Chuyển đổi số

Thái Lan lên chiến lược phát triển chính phủ số vì một “tương lai công nghệ”

Anh Minh 15:05 25/01/2023

Để thực hiện các kế hoạch, Thái Lan đã thành lập Quỹ xã hội và kinh tế số để cung cấp hỗ trợ tài chính. 

3-2-1536x1152.jpg
Những người tham gia hội thảo được hướng dẫn cách thiết lập tư duy có hệ thống, xây dựng quan hệ đối tác để tránh trùng lặp và cung cấp các dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng.

Cơ quan phát triển chính phủ số (DGA) của Thái Lan vừa tổ chức hội thảo mở về kiến trúc doanh nghiệp do Bộ phát triển xã hội và an ninh con người (MSDHS) chủ trì. Tại hội thảo, TS. Suphot Thienwut, Giám đốc cơ quan DGA, đã trình bày một phiên đặc biệt về "Chiến lược chính phủ số và tầm quan trọng của phát triển kiến trúc tổ chức”.

Suda Sulong, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông thuộc MSDHS, cho biết hội thảo đã mang lại một cái nhìn tổng quan và kế hoạch hoạt động của dự án, từ đó giúp xây dựng kiến thức và nhận thức cho những người tham gia hội thảo.

Với các công nghệ hiện tại, hội thảo đã hỗ trợ các nhà quản lý phát triển hiệu quả, hợp tác với tất cả các lĩnh vực. Những người tham gia hội thảo được hướng dẫn cách thiết lập tư duy có hệ thống, xây dựng quan hệ đối tác để tránh trùng lặp và cung cấp các dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng. Mọi nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh thiếu niên ở những gia đình khó khăn.

Hơn nữa, dự án khuyến khích các quan chức chính phủ kết hợp xây dựng một nền tảng dịch vụ kết nối với chất lượng cuộc sống của trẻ em, thanh niên, phụ nữ và gia đình. Các nhà quản lý yêu cầu nền tảng phải đáp ứng nhu cầu của từng nhóm tuổi.

Trước đó, Puchaphong Nodthaisong, Tổng thư ký Ủy ban xã hội và kinh tế số quốc gia (NESDB), đã ghi nhận các chương trình khuyến khích và hỗ trợ chuyển đổi số.

“NSTDA quyết tâm và sẵn sàng tích hợp sức mạnh hợp tác trong mọi lĩnh vực, thông qua việc sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống, nền kinh tế, xã hội và khả năng cạnh tranh của Thái Lan”, Tổng thư ký Puchpong khẳng định.

Hội đồng tiêu chuẩn hóa quốc gia (NSC) đã có kế hoạch tăng cường sử dụng công nghệ tiềm năng, nâng cao nhận thức về rủi ro kỹ thuật số và bảo mật, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng và tiềm năng con người vào năm 2023. Thái Lan đề ra 8 dự án quan trọng và phải được triển khai để hoàn thành quá trình chuyển đổi số toàn diện vào năm 2027 và trở thành lãnh đạo số toàn cầu.

Để đào tạo các khóa học đã được phê duyệt, chính phủ sẽ xây dựng 70 khóa học khác nhau hoặc sắp xếp chúng vào hơn 60 khóa học hiện tại theo sáng kiến kiểm định chương trình giảng dạy của các tổ chức chính phủ.

Dự án nghiên cứu triển vọng kỹ thuật số Thái Lan năm 2023 sẽ cung cấp số liệu thống kê và hướng dẫn về các chính sách số cho nền kinh tế và xã hội Thái Lan. Chính phủ sẽ cung cấp Dự án phát triển mạng lưới tình nguyện viên kỹ thuật số để tăng khả năng tiếp cận số (Volunteer Sor Sor.) Mọi người ở cấp địa phương sẽ được hỗ trợ thúc đẩy và mở rộng khả năng tạo doanh thu từ các xu hướng công nghệ mới thông qua các dự án.

Dự án hệ sinh thái 5G cũng đang được chuẩn bị, bao gồm một kế hoạch hành động và các quy tắc để thúc đẩy việc sử dụng công nghệ 5G trong các lĩnh vực công nghiệp, kinh tế và xã hội chính.

Ngoài ra, Dự án xúc tiến di sản văn hóa số dự định sẽ được triển khai và xây dựng bằng cách thúc đẩy việc chuyển giao kho báu văn hóa quốc gia dưới dạng tài liệu số. Dự án tập trung vào việc phát triển sức mạnh mềm có thể mang lại doanh thu cho chính phủ và khuyến khích sự tham gia của các lĩnh vực khác nhau, bao gồm thanh niên, tổ chức giáo dục, cấp cộng đồng và các chính quyền địa phương.

Để thực hiện các kế hoạch, Thái Lan đã thành lập Quỹ xã hội và kinh tế số để cung cấp hỗ trợ tài chính. Khả năng xây dựng nền kinh tế và xã hội Thái Lan trong tương lai sẽ được tăng cường nhờ đổi mới công nghệ số và quá trình chuyển đổi số. Hơn 600 ý tưởng đã được đệ trình, 41 dự án đang được xem xét tài trợ với ngân sách 2.500 triệu baht (76,3 triệu USD)./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan lên chiến lược phát triển chính phủ số vì một “tương lai công nghệ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO