Thị trường CNTT của Indonesia tăng trưởng với tốc độ CAGR 18% trong giai đoạn 2012-2016

03/11/2015 21:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường CNTT Indonesia sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR- Compounded Annual Growth rate) là 17,97% trong giai đoạn 2012-2016. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường này là sự hỗ trợ của Chính phủ Indonesia.

Trong đó, tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce) được coi là lớm nhất. E-commercetạo ra một xu hướng lớn trong thị trường CNTT ở Indonesia. Mặc dù e-commerce của nước này vẫn trong giai đoạn ban đầu nhưng năm 2012, trị trường của e-commerce đã đạt doanh thu 265triệu USD vàdự kiến ​​sẽ tăngvới tốc độổn định vàđạt735triệu USD vào năm 2014, tăng trưởng với tốc độ CAGR là46,03%trong giai đoạn2012-2016.

Sự hỗ trợ của chính phủ Indonesia trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng CNTT là một trongnhững động lực chính thúc đẩy thị trường này phát triển. Trong đó, một số sáng kiến của Chính phủ ​​Indonesia có tác độngtích cực đếnsự phát triển củathị trường CNTTở nước này, bao gồm: việc chính phủ tăng đầu tư trêncơ sở hạ tầngnội bộ nhưtrung tâm dữ liệu, triển khai vô tuyến cố định, bao gồm cả WiMAXvà mạng lướibăng thông rộng.

Tuy nhiên, sự gia tăng của vi phạm bản quyền trong phân khúc phần mềm có thể đặt ra những thách thức đối với sự phát triển của thị trường này. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường CNTT của Indonesia tăng trưởng với tốc độ CAGR 18% trong giai đoạn 2012-2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO