Truyền thông

Công đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT: Thi đua sôi nổi, hiệu quả thiết thực trong các phong trào

Bình Minh 09:45 28/04/2023

Không những chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức, người lao động mà Công đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông còn phối hợp để thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. 

image020.jpg
Chủ tịch Công đoàn Trường ĐTBDCBQL TT&TT Trần Tuấn Ngọc chủ trì phát động nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả của Trường.

Qua đó, khích lệ, động viên được tinh thần tự giác, gương mẫu thực hiện các hoạt động, phong trào của đơn vị trong mỗi đoàn viên công đoàn. Đây chính là yếu tố quyết định góp sức vào thành công, toàn diện trên các mặt công tác của Nhà trường, xứng đáng với đề nghị thành tích tổ chức công đoàn thi đua toàn diện.

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức, người lao động                  

Công đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Sau đây gọi tắt là Công đoàn Trường) có tổng số 49 đoàn viên chia làm 6 tổ Công đoàn.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Thông tin và Truyền thông, sự quan tâm của lãnh đạo Trường và sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể đoàn viên công đoàn Trường, trong năm vừa qua, Công đoàn Trường đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, toàn diện trên các mặt công tác như: tổ chức, hành chính; đào tạo, bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; lưu trữ, cung cấp thông tin, tư liệu, tài liệu…

Trong tổ chức, hành chính, Trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ về công tác tiếp nhận, bổ nhiệm, điều động, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; công tác thi đua, khen thưởng cũng như các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác kê khai tài sản, thu nhập, chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động. Triển khai xây dựng quy định đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành công việc và tổ chức triển khai đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành công việc từ tháng 1 đến tháng 12/2022 cho viên chức và người lao động Trường.

Đồng thời, thực hiện thủ tục để bổ nhiệm mới 1 chức danh Kế toán trưởng; Điều động và Bổ nhiệm 10 viên chức quản lý và điều động 02 viên chức. Đặc biệt trong năm 2022, Trường có 1 viên chức được bổ nhiệm và xếp ngạch Chuyên viên cao cấp và 9 viên chức được bổ nhiệm và xếp ngạch Chuyên viên chính. Thực hiện chấm dứt Hợp đồng làm việc đối với 2 viên chức và 1 lao động hợp đồng.

Công đoàn Trường cũng phối hợp với lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức theo quy định. Về tiền lương, chế độ, chính sách đối với cán bộ đúng quy định, kịp thời theo tinh thần chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức, người lao động.              

Theo đó, thực hiện nâng lương trước thời hạn cho 4 viên chức; nâng lượng thường xuyên cho 13 viên chức; làm thủ tục Thanh toán chế độ nghỉ ốm, nghỉ điều trị COVID-19 cho viên chức, người lao động… Trường cũng thể hiện sự quan tâm đến công tác đào tạo, cử viên chức, người lao động tham gia các khóa tập huấn, hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành tổ chức. Qua đó, tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho viên chức, người lao động là các công đoàn viên. Hàng năm, các chế độ của công đoàn viên cũng được thực hiện đầy đủ, đúng chế độ với 49 viên chức, người lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN; 49 người được khám sức khoẻ định kỳ; 49 người được tham quan, nghỉ mát theo chế độ ( các chế độ này đều đạt 100 % tổng số CCVCLĐ được tham gia)...

Sự góp sức của các công đoàn viên đã đưa công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường năm 2022 đạt nhiều kết quả tích cực với 130 lớp học cho 8.760 lượt học viên. Trong đó, các lớp ngân sách (gồm 17 lớp cho 1.235 lượt học viên); các lớp theo nhu cầu xã hội (gồm 7.525 lượt học viên). Tính theo hình thức đào tạo, bồi dưỡng, thì các lớp tổ chức bằng hình thức trực tuyến (gồm 2.686 lượt học viên); các lớp theo hình thức truyền thống (gồm 6.074 lượt học viên). Riêng các lớp Bồi dưỡng về nội dung chuyển đổi số đạt 1.278 trên tổng số 8.760 lượt học viên.

Đáng chú ý, triển khai thực hiện các đề án, dự án được Lãnh đạo Bộ TT&TT giao, Công đoàn Trường phối hợp với lãnh đạo Nhà trường đã chỉ đạo, phát động rộng khắp trong lực lượng công đoàn viên thực hiện Dự án Hỗ trợ phát triển báo chí giai đoạn 2020-2024 phối hợp với Vinamilk: Trong năm 2022 tổ chức 3 khoá tập huấn và xuất bản 2 cuốn sách, đã tiếp cận được đến hàng nghìn lượt cán bộ quản lý báo chí và người làm báo trên cả nước. Nổi bật nhất là các lớp: Tổ chức lớp Xuất bản hình ảnh trên nền tảng số; tổ chức lớp Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông; triển khai Dự án Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Số.

Bên cạnh đó công đoàn viên của Nhà trường cũng tham gia chủ chốt trong việc triển khai Kế hoạch “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo” tổ chức 5 lớp bồi dưỡng tại 5 tỉnh thành phố; tham gia Đề án Truyền thông về quyền con người (theo Quyết định số 1993/QĐ/BTTTT ngày 21/10/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông Về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam); thực hiện nhiệm vụ thực hiện nội dung Nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông giảm nghèo về thông tin thuộc tiểu dự án – Giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022...

Cùng với mặt nổi bật của các công tác khác, thì Công đoàn Trường cũng tham gia tích cực xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu và phát triển giảng viên; tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền phổ biến nghị quyết, chế độ chính sách của tổ chức Công đoàn, của Ngành, của đơn vị; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, của tổ chức Công đoàn; Tuyên truyền công tác ATVSLĐ; Tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19... Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, của Công đoàn. Cử công đoàn viên tham gia tích cực vào nhiều thể thao (cầu lông, điền kinh nam, nữ) tại Hội thao ngành Thông tin Truyền thông tháng 7/2022...

Ngoài ra, Công đoàn Trường cũng phát động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện của đơn vị. Như : Chương trình "Chia sẻ yêu thương" tổ chức tại huyện Thường Xuân - tỉnh Thanh Hóa, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Đoàn thiện nguyện đã gặp gỡ và trao tặng 10 xe đạp cho 10 em học sinh cấp THCS có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập; 10 suất học bổng cho 10 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Nhân dịp này, đoàn cũng trao tặng 1 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện và thông qua UBND huyện Thường Xuân trao tận tay bà con. Đoàn cũng đã đến thăm Trường mầm non Xuân Cẩm, xã Xuân Cẩm và Trường Mầm non Xuân Dương, xã Xuân Dương và thay mặt Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao tặng 60 thùng sữa Vinamilk cho các em nhỏ tại đây. Tiếp đó, ngày 25/11/2022, hoạt động tặng quà hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội (với 20 trường hợp, mỗi phần quà là 500.000 tiền mặt và 1 túi nhu yếu phẩm)…

image024.jpg
Các cá nhân là đoàn viên công đoàn của Trường ĐTBDCBQL TT&TT đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng

Tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả

Ngày 31/3/2023 vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023. Công tác thi đua khen thưởng năm 2022 được báo cáo tại Hội nghị với nhiều phong trào được Trường, Công đoàn Trường phát động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông như: Phong trào thi đua “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thông mới” giai đoạn 2021-2025; Phong trào thi đua “ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “ Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Các phong trào này được sự phối hợp tốt của các đơn vị thuộc Trường với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, liên tục và đều khắp tại đơn vị.

Theo Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông Đinh Đức Thiện, mặc dù đạt nhiều kết quả tương đối toàn diện, tích cực, song cũng còn có nơi, có lúc, có mặt còn tồn tại, hạn chế. Bởi vậy, để thực hiện tốt Nghị quyết năm 2023, cần tiếp tục tuyên truyền trong viên chức, người lao động về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến thực hiện quy chế d​ân chủ; tiếp tục vận động cán bộ đảng viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao; phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động trong cơ quan. Mỗi viên chức, người lao động cơ quan cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,… nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trường và Công đoàn Trường đã phát động phong trào thi đua và tổ chức cho viên chức người lao động trong cơ quan ký giao ước thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Trường trong năm 2023. Đồng thời, Trường cũng công bố các quyết định về thi đua khen thưởng năm 2022. Trước đó, đối với tổ chức Công đoàn Trường đã có đề nghị Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tặng Cờ về thành tích thi đua toàn diện năm 2022./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT: Thi đua sôi nổi, hiệu quả thiết thực trong các phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO