Tổng công ty VTC chính thức ra mắt hệ thống Vietnam Media Hub

21/03/2016 09:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 20/3/2016, VTC đã chính thức ra mắt hệ thống Vietnam Media Hub (VMH) và ký kết hợp tác chiến lược với các đài phát thanh truyền hình trên cả nước. VMH là hệ thống có nhiều chức năng như: truyền dẫn phát sóng đa hạ tầng, quản lý lưu trữ nội dung truyền hình trên nền tảng điện toán đám mây…


 Phương thức truyền dẫn phát sóng đa hạ tầng qua hệ thống VMH.

Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, trong 2 ngày 20 và 21/3/2016 tại TP.Vũng Tàu sẽ diễn ra nhiều hoạt trong khuôn khổ Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2016 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2015 lĩnh vực phát thanh, truyền hình do Bộ TT&TT chủ trì.

Vào chiều 20/3/2016 sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề về Dự án đo lường định lượng khán giả (VIETNAM TAM) của Trung tâm Đo kiểm và dịch vụ phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (CBEI) và Hội thảo giới thiệu về công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.

Sáng ngày 21/3/2016, Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2016 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2015 lĩnh vực phát thanh, truyền hình sẽ chính thức diễn ra tại hội trường khách sạn Vũng Tàu Intourco Resort, TP.Vũng Tàu. Ngoài dự thảo báo cáo đánh giá hoạt động thi đua khen thưởng trong năm 2015 được lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trình bày tại Hội nghị, cũng sẽ có nhiều tham luận về những vấn đề nóng của ngành phát thanh truyền hình như: Kinh nghiệm số hóa truyền hình thành công của Đà Nẵng, hay vấn đề đổi mới cơ chế quản lý nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của Đài PT-TH Nghệ An.

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị này, VTC sẽ ký hợp tác chiến lược với các đài PT-TH cả nước. VTC cũng chính thức ra mắt hệ thống Vietnam Media Hub (VMH) và triển khai cung cấp dịch vụ tới các đơn vị truyền hình. VMH là hệ thống có nhiều chức năng như: truyền dẫn phát sóng đa hạ tầng, quản lý lưu trữ nội dung truyền hình trên nền tảng điện toán đám mây, hợp tác chia sẻ nội dung giữa các đài truyền hình trong nước và nước ngoài. VMH cũng có công cụ cho phép đặt quảng cáo truyền hình trực tuyến qua mạng Internet.

Có thể nói, việc chia sẻ, lưu trữ và quản lý nội dung truyền hình thông qua hệ thống giải pháp tối ưu về hạ tầng là một xu thế của ngành phát thanh, truyền hình trên thế giới. Trước đó, ngày 19/11/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty VTC và Hiệp hội Phát thanh truyền hình Hàn Quốc (RAPA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. RAPA đã xây dựng và vận hành hệ thống K-content bank, kết nối với các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung lớn, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số. Hệ thống này cho phép trao đổi nội dung đa phương tiện giữa các thành viên tại Hàn Quốc.

VTC đã làm chủ công nghệ và xây dựng hệ thống VMH. Đây là hệ thống cung cấp cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, nội dung số giải pháp tối ưu về hạ tầng truyền dẫn, lưu trữ, quản lý và trao đổi nội dung với chất lượng cao, ổn định. Hiện tại hệ thống VMH của VTC đã kết nối và xử lý tín hiệu cho trên 40 đài PT-TH và các nhà cung cấp nội dung trên cả nước.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác, VTC và RAPA sẽ kết nối hệ thống VMH và K-content bank, từ đó có thể tạo thuận lợi cho các đài PT-TH, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số của hai nước có thể trao đổi nội dung truyền hình và các nội dung đa phương tiện khác. Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác trong việc trao đổi, hỗ trợ về kinh nghiệm, công nghệ và đào tạo. Đối với VTC, RAPA là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền hình trong tương lai.

M.Q (ICTNEWS)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty VTC chính thức ra mắt hệ thống Vietnam Media Hub
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO