Với thông điệp ‘Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.
Trong ba ngày cuối tuần (7/10 - 9/10), sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam mang tên Safety Café Vietnam sẽ được tổ chức tại Open Space Coffee, Hà Nội.
Trong một khu vực có hơn 400 triệu người dùng Internet và ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều người kết nối thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và các diễn đàn trực tuyến.
Thông tin sai lệch là một vấn đề phổ biến mà cả doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng phải đối mặt trong thời đại thông tin bùng nổ ngày nay. Với thực tế mong muốn có được thông tin một cách nhanh chóng đang thúc đẩy thực trạng ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Ngày 14/3, Quỹ tài trợ Google.org thông báo tài trợ CFC Việt Nam để triển khai dự án "Công dân số văn minh" trị giá 125.000 USD, với kỳ vọng tiếp cận và nâng cao nhận thức cho 1 triệu người dùng Internet trẻ tuổi trong năm 2022. Dự án là một trong nhiều nỗ lực của Google thuộc Chương trình an toàn hơn cùng Google, triển khai từ 2021 nhằm nâng cao kiến thức trên không gian mạng.
Chiến lược hợp nhất của ASEAN cho cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 được xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của khu vực khi Đông Nam Á đang nhanh chóng số hóa và hướng tới cuộc CMCN lần thứ tư.
Trang công nghệ collectivesea vừa có những nhận định về sự phát triển công nghệ của Việt Nam sẽ giúp phát triển thêm nhiều kỳ lân trong khu vực Đông Nam Á.
Nhiều người ủng hộ web 3 hay web 3.0 là kỷ nguyên số tiếp theo. Trong năm qua, web 3 là một khái niệm gây tranh cãi được một số người ủng hộ, trong khi những người khác chỉ trích và gây nhiều tranh luận gay gắt.
Cuộc sống, học tập và sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ hiện nay đều bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng mạng xã hội, điện thoại thông minh, máy tính bảng và Internet.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet ở Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Số liệu từ ấn phẩm điện tử của Adsota cho thấy, chỉ trong mùa dịch vừa qua, tỷ lệ người sử dụng 3 - 4 mạng xã hội đã tăng ấn tượng từ 10% đến 13%, chủ yếu là nhóm Gen Y và Gen X. Như vậy, "lối sống online" đang không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn lan rộng ra nhiều thế hệ.