển du lịch thông qua nền tảng dữ liệu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO