Truyền thông Indonesia: Việt Nam thành công trong kiểm soát COVID-19

Hải Ngọc | 28/09/2020 10:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Giới truyền thông Indonesia cho rằng để kiểm soát dịch COVID-19 và duy trì tăng trưởng kinh tế, Việt Nam thực sự đã có bí quyết mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Truyền thông Indonesia: Việt Nam thành công trong kiểm soát COVID-19 - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Những ngày gần đây, truyền thông Indonesia liên tục đăng tải các bài viết ca ngợi sự thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn và kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 giúp cho nền kinh tế của Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng trước sự ngưỡng mộ của các quốc gia trên thế giới.

Giới truyền thông Indonesia cho rằng để làm được điều này, Việt Nam thực sự đã có bí quyết mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Truyền thông Indonesia dẫn lời ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cho rằng, bí quyết thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh giúp tăng trưởng kinh tế chính là việc Chính phủ Việt Nam đã đưa ra các quyết sách chính xác, nhanh chóng và kịp thời.

Các quyết sách này đã được tất cả các tầng lớp trong xã hội Việt Nam ủng hộ và thực hiện rất nghiêm túc.

Truyền thông Indonesia cho rằng đại dịch COVID-19 đã thực sự "tấn công" tất cả các nền kinh tế trên thế giới, và nền kinh tế của Việt Nam cũng không thoát khỏi vòng xoáy này.

Tuy nhiên, trong lúc các nền kinh tế đang bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí nhiều quốc gia chính thức bước vào giai đoạn suy thoái, nền kinh tế Việt Nam lại chứng tỏ khả năng phi thường khi có mức tăng trưởng tích cực.

Theo Đại sứ Ibnu Hadi, quý 1/2020, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ở mức 3,82%. Trong khi đó, trong quý 2/2020 là giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh nhất tại Việt Nam, nhưng kinh tế nước này vẫn tăng trưởng ở mức dương, cụ thể là 0,36%.

Vị Đại sứ này cho biết Việt Nam điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 xuống còn từ 2-2,5% do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đây vẫn là mức tăng trưởng kinh tế tương đối cao so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á mà Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được.

Cũng theo Đại sứ Ibnu Hadi, nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc nhiều vào ngành xuất khẩu. Nhưng nhờ có sự đánh giá và dự báo chính xác tình hình nên Chính phủ Việt Nam đã sớm đưa ra những quyết sách đúng đắn để giảm thiểu các tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra và giúp cho nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng tích cực, ấn tượng.

Chính phủ Việt Nam đã sớm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hoạt động trong điều kiên tốt nhất, thoải mái nhất, phát huy tối đa thế mạnh của từng doanh nghiệp trong giai đoạn bệnh dịch.

Các mặt hàng thế mạnh như hàng may mặc, giầy dép và thiết bị y tế được Chính phủ Việt Nam tập trung thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu. Do vậy, sức mạnh tổng thể đã được huy động, nền kinh tế của Việt Nam đã rất kiên cường, phát triển tích cực trươc sự ngưỡng mộ không chỉ của các quốc gia trong khu vực mà của tất cả các quốc gia khác trên thế giới.

Tại đợt bùng phát lần thứ hai của dịch COVDI-19, Việt Nam cũng đã thực hiện rất tốt và kiểm soát bệnh dịch một cách nhanh chóng, có hiệu quả khi Chính phủ Việt Nam phong tỏa khu vực lây nhiễm bệnh dịch cục bộ thay vì phong tỏa trên diện rộng như đã thực hiện tại đợt bùng phát dịch lần thứ nhất. Chính điều này đã giúp cho nền kinh tế của Việt Nam vẫn vận hành bình thường và không bị thiệt hại.

Trích lời Đại sứ Ibnu Hadi, truyền thông Indonesia cho rằng để làm tốt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, tất cả hệ thống chính trị của Việt Nam đã vào cuộc, các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương phối hợp thực hiện đồng bộ và nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, người dân có tính kỷ luật cao, chấp hành tốt mọi quy định của chính phủ. Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra sức mạnh tổng hợp giúp cho Việt Nam thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ ghi nhận 1.069 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó, có 35 trường hợp tử vong và 999 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Theo Đại sứ Ibnu Hadi, những bí quyết của Việt Nam cũng cần được nhanh chóng phổ biến rộng rãi để các quốc gia khác áp dụng với mục đích chung ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Truyền thông Indonesia: Việt Nam thành công trong kiểm soát COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO