Ứng dụng đánh giá nhà hàng Việt Nam thu hút được 3,6 triệu USD đầu tư

Hoàng Linh| 27/09/2020 12:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng đánh giá nhà hàng Việt Nam Riviu được hưởng lợi từ một quốc gia có dân số trẻ, nơi 28% trong tổng số 59,2 triệu người dùng Internet ở độ tuổi từ 25 đến 34.

Riviu, một trang web và ứng dụng Việt Nam chuyên về đánh giá các nhà hàng, đã thu hút được 3,6 triệu USD từ các nhà đầu tư không được tiết lộ để mở rộng trong nước.

Ứng dụng đánh giá nhà hàng Việt Nam thu hút được 3,6 triệu USD đầu tư - Ảnh 1.

Nguồn vốn mới này sẽ được để mở rộng phạm vi đến các thành phố lớn của Việt Nam là Đà Nẵng và Nha Trang, những điểm du lịch nổi tiếng. Ứng dụng cũng sẽ bổ sung thêm phần làm đẹp và giải trí.

CEO Đặng Lê Huy cho biết: "Tầmnhìn của chúng tôi là hướng tới mọi người sẽ sử dụng Riviu bất cứ khi nào họ cần đánh giá hoặc xếp hạng bất kỳ dịch vụ trongnước nào, giống như nói"lên Google" thay vì"tìm kiếm".

Chia sẻ với KrASIA, CEO Đặng Lê Huy cho biết cuộc thảo luận với nhà đầu tư bắt đầu vào tháng 5 giữa lúc đại dịch. "COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu và nội dung của chúng tôi. Tuy nhiên, đó cũng là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hiểu rõ hơn về các đối tác và người dùng của mình".

Khi Việt Nam nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến một số nước châu Á vào ngày 18/9, các thành phố như Đà Nẵng đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại. CEO Đặng Lê Huy tích cực với việc mở cửa và khẳng định rằng gần đây công ty của mình đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc từ cả người dùng và người bán.

Được thành lập vào năm 2019, Riviu khởi đầu giống như một nhóm Facebook - hiện có hơn 930.000 thành viên - và sau đó đã thêm một trang web và ứng dụng di động.

Theo ước tính của nhà cung cấp dữ liệu Statista, Riviucó những thuận lợi ở một khi phát triển tại quốc gia có dân số trẻ, 28% trong tổng số 59,2 triệu người dùng Internet ở độ tuổi từ 25 đến 34.

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 43 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo của e-Conomy Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek và Bain & Company. Theo báo cáo, Việt Nam đang nổi lên là "nền kinh tế số nhất trong số các nền kinh tế trong khu vực".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng đánh giá nhà hàng Việt Nam thu hút được 3,6 triệu USD đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO