Các hãng xe châu Âu đang phải đối mặt với thách thức chưa từng có khi làn sóng xe điện Trung Quốc không ngừng tràn vào châu Âu, với số lượng bán ra tăng gần 8 lần trong vòng 4 năm.
Theo ông Phan Bá Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ An Vui, nền tảng An Vui ra đời từ “nỗi đau” khi chứng kiến thị trường taxi rơi vào tay nước ngoài. Cần phải có một nền tảng giúp các hãng xe chuyển đổi số (CĐS), để có thể giữ lại thị phần cho các doanh nghiệp (DN) nội, tránh “vết xe đổ” có thể xảy ra với thị trường xe khách đường dài.
Các mẫu xe ăn khách và ít khi có mức giảm sâu như Honda CR-V, Honda HRV, Mazda CX-8... đang được điều chỉnh giá từ 50 - 150 triệu đồng, trong bối cảnh dịch Covid-19.