Triển khai bootcamp để cải thiện kỹ năng số cho viên chức

Hiền Thục| 14/07/2021 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình đào tạo kỹ năng giúp cải thiện khả năng sử dụng dữ liệu của chính quyền địa phương, củng cố chính sách, hiểu sâu, và thiết kế các dịch vụ hiệu quả hơn.

Văn phòng Công nghệ và Đổi mới London (LOTI) và Cơ sở khoa học dữ liệu của Văn phòng thống kê quốc gia Anh quốc (ONS) đang khởi động chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng khoa học dữ liệu cho các viên chức làm việc trong chính quyền địa phương tại thủ đô London, Anh Quốc.

Chương trình nhằm mục đích nâng cao khả năng của các viên chức làm việc trong chính quyền địa phương, giúp các quận của London và Đại học London (GLA) sử dụng dữ liệu để hiểu sâu sắc hơn về thành phố, củng cố chính sách và thiết kế các dịch vụ hiệu quả hơn.

15 viên chức làm việc cho các quận của London và GLA đã được chọn vào nhóm thí điểm của chương trình đào tạo 12 tuần về khoa học dữ liệu mới.

Bootcamp - hình thức tập luyện theo kiểu quân đội, là trại huấn luyện với các bài tập cường độ cao, trong thời gian ngắn.

Theo Blackwell, Giám đốc của Văn phòng Kỹ thuật số London, cho biết: "Việc có dữ liệu và phân tích chúng là quan trọng, giúp chính quyền thành phố đưa ra các phản ứng, đối phó phù hợp với đại dịch. Nhưng khi khủng hoảng xảy ra, chính quyền địa phương đã không có đủ các nhân viên phân tích dữ liệu".

"Khi chính quyền bàn thảo về các vấn đề như phòng ngừa bệnh tật, tình trạng vô gia cư, nghèo đói, tội phạm bạo lực... thì tất cả các bộ phận có liên quan đều đòi hỏi những cách tiếp cận phức tạp nếu muốn được chia sẻ dữ liệu".

"Vì vậy, điều quan trọng là tất cả các dịch vụ công cần phát triển khả năng dữ liệu trong nội bộ. Tôi rất vui vì LOTI cùng ONS đang hỗ trợ công việc này, giúp nâng cao kỹ năng cho nhóm các viên chức dữ liệu mới, để họ hỗ trợ các dịch vụ công tại địa phương".

Chương trình đào tạo nói trên được mô phỏng theo phương pháp ứng dụng do ONS cung cấp, được điều chỉnh với sự hợp tác của LOTI, các quận ở London và GLA để đáp ứng nhu cầu phân tích dữ liệu của viên chức đang làm việc tại các cơ quan chính quyền.

Chương trình cũng trang bị cho sinh viên mới tốt nghiệp cách để họ chia sẻ với đồng nghiệp những gì họ đã học được nhờ phương pháp tiếp cận "đào tạo người huấn luyện", cho phép nhân rộng những kỹ năng này một cách nhanh chóng. 

Eddie Copeland, Giám đốc LOTI, cho biết: "Sử dụng dữ liệu một cách thông minh và có trách nhiệm là chìa khóa cho phép chính quyền địa phương đáp ứng mong mỏi của cư dân địa phương. Chương trình này sẽ giúp các quận ở London có quyền tiếp cận kỹ năng dữ liệu nâng cao, hỗ trợ họ sử dụng thông tin theo cách họ mong muốn, để cung cấp các dịch vụ tốt hơn, được phối hợp nhiều hơn cho người dân".

LOTI được thành lập vào năm 2019, kể từ khi thành lập, việc nâng cao năng lực lãnh đạo kỹ thuật số trong chính quyền địa phương tại London đã trở thành ưu tiên lớn của cơ quan này. Trong đại dịch Covid-19, từ những những trải nghiệm sâu sắc có được, LOTI đã chuyển sang tập trung vào dữ liệu, và tận dụng lợi ích của dữ liệu để cung cấp các dịch vụ thông minh hơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển khai bootcamp để cải thiện kỹ năng số cho viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO