Chuyển đổi số

Thành phố của Mỹ tiên phong ứng dụng công nghệ vì lợi ích cộng đồng

Hạnh Tâm 15:39 13/11/2023

Thành phố Roanoke của Mỹ đã được vinh danh là một trong 10 thành phố công nghệ kỹ thuật số hàng đầu ở quốc gia này.

Thành phố Roanoke của Mỹ đã được trung tâm Chính phủ số (Center for Digital Government - CDG) vinh danh là một trong 10 thành phố có công nghệ số hàng đầu, trong hạng mục dân số (75.000 - 124.999 người).

a1.jpg

Năm nay, thành phố Roanoke đã thực hiện một số bước hướng tới chuyển đổi số và Sở Công nghệ thành phố đã dẫn đầu các nỗ lực nhằm tăng cường tính khả dụng của dữ liệu, khả năng phục hồi của hệ thống và bảo mật.

CDG công nhận rằng thành phố Roanoke đã ứng dụng công nghệ để tăng cường an ninh mạng, nâng cao tính minh bạch, quyền riêng tư kỹ thuật số và bình đẳng số. Đồng thời, thành phố Roanoke đang đổi mới công nghệ để sử dụng để giải quyết các thách thức xã hội mà các thành phố trên khắp Hoa Kỳ đang phải đối mặt hiện nay.

Giám đốc công nghệ Vanessa Bohr cho biết: “Được Trung tâm Chính phủ số vinh danh là một trong 10 thành phố số hàng đầu là một vinh dự to lớn đối với thành phố Roanoke và chúng tôi rất vui mừng khi một lần nữa cam kết về việc sử dụng công nghệ cho lợi ích của tổ chức và cộng đồng của chúng tôi được ghi nhận. Thành tích này là minh chứng cho sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của các chuyên gia và lãnh đạo công nghệ Thành phố, những người luôn ưu tiên sự đổi mới.”

10 thành phố top đầu trong mỗi hạng mục dân số sẽ được Mỹ vinh danh trong lễ trao giải Thành phố kỹ thuật số tại “Hội nghị thượng đỉnh thành phố” của Liên đoàn Thành phố Quốc gia vào ngày 16/11 tại Atlanta, Georgia./.

Bài liên quan
  • Ứng dụng chuyển đổi số nhằm phát triển thành phố thông minh
    Chuyển đổi số và phát triển thành phố thông minh là xu hướng tất yếu, tác động sâu rộng đến mọi khía cạnh của cuộc sống, kinh tế và xã hội. Thúc đẩy chuyển đổi nhằm tạo ra hình thái mới trong việc quản lý hoạt động và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như quản trị quốc gia.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thành phố của Mỹ tiên phong ứng dụng công nghệ vì lợi ích cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO