Chuyển động ICT

Bưu điện Việt Nam khẳng định vị thế trên trường quốc tế với giải thưởng cao nhất

AD 18:13 04/10/2024

Ngày 03/10/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) 2024 ở hạng mục cao nhất - World Class Award.

Đây là cột mốc quan trọng, một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu và vị thế của Doanh nghiệp (DN) Bưu chính Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

vietnam-post-01.jpg
Bưu điện Việt Nam đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương tổ chức hàng năm, là giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng, sự xuất sắc về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý tổ chức/DN.

Để đủ điều kiện tham gia xét giải thưởng GPEA, các tổ chức và DN khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần phải đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia tại nước sở tại và được cơ quan quản lý Chất lượng Quốc gia đề cử.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã chứng minh được chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” trong toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ và hoạt động SXKD. Điều này đã được xác nhận thông qua sự thẩm định khắt khe dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá của đội ngũ chuyên gia kinh tế và kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới, và BĐVN đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất trong hệ thống giải thưởng GPEA.

vietnam-post-03.jpg

Trước đó, BĐVN đã vinh dự đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia và đáp ứng trọn vẹn 7 tiêu chí về: Vai trò của lãnh đạo, Hoạch định chiến lược, Định hướng vào khách hàng, Đo lường, phân tích và quản lý tri thức, Định hướng quản trị nguồn nhân lực, Quản lý quá trình hoạt động, và Kết quả hoạt động.

Từ sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát triển bưu chính quốc gia

Là DN Bưu chính Quốc gia với chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, BĐVN đã quản lý tốt mạng bưu chính công cộng, đảm bảo ổn định dòng chảy vật chất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân, khách hàng, DN. BĐVN luôn vững vàng, tiên phong trên hành trình thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến trong phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng bưu chính quốc gia vững chắc.

Tính đến thời điểm hiện tại, BĐVN là DN sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất cả nước với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành đến tận cấp thôn, bản, biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng…

vietnam-post-05.jpg

Đây là thế mạnh và cũng là nền móng vững chắc để BĐVN tiếp tục phát triển hệ sinh thái vận chuyển bưu chính, giao hàng chặng cuối nhanh, gọn, đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng CNTT hiện đại.

BĐVN cũng là DN duy nhất trong nước vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp khác từ nguồn ngân sách Nhà nước. Công ty cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt và tín dụng… xóa khoảng cách và gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ gửi tiết kiệm, tín dụng an toàn cho người dân trên mọi miền Tổ quốc.

vietnam-post-06.jpg
BĐVN đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp khác từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Đặc biệt, các dịch vụ công, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành đang dần chuyển dịch sang BĐVN, giúp tiết kiệm chi phí cho người dân, an toàn, tiện lợi trong triển khai dịch vụ công (DVC). Thực hiện hiệu quả DVC, gia tăng niềm tin của người dân, xã hội với các chính sách, thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng yếu mà BĐVN đang triển khai.

Vai trò của Bưu điện không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ bưu chính mà còn là cánh tay nối dài của Chính phủ trong triển khai và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo các quyền lợi thiết yếu cho người dân trên toàn quốc.

vietnam-post-13.jpg
BĐVN luôn vững vàng, tiên phong trên hành trình thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

... đến nỗ lực nâng cao vị thế quốc gia trên bản đồ bưu chính quốc tế

Vinh dự là DN bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU), năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, BĐVN đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Kết quả này đã giúp Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.

Thông qua chiến lược đầu tư bền bỉ cho hạ tầng bưu chính, công nghệ và chuyển đổi số, BĐVN đã khẳng định vị thế của một DN bưu chính hàng đầu quốc gia, luôn đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm trọn vẹn và lợi ích tối đa cho khách hàng.

BĐVN không chỉ nhận được sự ghi nhận của các Bộ, ngành, địa phương mà còn từ phía người dân, khách hàng về sự nỗ lực bền bỉ vượt qua những thách thức, chủ động đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao và đưa các nền tảng số vào vận hành sản xuất, vừa đảm bảo sự tăng trưởng công nghệ hiện đại, dùng công nghệ số để đảm bảo dòng chảy vật lý của hàng hóa.

Với khát vọng xây dựng một BĐVN lớn mạnh, hiện đại và thịnh vượng, phục vụ lợi ích của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, công ty đặt mục tiêu lọt vào top 4 DN bưu chính quốc gia hàng đầu châu Á. BĐVN cũng hướng tới việc phát triển các dịch vụ kinh doanh số và tiên phong trong việc số hóa hoạt động sản xuất bậc nhất tại Việt Nam vào năm 2030.

Để đạt được những mục tiêu này, BĐVN đã và đang tiến từng bước vững chắc để trở thành DN bưu chính công nghệ có vị thế quan trọng trong nền kinh tế dữ liệu của quốc gia. Trong đó, lấy chuyển đổi số toàn diện theo hướng ứng dụng công nghệ làm động lực để thông minh hóa các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tại các trụ cột kinh doanh; đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ và đặc biệt là đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa, nâng cao năng lực của cán bộ, nhân viên BĐVN, trở thành lực lượng người bưu chính tinh nhuệ trong thời đại mới.

Những nỗ lực trong SXKD và sự đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của BĐVN đã gặt hái được nhiều thành quả xứng đáng khi vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Trong đó, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng mục cao nhất - World Class Award không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của BĐVN trong việc nâng cao hiệu quả SXKD, ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành, chính quyền địa phương và người dân trong lĩnh vực bưu chính.

Trên chặng đường thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng và theo đuổi sự phát triển bền vững, BĐVN sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, đổi mới sáng tạo, tập trung vào phát triển nền tảng bưu chính, logistics mới, mở rộng kết nối DN vận tải đa phương thức,… hình thành điểm phục vụ thông minh, tạo dựng hệ sinh thái đa dịch vụ trên nền tảng số. Tất cả nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và người dân, đồng thời phát huy lợi thế của mạng lưới Bưu điện, khẳng định vị thế là “DN Bưu chính quốc gia” và ngày càng vững vàng vươn tầm quốc tế./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam khẳng định vị thế trên trường quốc tế với giải thưởng cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO