Chuyển đổi số

Hướng dẫn viên AI - Chuyển đổi số trong du lịch tại Chùa Tam Chúc

Thu Trang 17:24 14/05/2023

Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá - Du Lịch Hà Nam 2023 từ ngày 14 - 20/5, công ty CP tập đoàn HiPT đã phối hợp cùng khu du lịch Chùa Tam Chúc giới thiệu dịch vụ trải nghiệm "Hướng dẫn viên AI".

Hướng dẫn viên AI là một trong những công nghệ trải nghiệm tiên phong trong xu hướng chuyển đổi số ngành du lịch. Công nghệ này được khu du lịch Chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) kết hợp cùng công ty CP Tập đoàn HiPT ứng dụng AI trong du lịch giúp khách thăm quan được tăng trải nghiệm trong du lịch tâm linh.

huong-dan-vien-ai-1.png
Mã QR trải nghiệm dịch vụ được khách du lịch quét bằng điện thoại.

Hướng dẫn viên AI sử dụng đa ngôn ngữ và ngôn ngữ nói tự nhiên để giới thiệu chi tiết về khu du lịch Chùa Tam Chúc. Những thông tin hướng dẫn viên AI giới thiệu bao gồm lộ trình tham quan khu du lịch Tam Chúc, lịch sử xây dựng và hình thành chùa, trong khu du lịch có những điện, chùa, thờ ai và những điểm đặc biệt của từng địa danh trong khu du lịch. Những thông tin này được lấy từ nguồn thông tin chính thống do khu du lịch Tam Chúc cung cấp giúp khách du lịch được trải nghiệm và hiểu đầy đủ về khu du lịch Chùa Tam Chúc trong suốt quá trình tham quan.

Hướng dẫn viên AI sẽ giúp phần nào làm giảm tải lượng công việc quá nhiều của các hướng dẫn viên du lịch truyền thống trong những ngày đón nhiều lượt khách tham quan.

huong-dan-vien-ai-2.png
Hướng dẫn viên AI được kì vọng sẽ làm giảm bớt phần nào lượng công việc quá lớn của các hướng dẫn viên truyền thống.

Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP tập đoàn HiPT thông tin thêm: “Ngoài những thông tin trong phạm vi khu du lịch Chùa Tam Chúc, hướng dẫn viên AI còn có thể cung cấp những thông tin rộng hơn liên quan như đường đi đến Tam Chúc từ địa phương của bạn là bao xa, đi bằng phương tiện nào phù hợp và có những dịch vụ liên quan (bệnh viện, bến xe, …) gần khu du lịch Chùa Tam Chúc".

ong-le-quoc-cuong_hipt.png
Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP tập đoàn HiPT.

Tuần Văn hoá - Du Lịch Hà Nam 2023 là dịp để giới thiệu và quảng bá trải nghiệm dịch vụ trải nghiệm hướng dẫn viên du lịch AI đến với khách thăm quan trong và ngoài nước. Đây cũng là bước tiến mới hướng đến mục tiêu chuyển đổi số của khu du lịch Chùa Tam Chúc, giúp gia tăng trải nghiệm của khách tham quan khi đến với khu du lịch tâm linh nổi tiếng này./.

Bài liên quan
  • Thực tế ảo có thể thay đổi ngành du lịch như thế nào?
    Công nghệ thực tế ảo (VR) không có khả năng thay thế việc đi du lịch trong đời thực, nhưng nó có thể đóng vai trò quan trọng giúp đa dạng hóa các hình thức du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và đưa ra kế hoạch du lịch phù hợp hơn.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn viên AI - Chuyển đổi số trong du lịch tại Chùa Tam Chúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO