Thổ Nhĩ Kỳ có thể cắt tới 90% băng thông Internet của công ty mạng xã hội

Hoàng Linh| 30/07/2020 14:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 29/7, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua luật truyền thông xã hội.

Theo luật mới, các công ty truyền thông xã hội có trên 1 triệu người dùng mỗi ngày như Facebook và Twitter, sẽ cần phải có văn phòng đại diện tại Thổ Nhĩ Kỳ và có trách nhiệm tuân thủ yêu cầu xóa một số nội dung khỏi nền tảng của họ khi có khiếu nại.

Thổ Nhĩ Kỳ cắt tới 90% băng thông của công ty mạng xã hội nếu vi phạm - Ảnh 1.

Các công này không tuân thủ luật thì có thể bị cắt giảm băng thông tới 90%, nhằm chặn quyền truy cập và phải đối mặt với các hình phạt khác.

Các công ty truyền thông xã hội cũng phải lưu trữ thông tin của người dùng Thổ Nhĩ Kỳ trong nước.

Yaman Akdeniz, giáo sư tại Đại học Istanbul Bilgi cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành chính sách mạnh đối với các phương tiện truyền thông xã hội.

Theo Akdeniz, các công ty truyền thông xã hội sẽ cần phải tuân thủ mọi yêu cầu từ chính quyền bao gồm truy cập dữ liệu người dùng và xóa nội dung mà hiện tại họ không chấp nhận.

Trước đó, một số nước đã ban hành các quy định liên quan đến các công ty truyền thông xã hội như Indonesia sẽ áp thuế VAT đối với Amazon, Google, Spotify. Pháp thông qua luật buộc các nền tảng truyền thông xã hội xóa một số nội dung trong 1 giờ.

Đức cũng có một luật tương tự, đó là Đạo luật Thi hành mạng lưới, từ năm 2018. Luật yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xóa phát ngôn thù địch và tin giả trong vòng 24 giờ sau khi được báo cáo nếu không muốn bị phạt tối đa 60 triệu USD. Các công ty mạng xã hội cũng phải công bố báo cáo 6 tháng/lần, nêu chi tiết số lượng khiếu nại nội dung xấu độc nhận được. Năm 2019, Đức phạt Facebook hơn 2 triệu USD vì báo cáo sai số lượng nội dung bất hợp pháp trên nền tảng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Thổ Nhĩ Kỳ có thể cắt tới 90% băng thông Internet của công ty mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO