Truyền thông

Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên nền tảng trực tuyến

PV 16:09 12/10/2023

Đây là Cuộc thi góp phần truyền thông, lan toả mạnh mẽ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng, cũng như các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung.

Ngày 12/10/2023, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP3), Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”. Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững.

z4775905248973_270ed044f0a399bbb5eaa6f2f0616c90.jpg
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) nhấn mạnh: Ứng dụng sự phát triển của kỹ thuật số, Internet cùng với sự lan toả mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, Cuộc thi sẽ góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững. Tiến tới mục tiêu xa hơn là giúp cải thiện hiệu quả của nền kinh tế, đồng thời giúp đảm bảo an ninh cung ứng điện quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính.

"Những con số ấn tượng về số người tham gia, lượt trả lời câu hỏi mỗi kỳ thi cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”- ông Kim bày tỏ.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” được tổ chức lần đầu năm 2022. Cuộc thi đã thu hút 89.831 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 180.000 lượt.

z4775905215105_3a7db6f4fc5d3dc71171af30b7760c05.jpg
Các đại biểu khởi động Cuộc thi. (Ảnh: PV)

Năm 2023, Cuộc thi tiếp tục được tổ chức trên nền tảng trực tuyến https://tietkiemnangluong.com. và hướng tới mọi đối tượng không phân biệt vị trí địa lý, lứa tuổi. Cuộc thi là tiền đề đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Kết quả của từng kỳ thi được đăng tải rộng rãi trên trang TTĐT và fanpage của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ban tổ chức kỳ vọng với những câu hỏi kiến thức về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo của mọi thành phần, đối tượng tham gia trên cả nước. Từ đó, góp phần truyền thông, lan toả mạnh mẽ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng cũng như các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung.

Tại Lễ phát động, diễn đàn “Tiết kiệm năng lượng - Hiện thực hoá cam kết net zero” đã được tổ chức. Diễn đàn cung cấp thông tin đa chiều về vai trò của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trên cơ sở đó, đưa ra giải pháp hỗ trợ nhằm hiện thực hoá cam kết net zero vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26 (khẳng định lại vào COP27).

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên nền tảng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO