Chuyển động ICT

Thanh niên Bưu điện là lực lượng tiên phong trong các hoạt động đổi mới sáng tạo

Ánh Dương 23:14 25/03/2024

Thanh niên phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong các hoạt động đổi mới sáng tạo (ĐMST), sáng kiến và sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó với tư duy đổi mới và sẵn sàng hành động, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn.

Đây là yêu cầu của Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) Chu Quang Hào đối với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên toàn mạng lưới trong phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty BĐVN tổ chức ngày 25/3/2024 tại Hà Nội.

a1.jpg
Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Chu Quang Hào: Thanh niên thế hệ mới phải là những người có tri thức thật sự, áp dụng tri thức vào công việc tạo ra kết quả đột phá.

Tuổi trẻ BĐVN sáng tạo, tiên phong gắn hoạt động Đoàn vào hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD)

Thế hệ thanh niên BĐVN ngày hôm nay, dưới sự chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty và định hướng của Đoàn Khối Doanh nghiệp (DN) Trung ương đã luôn nỗ lực không ngừng, xây đắp lý tưởng cách mạng, hành động chính trực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế và trở thành dường cột của BĐVN như kỳ vọng của thế hệ đi trước.

Năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BĐVN đã đạt được những kết quả tích cực và ghi dấu ấn rõ nét với những hoạt động đổi mới, trọng tâm và có sức lan tỏa trên toàn mạng lưới.

Với hơn 22.000 ĐVTN trên toàn mạng lưới trải dài từ Bắc vào Nam, đã tạo nên những nét đặc thù riêng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty BĐVN, tạo khối đoàn kết trên toàn mạng lưới, đóng góp vào cuộc cách mạng phát triển toàn diện của BĐVN trong các giai đoạn.

Hàng năm, đã thành thông lệ, lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, công đoàn, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Tổng công ty đều tổ chức các buổi đối thoại để lắng nghe, và giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng, các đề xuất về những vấn đề như chuyển đổi số, ứng dụng CNTT phục vụ SXKD, văn hóa DN, đề xuất sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của BĐVN.

Các chương trình ra quân Tháng Thanh niên, ra quân phát triển kinh doanh, tổ chức sản xuất, các phong trào thi đua, đều được triển khai đồng bộ từ Đoàn Tổng công ty đến ĐTN các Bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn mạng lưới.

Trong năm 2023, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển chung của Tổng công ty, tuổi trẻ trên toàn mạng lưới đã đề xuất và triển khai gần 350 đề tài, sáng kiến được hội đồng sáng kiến của Tổng công ty ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2023 cũng đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Tổng công ty BĐVN và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với 63 tỉnh/thành Đoàn trên cả nước, mở ra hướng đi mới, phát triển bền vững gắn vai trò của BĐVN là một DN bưu chính công ích vì cộng đồng xây dựng nông thôn mới.

Mới đây nhất, ngày 16/3/2024, tuổi trẻ BĐVN đã cùng ĐVTN tại các địa phương ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế, đạt kết quả gần 45.000 người tham gia.

Đặc biệt, trong chiến dịch 150 ngày về đích của Tổng công ty phát động, ĐTN Tổng công ty đã cùng Đoàn các bưu điện tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động ra quân bán hàng, đào tạo lực lượng bán hàng sử dụng ứng dụng điện thoại di động (app mobile) trong quản lý khách hàng. Kết quả, đã tiếp cận được hơn 8.000 khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành công 3.000 khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát; bán được hơn 22.000 sản phẩm, mang lại doanh thu dịch vụ tài chính bưu chính gần 47 tỷ đồng; phát triển dịch vụ phân phối bán lẻ hàng tiêu dùng với doanh thu đạt hơn 7 tỷ đồng.

Nhằm đẩy nhanh tốc độ lưu thoát hàng hóa, đảm bảo thời gian toàn trình bưu gửi trong thời điểm sản lượng tăng cao các tháng cuối năm và cận Tết, ĐTN Tổng công ty cũng đã cùng tham gia hỗ trợ lưu thoát bưu gửi tại các bưu cục phát và tham gia phát hàng trên địa bàn TP. Hà Nội với hơn 2.000 bưu gửi đã được khai thác và phát thành công, tuân thủ đúng quy trình, nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng theo đúng tinh thần: không chậm, không hỏng, không mất của chiến dịch 3 “không”.

123.jpg

Bên cạnh đó, tuổi trẻ BĐVN đã thi đua phát triển kinh doanh trên nền tảng số với chương trình thanh niên BĐVN thắp sáng tài năng kinh doanh số, thi đua bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Thông qua chương trình, lực lượng ĐVTN của 63 bưu điện tỉnh, thành phố đã được đào tạo các kỹ năng bán hàng, kỹ năng livestream. Kết quả đã có gần 1.000 đơn hàng do ĐVTN các bưu điện tỉnh, thành phố bán ra.

Ngoài ra, ĐVTN trên mạng lưới cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền thu thập thông tin người hưởng an sinh xã hội để phục vụ chuyển đổi số trong công tác chi trả không dùng tiền mặt.

Trong năm 2023, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được ĐTN BĐVN duy trì thực hiện đều đặn thông qua nhiều hoạt động thiết thực với tổng giá trị trên 12,5 tỷ đồng.

Tất cả những hoạt động này đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành cũng như khẳng định vị thế, sức mạnh của tổ chức Đoàn trong đơn vị và trong toàn Tổng công ty, tiếp tục khẳng định vị thế của BĐVN là doanh nghiệp vì cộng đồng, là cánh tay nối dài của chính phủ.

Tuổi trẻ BĐVN phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong các hoạt động ĐMST

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN nhấn mạnh, thế hệ trẻ BĐVN lấy 10 chữ vàng truyền thống ngành Bưu điện “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” làm “kim chỉ nam” dẫn đường, nêu cao tinh thần hăng hái sẵn sàng xung kích, tiên phong trong tổ chức các hoạt động Đoàn gắn với các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty và toàn mạng lưới, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi với sức trẻ, sức khỏe và lòng nhiệt huyết.

Đã có nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu trở thành những điểm sáng của mạng lưới trong mọi mặt từ nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức đến năng lực chuyên môn.

Năm 2024, trước những tác động của nền kinh tế, chính trị thế giới, cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bưu chính chuyển phát, BĐVN tiếp tục đối mặt với những thách thức vô cùng lớn, đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ, có cách làm hay, nhanh, sáng tạo để thích ứng nhanh với thị trường.

Trước những yêu cầu của sự chuyển mình đó, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào kỳ vọng, tuổi trẻ BĐVN sẽ là lực lượng đi đầu trong đề xuất các giải pháp, sáng kiến để đối mặt với những biến chuyển không ngừng cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường Bưu chính chuyển phát, tiếp tục đóng góp sức trẻ trong công cuộc xây dựng BĐVN vững vàng bước qua thử thách và phát triển. Thế hệ trẻ BĐVN sẽ tiếp tục coi 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu điện làm “kim chỉ nam” dẫn đường cho các hoạt động Đoàn sắp tới. Đồng thời không ngừng rèn luyện, nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ của bản thân.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: “Thanh niên thế hệ mới phải là những người có tri thức thật sự, áp dụng tri thức vào công việc tạo ra kết quả đột phá. Từ đó tạo nên dấu ấn của bản thân, của tổ chức Đoàn tại đơn vị mình cũng như trên toàn Tổng công ty”.

Đồng thời, tuổi trẻ BĐVN phải là lực lượng tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ số, SXKD, sẵn sàng tiếp nhận và ứng dụng triệt để các nền tảng CNTT của đơn vị triển khai, tổ chức hướng dẫn các tổ chức, cán bộ công nhân viên còn lại trong đơn vị sử dụng thành thạo các ứng dụng CNTT trong hoạt động SXKD của mạng lưới.

a2.jpg
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí Lãnh đạo BĐVN, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DN Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ cho các đồng chí: Chu Quang Hào - Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ Tổng công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN; Nguyễn Hùng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty BĐVN; Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện.

a3.jpg
Tổng công ty tuyên dương 10 Bí thư Đoàn Bưu điện tỉnh, thành phố tiêu biểu năm 2023.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tổ chức tuyên dương 10 Bí thư Đoàn Bưu điện tỉnh, thành phố tiêu biểu năm 2023. Đây là các đồng chí cán bộ đoàn đã có nhiều sáng kiến gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả chung của đơn vị và toàn mạng lưới, được ghi nhận khen thưởng trong năm vừa qua./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Bưu điện là lực lượng tiên phong trong các hoạt động đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO