Tối đa hiệu năng quản lý lưu trữ dữ liệu đa cấu trúc

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự bùng nổ dữ liệu từ các nguồn mới đang thách thức các phương pháp phân tích và lưu trữ truyền thống. Chỉ 15% dữ liệu được tìm thấy trong các định dạng có cấu trúc mà máy tính hiểu được.

“Hiểu” mọi định dạng dữ liệu

Sự bùng nổ dữ liệu từ các nguồn mới đang thách thức các phương pháp phân tích và lưu trữtruyền thống. Chỉ 15% dữ liệu được tìm thấy trong các định dạng có cấu trúc mà máy tính hiểu được.

Một nghiên cứu mới được thực hiện dưới sựủy quyền của HP cho thấy hơn 50% thông tin của tổ chức vẫn chưa được kết nối, chưa được khai thác và không dùng được. Gần một nửa số Giám đốc điệu hành tham gia khảo sát chỉ ra rằng, tổ chức của họ thiếu chiến lược thông tin hiệu quả, chia cắt và cát cứ thông tin, công nghệ và các chức năng chiến lược của tổ chức chưa được kết hợp hài hòa. Ngoài ra, chỉ 2% số Giám đốc điều hành tham gia khảo sát nói rằng tổ chức của họ có thể cung cấp thông tin chính xác đúng lúc để hỗ trợ các kết quả kinh doanh trong mọi thời điểm .

Để nâng cao hiệu năng và mức độ “hiểu” của hệ thống CNTT đối với nhiều định dạng dữ liệu, HP đã mở rộng danh mục giải pháp Tối ưu hóa Thông tin (Information Optimization). Giải pháp mới này giúp cho các doanh nghiệp biến thông tin, ý tưởng thành những hiểu biết để thúc đẩy việc ra quyết định sáng suốt hơn.

Nằm trong giải pháp tổng thể Doanh nghiệp Vận hành ngay (Instant-On Enterprise),Tối ưu hóa Thông tin cho phép các tổ chức tìm và hành độngtrên các dạng thông tin rất khó phân tích trước đó, bao gồm: Thông tin cá nhân – dữ liệu được tìm thấy trong video, âm thanh, thư điện tử, văn bản, truyền thông xã hội , chiếm 85% dữ liệu trên thế giới và mang lại một ý nghĩa rộng hơnbằng các ý tưởng vàkhái niệm; Thông tin mở rộng – việc gia tăng dữ liệu được tạo ra từ các cảm biến và thẻ gắn mang lại nhiều cơ hội mới cho các tổ chức khai thác.

Ông Jan Zadak, Phó chủ tịch điều hành Kinh doanh toàn cầu của HP, chia sẻ: "Khai thác thông tin qua nhiều hình thức là làn sóng lớn tiếp theo để thúc đẩy lợi thế cạnh tranh. Với danh mục các giải pháp Tối ưu hóa thông tin mãnh mẽ củaHP, các doanh nghiệp có thể khai thác 100% sức mạnh dữ liệu của họ để tăng cường sự hiểu biết, tầm nhìn xa và hành động."

Nền tảng thông tin thế hệ kế tiếp

Nền tảng Thông tin thế hệ kế tiếp củaHP (HP Next Generation Information Platform)- IDOL 10 cho phép các tổ chức hiểu và hành động một cáchtự động qua sự kết hợp thông tin lớn và thông tin cá nhân bằng cách xác định ý tưởng và các mô hình tại chỗ và trong thời gian thực.

Sự kết hợp của lớp xử lý thông tin từ Autonomy với công cụ phân tích hiệu suất cao trong thời gian thực của Vertica, những công ty thuộc HP, cho phép các tổ chức phân tích 100% thông tin phi cấu trúc, bán cấu trúc và có cấu trúc một cách phù hợp và thống nhất. Các thiết bị HP Autonomy mới (HP Autonomy Appliances) cung cấp cho các tổ chức khả năng lưu trữ, khám phá và tìm kiếm thông tin doanh nghiệp đơn giản và đáng tin cậy. Được trang bị bởi IDOL 10, các thiết bị cho phép các tổ chức nhanh chóng sử dụng và trích xuất dữ liệu từ tất cả các nguồn và loại dữ liệu. Thiết bị eDiscoverygiúp phân tích các điểm dữ liệu quan trọng cho các trạng thái, lượng dữ liệu và các xu hướng tranh chấp. Với công cụ tìm kiếm hiệu quả, các doanh nghiệp có thể phân loại, đánh dấu, liên kết, lấy và định hình tất cả các dạng dữ liệu nhằm cung cấp khối lượng lớn thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó giải pháp Social Intelligence giúp các tổ chức khai thác dữ liệu phi cấu trúc được tạo ra trong các kênh truyền thông xã hội nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, quản lý thương thiệu, tăng khả năng cho các nguồn tài nguyên và thúc đẩy cải tiến sản phẩm. Các dịch vụ Thông tin Tiến tiến củaHP cho Vertica (HP Advanced Information Services for Vertica) đẩy nhanh việc thực hiện giải pháp Nền tảng Phân tích Vertica (Vertica Analytics Platform), phân tích dữ liệu có cấu trúc, dữ liệu bán cấu trúc và dữ liệu phi cấu trúc trên qui mô lớn. Các dịch vụ này hỗ trợ khách hàng xác định các yêu cầu phân tích dữ liệu cụ thể và xác định các lựa chọn tốt nhất cho việc tích hợp Nền tảng Phân tích Vertica vào trong hạ tầng cơ sở hiện tại.

Lưu trữ hội tụ

Được thiết kế cho khách hàng có yêu cầu về dữliệu lớn, Hệ thống sao lưu StoreOne B6200 mới của HP (HP B6200 StoreOnce Backup System) là thiết bị chống trùng lặp qui mô lớn nhanh nhất của ngành với 2828 terabytes (TB) mỗi giờ và là giải pháp tự động hoàn toàn với độ sẵn sàng cao. Đồng thời, trung tâm nghiên cứu của Công ty là HP Labs đã phát triển phần mềm bảo vệ dữ liệu mới (HP Data Protector software), tích hợp công cụ chống trùng lặp StoreOne, cung cấp hiệu suất cao và nguồn tài nguyên sao lưu dữ liệu hiệu quả cho các môi trường CNTT nhỏ hơn.

Đối với các người dùng có qui mô trung bình, thiết bị Lưu trữ Hội tụ có mật độ cao mới, hệ thống X5000 G2 Network Storage củaHP do HP và Microsoft thiết kế, mang lại sự đơn giản và hiệu quả để quản lý nội dung Thông tin cá nhân đang phát triển nhanh chóng. Hệ thống này có khả năng hỗ trợ trên 10.000 người sử dụng trên một hệ thống duy nhất, có thể dễ dàng mở rộng dung lượng đến hơn 100TB.

Tăng cường hiệu suất hệ thống

Bộ hiệu suất CNTT của HP (HP IT Performance Suite) cho phép việc quản lý toàn bộ hệ thống CNTT nhằm cải thiện hiệu suất với hoạt động thông minh. Nền tảng hiệu suất doanh nghiệp cung cấp một cái nhìn toàn diện trên toàn bộ các tài sản CNTT, tự động quản lý CNTT và điều chỉnh hiệu suất của hệ thống để đáp ứng các mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.

HP IT Performance Suite với phiên bản cải thiện hiệu suất tác vụ (VP of Operations Edition) chứa hơn 50 chỉ số hiệu suất quan trọng ngoài hộp (KPIs) nhằm tăng cường việc đo lường hiệu suất tốt hơn cũng như là các dịch vụ tự động hóa, chuyển giao và giám sát. Nó có chức năng phần mềm Dịch vụ Quản trị kinh doanh của HP (BSM) 9.1, giúp dự đoán sự cố CNTT trước khi chúng xảy ra, cho phép việc quản lý rủi ro CNTT nhằm phân tích và xử lý các sự cố tiềm tàng trước khi chúng tác động.

Phiên bản dành riêng cho các lớp ứng dụng (VP of Applications Edition) có hơn 60 KPIs ngoài hộp và sử dụng giải pháp phần mềm Quản lý chu kỳ ứng dụng của HP (Application Lifecycle Management - ALM) nhằm tối ưu hóa việc phát triển ứng dụng.

Giải pháp tối ưu hóa thông tin của HP (HP Information Optimization) là thành phần cốt lõi của Doanh nghiệp vận hành ngay (Instant-On Enterprise). Trong một thế giới liên tục kết nối, Doanh nghiệp Vận hành ngay gắn công nghệ vào mọi việc để phục vụ khách hàng, nhân viên, các đối tác bất cứ khi nào họ cần và ngay lập tức. Giải pháp mới trong quản lý lưu trữ dữ liệu giúp bộ giải pháp Doanh nghiệp vận hành ngay trở nên hoàn thiện hơn.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Tối đa hiệu năng quản lý lưu trữ dữ liệu đa cấu trúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO