Truyền thông

TTXVN xuất bản cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của nhà văn Cho Chul-hyeon

Thế Đoàn/Báo Tin tức 22/07/2024 20:59

Cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của nhà văn Hàn Quốc Cho Chul-hyeon sẽ được xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Chiều 22/7/2024, tại trụ sở cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa TTXVN với Công ty TNHH JAMMY HOLDINGS (Hàn Quốc) và giao cho Nhà Xuất bản Thông tấn ký kết Hợp đồng nguyên tắc để xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của nhà văn Cho Chul-hyeon, bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Chú thích ảnh
Lễ ký kết xuất bản cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của nhà văn Cho Chul-hyeon tại Việt Nam.

Trước đó, tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon và Công ty JAMMY HOLDINGS đã phối hợp cho ra mắt bạn đọc Hàn Quốc cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là cuốn sách viết về 80 năm cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Phó Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự và ông Joo Jeongsu, Giám đốc Công ty TNHH Jammy Holdings ký kết chuyển nhượng bản quyền cuốn sách. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trong cuốn sách dày 420 trang, khổ 16 x 24 cm, tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon đã mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, xuất sắc vượt qua các cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên Khóa 8, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, thời kỳ công tác tại Tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000 - 2006), Chủ tịch Quốc hội (2006 - 2011), thời kỳ nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.

Chú thích ảnh
Cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự khẳng định: Độc giả Việt Nam sẽ được tiếp cận cuốn sách viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lăng kính của một nhà văn nước ngoài, để hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như quyết tâm bài trừ nạn tham nhũng và nhất quán thực hiện chính sách “Ngoại giao cây tre” trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chú thích ảnh
Phó Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Chú thích ảnh
Nhà văn Cho Chul- hyeon, tác giả cuốn sách phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” được xuất bản sẽ là một sản phẩm thông tin đối ngoại có giá trị, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng và cũng là một nén tâm hương thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người vừa rời xa trần thế (19/7/2024).

Theo baotintuc.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • Cuốn sách đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    “Trong sâu lắng tình dân” do NXB Quân đội Nhân dân ấn hành năm 2015, là một trong những cuốn sách quý ghi lại tình cảm của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tác giả cuốn sách là nhà báo Nguyễn Hồng Hải, Báo Quân đội nhân dân.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
TTXVN xuất bản cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của nhà văn Cho Chul-hyeon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO