Chuyển động ICT

Tiếp nối “big tech”, Ericsson sa thải 8.500 nhân viên

Hồng Ngọc 15:46 26/02/2023

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thuỵ Điển sẽ sa thải 8.500 nhân viên trên toàn cầu như một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí, một thông điệp đã được gửi đến cho nhân viên và được Reuters cho biết.

ericsson-26022023.png

Trong khi các công ty công nghệ như Microsoft, Meta và Alphabet đã sa thải hàng nghìn nhân viên với lý do điều kiện kinh tế, động thái của Ericsson sẽ là đợt sa thải lớn nhất xảy ra trong ngành viễn thông.

Giám đốc điều hành Borje Ekholm trong thông điệp gửi nhân viên cho biết: “Cách cắt giảm nhân viên sẽ khác nhau tùy thuộc vào thực tiễn của từng quốc gia. Ở một số quốc gia, việc cắt giảm số lượng nhân viên đã được thông báo trong tuần này.

Đầu tuần này, công ty có hơn 105.000 nhân viên trên toàn thế giới này, đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 1.400 việc làm ở Thụy Điển.

Mặc dù Ericsson không tiết lộ khu vực nào trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, nhưng các nhà phân tích đã dự đoán rằng Bắc Mỹ có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất và các thị trường đang phát triển như Ấn Độ sẽ ít bị ảnh hưởng nhất.

Vào tháng 12/2022, công ty cho biết sẽ cắt giảm chi phí 9 tỷ curon Thuỵ Điển (tương đương 880 triệu USD) vào cuối năm 2023 do nhu cầu sụt giảm ở một số thị trường, bao gồm cả Bắc Mỹ. Ericsson cho biết họ hy vọng sẽ bắt đầu thấy hiệu quả của việc tiết kiệm chi phí trong quý hai năm nay.

"Chúng tôi buộc phải cắt giảm chi phí này để duy trì cạnh tranh. Kẻ thù lớn nhất của chúng ta lúc này có thể là sự tự mãn”, Ekholm trong thông điệp gửi nhân viên đã cho biết.

Nhiều công ty viễn thông đã tăng lượng hàng tồn kho của họ trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, điều này hiện đang dẫn đến việc các đơn đặt hàng cho các nhà sản xuất thiết bị viễn thông bị ùn lại.

Nhà mạng Verizon, một trong những công ty viễn thông lớn nhất, có kế hoạch chi từ 18,25 tỷ - 19,25 tỷ USD trong năm nay, giảm so với ngân sách chi tiêu vốn là 23 tỷ USD vào năm 2022.

Giám đốc tài chính của Ericsson Carl Mellander trước đó đã nói với Reuters rằng việc cắt giảm chi phí sẽ liên quan đến việc giảm số lượng chuyên gia tư vấn, bất động sản và nhân viên.

Về phía đối thủ Bắc Âu của Ericsson là Nokia hiện vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch sa thải nhân viên nào./.

Theo Reuters, Cnbc
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nối “big tech”, Ericsson sa thải 8.500 nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO