Chuyển động ICT

Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT khai trương VPĐD tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Bình Minh 27/06/2024 16:18

Ngày 27/6/2024, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - Bộ TT&TT tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện (VPĐD) khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khẳng định vị thế trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành TT&TT

Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT có sứ mệnh bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động (NLĐ) trong ngành TT&TT, nhằm bổ sung, hoàn thiện và nâng cao năng lực để thực thi công tác trong lĩnh vực TT&TT.

Trong những năm qua, Nhà trường liên tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu về công tác bồi dưỡng, không chỉ phục vụ bồi dưỡng trong các cơ quan cấp Trung ương, mà còn phục vụ công tác bồi dưỡng cho địa phương, tạo sự đồng thuận, kết nối, vì mục tiêu bồi dưỡng chất lượng đội ngũ CBCCVC của Ngành.

z5579142372602_3a6f149632d1c480067318365d35be67.jpg
Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT

Nhà trường xác định rõ giá trị phát triển của mình là dựa trên các giá trị cốt lõi, hướng đến phục vụ nhân dân, phục vụ đội ngũ CBCCVC và NLĐ trong ngành, xã hội và dựa trên sự sáng tạo, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Sau 15 năm hoạt động, Trường đã và đang khẳng định mình trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành TT&TT. Để mở rộng hoạt động, Bộ TT&TT quyết định điều chỉnh cơ cấu tổ chức của Trường bằng việc thành lập mới 1 đơn vị thuộc Trường tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, một vùng đất rộng lớn, giàu tiềm năng nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực TT&TT.

Theo đó, việc ra đời của VPĐD tại khu vực góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành TT&TT, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ, giúp nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn cho CBCCVC và NLĐ trong khu vực.

VPĐD có chức năng tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ của Trường trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng. VPĐD có con dấu và tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật, trụ sở đặt tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Cùng với các “cánh tay nối dài” của trường tại một số khu vực trên cả nước, trong đó có VPĐD khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần thúc đẩy nhanh tiến trình phát triển đất nước ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Ba nhiệm vụ, hoạt động cần thực hiện tốt

Bày tỏ vui mừng được dự Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chia sẻ: "Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với Nhà trường mà còn đối với toàn ngành TT&TT trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học".

z5579147433408_ad8cdad9e91b743ab27c268197f4064c.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm và các đại biểu khai trương VPĐD của Trường tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Thứ trưởng tin tưởng với sự ra đời của VPĐD khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên này, Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại chỗ, giúp nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn cho CBCCVC và NLĐ trong khu vực.

Trên cơ sở đưa VPĐD khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chính thức vào hoạt động để đạt được mục tiêu đề ra Thứ trưởng đề nghị Trường thực hiện tốt một số hoạt động sau:

Thứ nhất, nhanh chóng triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại VPĐD khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên để tạo điều kiện tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức các lớp bồi dưỡng trong khu vực đáp ứng yêu cầu xã hội.

Thứ hai, Trường cần thiết phải chú trọng phối hợp với các cơ quan tại tỉnh Khánh Hòa về công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC, NLĐ trong cơ quan nhà nước để tạo nguồn lực tổ chức triển khai chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu của Đề án "Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đồng thời, Trường mở rộng các hình thức đào tạo, bồi dưỡng thông qua việc đặt hàng, lựa chọn các giảng viên có uy tín, chất lượng tham gia đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ ba, thường xuyên rà soát, cập nhật, đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng theo hướng chọn lọc, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, gắn lý thuyết với thực tiễn, chú trọng hơn về phương pháp luận, tính định hướng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn phù hợp với nhu cầu xã hội.

z5579154546222_6eede76f90fb825bbd9429f5356df237(1).jpg
Thứ trưởng Phan Tâm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ Nhà trường

Với mục tiêu đến năm 2025, đào tạo, bồi dưỡng tối thiểu 70% cán bộ quản lý của các bộ, ngành liên quan đến CĐS, chính phủ điện tử, chính phủ số, đô thị thông minh, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, truyền thông, kinh tế số, xã hội số; đào tạo bồi dưỡng tối thiếu 50% cán bộ quản lý cấp phòng cho các tổ chức doanh nghiệp... Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo hướng hoạt động trong môi trường số, từ đó tạo nên góc nhìn tư duy mới từ góc độ quản lý đào tạo, bồi dưỡng truyền thống sang góc nhìn vấn đề từ thực tế, nhu cầu xã hội; quản lý và sẵn sàng tiếp nhận những tư duy mới để đưa vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Trường./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT khai trương VPĐD tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO