An toàn thông tin

Tin tặc nhắm mục tiêu vào những người nổi tiếng trên TikTok

TH 09:04 05/06/2024

Ngày 4/6, ứng dụng video ngắn TikTok cho biết đã chặn đứng một cuộc tấn công mạng nhắm vào một số tài khoản thương hiệu và người nổi tiếng, bao gồm cả trang tin tức CNN.

tiktok.png

Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với CNN để khôi phục quyền truy cập tài khoản và thực hiện các biện pháp bảo mật nâng cao để bảo vệ tài khoản của họ trong tương lai”.

Tin tặc đã triển khai cuộc tấn công mạng bằng cách gửi một liên kết độc hại qua các tin nhắn riêng để chiếm đoạt các tài khoản nổi bật.

TikTok cho biết họ đang thực hiện các bước để giảm thiểu sự cố và ngăn chặn nó xảy ra lần nữa. Theo công ty, số lượng tài khoản bị xâm phạm là “rất ít” và họ đang làm việc với các chủ tài khoản bị ảnh hưởng để khôi phục quyền truy cập nếu cần.

TikTok cũng từ chối tiết lộ danh sách đầy đủ các tài khoản đã bị nhắm mục tiêu hoặc bị xâm phạm.

Tuy nhiên, một nguồn tin tại TikTok cho biết tài khoản của ngôi sao truyền hình thực tế Paris Hilton đã bị nhắm mục tiêu nhưng không bị xâm phạm.

Tương lai của TikTok tại Mỹ đã trở thànhmột vấn đề gây tranh cãi trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới.

Do lo ngại Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu của người Mỹ hoặc giám sát họ bằng ứng dụng TikTok, ngày 23/4, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance hoặc sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ. Theo đó, ByteDance có 9 tháng để tìm người mua ứng dụng video dạng ngắn và gia hạn thêm 3 tháng nếu thỏa thuận đang được tiến hành.

Một nhóm các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đã đệ đơn kiện lên tòa án phúc thẩm liên bang ở thủ đô Washington, nhằm tìm cách ngăn chặn lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Đơn kiện cho rằng đạo luật mới của Mỹ sẽ hạn chế một cách bất công khả năng sử dụng TikTok như một phương tiện để thể hiện sáng tạo và tương tác xã hội của họ. Hiện nay, có khoảng 170 triệu người dùng TikTok tại Mỹ, đa số là người trẻ./.

Theo scmp, bloomberg
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc nhắm mục tiêu vào những người nổi tiếng trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO