Diễn đàn

Bưu điện Việt Nam ưu tiên chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đột phá phát triển

QA 12:51 19/12/2023

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phải phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đồng thời, “khởi động sức mạnh toàn dân”, ứng dụng CNTT triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển.

Ngày 18/12/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty BĐVN đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Tổng công ty và kết nối trực tuyến đến 63 Bưu điện tỉnh/thành phố. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Ưu tiên chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đột phá phát triển

Định hướng công tác cho Tổng công ty BĐVN trong năm 2024, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh năm 2024, BĐVN phải phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đồng thời, “khởi động sức mạnh toàn dân”, ứng dụng CNTT triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển hiệu quả các dịch vụ, làm tốt vai trò của DN bưu chính công ích.

hntk-kh-bdvn3.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: BĐVN phải phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đồng thời, “khởi động sức mạnh toàn dân”, ứng dụng CNTT triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã có trao đổi với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) của BĐVN về các vấn đề như cách thức để phát huy hiệu quả nguồn lực từ con người, cách xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiệu quả, ứng dụng kinh tế xanh vào hoạt động bưu chính hay công tác chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực,...

Bộ trưởng cũng khuyến khích và thúc đẩy tinh thần, khát vọng vươn lên của toàn thể CBCNV-NLĐ BĐVN bằng các giải pháp đổi mới, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các giá trị truyền thống và sáng tạo trên nền tảng công nghệ số để tạo nên một BĐVN hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu và sự phát triển chung của thị trường.

hntk-kh-bdvn-1.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang: Năm 2024, BĐVN sẽ tạo ra sự khác biệt trong hoạt động

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV Tổng công ty BĐVN khẳng định, trong năm 2024, BĐVN sẽ ý thức về việc tạo ra sự khác biệt trong hoạt động và cạnh tranh. Đồng thời, BĐVN kiên trì tập trung thay đổi, quan trong là thử nhanh để thay đổi nhanh đi theo được đúng mục đích.

Với phương châm “Làm đúng ngay từ đầu”, năm 2024, BĐVN sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương nhằm thực hiện 3 đột phá lớn về: Nền tảng CNTT; Sự hiện diện của BĐVN tại các thôn xóm, phường xã; Sự điều hành xuyên suốt, có hiệu quả từ Ban điều hành của Tổng công ty tới từng nhân viên và 04 trụ cột chính là: Hạ tầng bưu chính đóng vai trò chủ lực của quốc gia; Dịch vụ tài chính bưu chính hấp dẫn, tin cậy; Sàn TMĐT về nông lâm thủy sản với hệ sinh thái tam nông lớn nhất Việt Nam; Dịch vụ Hành chính công hiệu quả tin cậy, không địa giới hành chính.

Khẳng định vai trò của doanh nghiệp (DN) bưu chính quốc gia

Trong bối cảnh quốc tế, khu vực năm 2023 tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp; khó khăn, thách thức tiếp tục nhiều hơn thời cơ, thuận lợi, cạnh tranh chiến lược gia tăng, BĐVN đã tiếp tục giữ vững kỷ cương, đoàn kết, linh hoạt, đổi mới và triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm khơi thông các điểm nghẽn, tạo nhiều dấu ấn tích cực.

Các giải pháp đúng, trúng, kịp thời cùng tư duy đột phá và sự vào cuộc quyết liệt của toàn mạng lưới đã đưa BĐVN vượt khó, tạo đà cho sự tăng trưởng cao hơn trong những năm tới. BĐVN tiếp tục khẳng định vai trò của DN bưu chính quốc gia trong việc phát triển lĩnh vực bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số.

hntk-kh-bdvn4.jpg
Năm 2023, BĐVN chuyển mình mạnh mẽ của toàn hệ thống về cả tư duy, nhận thức và hành động

Ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ: “Chúng ta - những người BĐVN đã có một năm nhiều biến động với các cung bậc cảm xúc khác nhau. Toàn Tổng công ty đã thực hiện được nhiều nội dung công việc đảm bảo hiệu quả ngay từ đầu năm 2023 góp phần tạo nên sự tăng trưởng trong các trụ cột dịch vụ.

Nét nổi bật của năm 2023 là hình ảnh của sự chuyển mình mạnh mẽ của toàn hệ thống về cả tư duy, nhận thức và hành động. Đây là tiền đề cho việc khởi đầu một thời kỳ mới của BĐVN, bởi năm 2024 sẽ là năm bản lề của sự thay đổi, phát triển mạnh mẽ của toàn mạng lưới. Sự thay đổi theo hướng tích cực, toàn diện sẽ được triển khai với tinh thần quyết liệt của toàn hệ thống chính trị”.

hntkkh-bdvn2.jpg
Ông Chu Quang Hào cho biết, năm 2023, BĐVN đã có nhiều “điểm sáng” trong công tác triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD)

Cũng tại Hội nghị, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, năm 2023, cùng với sự nỗ lực của toàn mạng lưới, BĐVN đã có nhiều “điểm sáng” trong công tác triển khai hoạt động SXKD.

BĐVN đã thử nghiệm thành công mô hình tách kinh doanh vận hành tại các bưu điện tỉnh, thành phố, tổ chức sản xuất, hợp lý hóa lao động; Từng bước hiện thực hóa khát vọng xoay trục đưa BĐVN từ DN chuyên môn nghiệp vụ trở thành DN lấy kinh doanh làm trọng tâm phát triển, tự tin bước vào giai đoạn mới, cùng với những đổi mới trong mô hình tổ chức sản xuất các đơn vị, các chương trình thi đua, chiến dịch ra quân phát triển kinh doanh được triển khai rộng khắp.

Đặc biệt, BĐVN đã triển khai Chiến dịch 3 “Không” (Không chậm - Không hỏng - Không mất) đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát so với thời điểm trước khi triển khai chiến dịch.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, BĐVN đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6.

Việt Nam được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh triển khai các trụ dịch vụ có doanh thu, lợi nhận tốt tạo nên kết quả tổng thể khả qua, các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều có sự tăng trưởng rõ rệt so với cùng kỳ.

Đồng thời, trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam, BĐVN sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ hợp tác cùng các DN trong Hiệp hội trên cơ sở khai thác lợi thế cùng phát triển, tạo dựng một cộng đồng Bưu chính vững mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam ưu tiên chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đột phá phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO