Ericsson chi lớn cho nghiên cứu mạng 6G tại Anh

Hoàng Linh| 23/11/2022 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà sản xuất thiết bị mạng Ericsson sẽ đầu tư hàng triệu bảng cho nghiên cứu mạng di động 6G ở Anh.

Theo Reuters, Ericsson sẽ hợp tác với các trường đại học về bảo mật phần cứng, trí tuệ nhân tạo (AI) và mạng nhận thức (cognitive network) cũng như điện toán lượng tử.

Công ty có trụ sở tại Thụy Điển cho biết sáng kiến 10 năm này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của mạng 6G thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng năm 2030.

Giám đốc điều hành của Ericsson tại Vương quốc Anh và Ireland, Katherine Ainley, cho biết các trường đại học của Anh đang thực hiện nghiên cứu vượt trội trên thế giới về một số công nghệ sẽ làm nền tảng cho các mạng thế hệ tiếp theo.

"Chúng tôi sẽ thành lập một nhóm gồm 20 nhà nghiên cứu có kinh nghiệm tại Vương quốc Anh và chúng tôi cũng sẽ tìm cách tài trợ cho các sinh viên. Trọng tâm ban đầu của chúng tôi sẽ là mạng 6G và bảo mật phần cứng", bà Katherine Ainley cho biết.

Bà cũng cho biết nhóm mới sẽ bổ sung nhân sự cho 17 địa điểm nghiên cứu hiện tại của Ericsson tại 12 quốc gia.

Bà cho biết các trường đại học đối tác có thể bao gồm Surrey, Bristol và Manchester, đồng thời cho biết thêm rằng thông thường phải mất 8-10 năm từ khi hợp tác với các nhà nghiên cứu đến khi phát triển công nghệ thương mại.

Chính phủ Anh, vốn đang nỗ lực bảo vệ nguồn tài trợ cho nghiên cứu khoa học sau Brexit, cho biết khoản đầu tư của Ericsson là một "phiếu tín nhiệm lớn" trong lĩnh vực viễn thông của nước này, và ho biết thêm rằng sẽ sớm công bố chiến lược về công nghệ 6G.

Theo Ericsson, tầm nhìn cho 6G được xây dựng dựa trên mong muốn tạo ra một thực tế liền mạch nơi thế giới số và vật lý hợp nhất. Điều này sẽ mang lại những phương thức mới để gặp gỡ và tương tác với những người khác, những khả năng mới để làm việc từ bất cứ đâu và những cách mới để trải nghiệm những địa điểm và nền văn hóa xa xôi.

Bằng cách cung cấp thông tin liên lạc thông minh hiện tại, 6G sẽ góp phần tạo ra một xã hội thân thiện với con người, bền vững và hiệu quả hơn.

Ví dụ về các trường hợp điển hình sử dụng 6G bao gồm sức khỏe điện tử cho mọi người, chăm sóc sức khỏe chính xác, nông nghiệp thông minh, theo dõi trái đất, bản sao số, cobot và điều hướng robot. Các trường hợp sử dụng này có thể được sắp xếp thành ba kịch bản sử dụng rộng rãi: Internet giác quan (Internet of senses), các máy thông minh được kết nối và một thế giới bền vững được kết nối./.

Bài liên quan
  • 6G: dịch vụ và khả năng triển khai
    Viện nghiên cứu Công nghệ truyền thông vivo vừa công bố phiên bản sách Trắng thứ ba về công nghệ 6G - “Xây dựng một thế giới kết nối tự do giữa vật lý và kỹ thuật số tích hợp: dịch vụ, năng lực và công nghệ hỗ trợ 6G”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ericsson chi lớn cho nghiên cứu mạng 6G tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO