Tổng công ty VTC mở rộng kinh doanh 3 lĩnh vực chủ đạo và quốc tế

Lan Phương| 20/12/2016 15:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Bước vào năm 2017, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC bắt đầu giai đoạn phát triển bền vững và mở rộng quy mô, đầu tư chiều sâu phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo 2017 – 2020.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị

Chiều 19/12/2016, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương những kết quả Tổng công ty VTC đạt được trong năm 2016. VTC có tài sản lớn nhất là đội ngũ cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, có cách làm sát thực tiễn nên có bước tăng trưởng đáng khích lệ. Dù trong năm qua có những khó khăn nhưng Tổng công ty VTC tiếp tục phát triển, năng động, nắm bắt được xu thế phát triển của khoa học công nghệ trong thời gian tới.

Về công tác năm 2017, theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, Tổng công ty cần chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển lâu dài, bền vững và ổn định. Là đơn vị làm nội dung, Tổng công ty cần có chính sách phù hợp với môi trường đổi mới, sáng tạo, và có những đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước để xây dựng chính sách liên quan. VTC cũng cùng tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong quá trình phát triển, tiếp tục phát huy truyền thống và xứng đáng có vị trí quan trọng trong làng CNTT của Việt Nam

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc Tổng công VTC cho biết kết thúc năm 2016, VTC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty ước đạt 5.209 tỷ đồng, bằng 134% so với kế hoạch được giao, vượt 39% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 167,9 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch năm, tăng 51% so với năm trước. Kết quả này góp phần giúp Tổng công ty xóa lỗ tích lũy hợp nhất, chính thức chấm dứt 3 năm khắc phục lỗ lũy kế và bắt đầu có lãi trở lại trên toàn Tổng công ty. Tình hình tài chính của Tổng công ty đã được cải thiện đáng kể và đang trên đà phát triển bền vững. Kết quả này sẽ là tiền đề vững chắc để Tổng công ty bước vào giai đoạn phát triển mới.

Năm 2016, Tổng công ty tiếp tục sắp xếp, điều chỉnh, định biên lại công tác nhân sự các đơn vị, hướng tới mô hình gọn nhẹ, năng động, hiệu quả; Tiếp tục thực hiện xã hội hóa lao động giản đơn…; Tiến hành các thủ tục định giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần VTC Online và Công ty Cổ phần CTC để thực hiện các thủ tục thoái vốn theo chủ trương đã được phê duyệt.

Tổng công ty cũng đã chú trọng công tác nghiên cứu khóa học như hoàn thiện và phát triển hệ thống bảo mật nội dung truyền hình ViCAS đảm bảo chất lượng để có thể thương mại hóa diện rộng trong thời gian sớm nhất; Hoàn thiện hạ tầng và giải pháp kỹ thuật hệ thống VMH (Vietnam Media Hub) để triển khai kinh doanh có hiệu quả; Chú trọng vấn đề tập hợp nội dung để tạo sức hút cho dịch vụ; Triển khai giải pháp truyền hình OTT sử dụng CDN nhà mạng cho đầu lai ghép DVB-T2; Phát triển ứng dụng iTV trên nền tảng di động, ứng dụng trực phát sóng kênh iTV-SD/HD và tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty VTC đã chính thức nhận được giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, dịch vụ ví điện tử và dịch vụ thu hộ, chi hộ do Ngân hàng Nhà nước cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho VTCPay tiếp tục mở rộng thị trường, mở rộng quan hệ đối tác, làm gia tăng doanh thu trong năm 2017. Tổng công ty cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số đối tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông, gói nội dung truyền hình, dịch vụ giá trị gia tăng, thiết bị truyền hình, truyền dẫn, dịch vụ Internet và các dịch vụ giá trị gia tăng.

Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC nhấn mạnh bước vào năm 2017, Tổng công ty VTC bắt đầu giai đoạn phát triển bền vững và mở rộng quy mô, đầu tư chiều sâu phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo 2017 – 2020. Cụ thể, định hướng phát triển được xây dựng của VTC dựa trên một số nguyên tắc cơ bản: VTC phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ nội dung đa phương tiện với dịch vụ thông tin, giải trí; Mở rộng kinh doanh trong nước và quốc tế; Tập trung đầu tư phát triển bền vững để mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh trên 3 lĩnh vực chủ đạo: (1) CNTT và Nội dung số; (2) Truyền hình và (3) Viễn thông, trong đó lấy phát triển dịch vụ làm trọng tâm, lấy công nghệ và hạ tầng làm nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển dịch vụ.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao các danh hiệu khen thưởng cho các cá nhân, tập thể của Tổng công ty VTC

Tại Hội nghị tổng kết, Tổng công ty VTC đã tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC; Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC; Huân chương Lao động hạng Ba cho công ty VTC Viễn thông số đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2011 - 2015 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 cá nhân thuộc VTC. Tổng công ty VTC cũng khen thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của VTC trong năm 2016.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty VTC mở rộng kinh doanh 3 lĩnh vực chủ đạo và quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO