Cùng với chiếc Innova Crysta, Toyota Fortuner đã tạo thành một trụ cột xương sống cho Toyota tại thị trường Ấn Độ. Chiếc SUV được yêu thích này đã chiếm lĩnh doanh số cao trong bảng xếp hạng những chiếc xe bán chạy nhất trong nhiều năm nay.
Tuy nhiên, nhiều cái tên mới, cùng với đó là nhiều mẫu SUV gia nhập thị trường khiến cho những tính năng mà Fortuner đã sở hữu trở nên thông dụng và cơ bản. Đế giải quyết vấn đề này, Toyot cho biết sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc SUV nổi tiếng trong thời gian tới.
Phát biểu trên cuộc trò chuyện #LiveWithAutocar trên Instagram, Naveen Soni, Phó chủ tịch cấp cao, bán hàng và dịch vụ Toyota Kirloskar Motor, cho biết, sắp ra mắt là một phiên bản giới hạn của Toyota Fortuner.
Ông Soni xác nhận, Fortuner bản giới hạn sẽ có một vài tính năng hơn mẫu xe tiêu chuẩn. Hi vọng rằng, sơn giả vân trên chiếc Innova Crysta Leadership Edition vừa mới ra mắt sẽ xuất hiện trên chiếc Fortuner phiên bản đặc biệt, và nó sẽ có một vài bổ sung bên trong và bên ngoài của xe như máy ảnh 360 độ và tự động gấp ORVM.
Dự kiến Fortuner phiên bản giới hạn sẽ có giá cao hơn so với chiếc SUV tiêu chuẩn. Mặc dù được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS4 nhưng giá của nó cũng tương tự như những model BS4, từ 28,18 - 33,95 lakh.
Toyota sẽ tăng dần giá BS6 Fortuner trong những tháng tới. Fortuner facelifted đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào đầu năm nay, nhưng nó sẽ không được ra mắt sớm.
Với việc chuyển đổi sang định mức phát thải BS6, Toyota cũng đã hợp lý hóa dòng ô tô của mình, dừng dòng Etios cũng như Corolla Altis.
Trả lời câu hỏi của người xem trên mạng trong cuộc trò chuyện trực tuyến, ông Soni đảm bảo rằng chủ sở hữu của Corolla Altis sẽ không phải đối mặt với việc thiếu phụ tùng hoặc hỗ trợ dịch vụ trong ít nhất 10 - 15 năm nữa.
"Có một số lượng đáng kể các chủ sở hữu Corolla Altis trong nước và chúng tôi sẽ đảm bảo họ có sự hỗ trợ đầy đủ về phụ tùng và dịch vụ trong ít nhất 10-15 năm nữa. Nó cũng là những gì chúng tôi đã làm cho chủ sở hữu của các mẫu ô tô thế hệ trước - chúng tôi vẫn phục vụ các chủ sở hữu của dòng xe Toyota Qualis", ông nói thêm.
Giống như cách nó tấn công các nhà sản xuất ô tô khác, sự sự lây lan của virus COVID-19 cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Toyota.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phảu đưa ra vài sáng kiến để giúp cuộc sống của các đối tác và khách hàng của mình dễ chịu hơn. Ngoài việc mở rộng hiệu lực bảo hành và dịch vụ cho chủ sở hữu Toyota, công ty cũng đã giới thiệu 'gói COVID' để bảo vệ các đại lý của mình.
"Tại thời điểm như thế này, đối mặt với một tình huống chưa từng có, ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo các đại lý và khách hàng của chúng tôi hài lòng, vui vẻ và an toàn.
Một trong những điều chúng tôi đã làm là đảm bảo dòng tiền của các đối tác đại lý của chúng tôi được bảo vệ, vì họ sẽ vẫn phải chịu chi phí dưới dạng tiền lương và chi tiêu tiện ích. Chúng tôi đã triển khai gói COVID để giúp họ quản lý tình hình", ông Soni nói thêm.