Chuyển động ICT

Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Kazakhstan hợp tác tăng sản lượng, phát triển TMĐT

AD 18:37 21/08/2023

Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và Bưu chính Kazakhstan đã thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực chính như: Dịch vụ bưu chính, dịch vụ tài chính bưu chính, thương mại điện tử (TMĐT) và phân phối bán lẻ và tem bưu chính…

Cụ thể, ngày 21/08, trong khuôn khổ Lễ ký kết các văn kiện thương mại giữa Việt Nam và Kazakhstan được tổ chức tại Hà Nội, Tổng Công ty BĐVN (Vietnam Post) và Công ty Cổ phần Bưu chính Kazakhstan (Kazpost) đã ký kết Biên bản ghi nhớ phát triển TMĐT và các lĩnh vực bưu chính khác.

Lễ ký có sự tham dự của Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Hội nhập Cộng hòa Kazakhstan Serik Zhumangarin và Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải.

222.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV Tổng Công ty BĐVN và bà Assel Zhubanyshevna Zhanassova, Chủ tịch Kazpost ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm thiết lập và phát triển sự hợp tác lâu dài, hiệu quả và cùng có lợi giữa Vietnam Post và Kazpost trên cơ sở bình đẳng, thiện chí, tôn trọng và tin tưởng, dựa trên các hoạt động chung được chấp nhận, đồng thời tuân thủ luật pháp hiện hành của hai nước, bao gồm các yêu cầu của Luật chống tham nhũng.

Trên cơ sở thúc đẩy mục tiêu tăng cường hợp tác phát triển dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để đáp ứng xu hướng, nhu cầu thị trường, khách hàng mới, Vietnam Post và Kazpost thống nhất các nội dung hợp tác, phạm vi hợp tác trong các lĩnh vực chính như: Dịch vụ bưu chính, Dịch vụ tài chính bưu chính, TMĐT và Phân phối bán lẻ và tem bưu chính…

Bên cạnh đó, Vietnam Post và Kazpost nhất trí cùng chia sẻ kinh nghiệm giải pháp, mô hình mà hai bên đã triển khai thành công tại thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Vietnam Post và Kazpost đang duy trì mối quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi chuyến thư bưu phẩm, bưu kiện bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, sản lượng bưu phẩm, bưu kiện trao đổi giữa hai nước trong các năm gần đây có chiều hướng suy giảm do những tác động chung của kinh tế thế giới và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 đã gây gián đoạn chuỗi ung ứng toàn cầu.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, thông qua thỏa thuận hợp tác được ký kết này, Vietnam Post cũng như Kazpost mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhằm đưa ra các giải pháp để gia tăng sản lượng trao đổi, tạo ra những cơ hội phát triển song phương giữa bưu chính hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT để góp phần phát triển bưu chính.

Đặc biệt, để hiện thực hoá các nội dung trong biên bản ghi nhớ, Vietnam Post và Kazpost sẽ thành lập tổ công tác song phương để cùng trao đổi, lập kế hoạch cho các hoạt động chung. Đây là sự khởi đầu và cũng là khung pháp lý để hai bên có cơ sở triển khai sâu rộng hơn các nội dung hợp tác thông qua các hợp đồng sau này./.

Bài liên quan
  • Bộ trưởng Bộ TT&TT trao 11 quyết định về công tác cán bộ
    Ngày 14/8/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho các đơn vị thuộc Bộ: Văn phòng Bộ TT&TT, Thanh tra Bộ TT&TT, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Thông tin, Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Viện Chiến lược TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Kazakhstan hợp tác tăng sản lượng, phát triển TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO