Ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến toàn cầu muốn mở rộng tại Việt Nam

Hoàng Linh| 24/02/2020 16:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng học ngôn ngữ của công ty khởi nghiệp Duolingo có trụ sở tại Mỹ, trị giá 1,5 tỷ USD, đang tìm cách tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.

Trao đổi với KrAsia trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc sản phẩm Zan Gilani, người chịu trách nhiệm thúc đẩy kinh doanh Duolingo tại Việt Nam và Nhật Bản, cho biết ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng.

Duolingo đã không chi bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo tại Việt Nam kể từ khi ứng dụng này hiện diện tại Việt Nam vào năm 2014, nhưng công ty này đang tìm cách quảng bá ứng dụng trong những tháng tới để thu hút nhiều người dùng hơn.

“Việc học tập rất được quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là học tiếng Anh. Mặc dù học trực tuyến chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đang ngày càng được quan tâm”, Gilani cho biết.

Theo Gilani, 65% người dùng Duolingo ở Việt Nam dưới 30 tuổi và tỷ lệ người học cho biết họ đạt được các kỹ năng tiếng Anh, từ đó cơ hội việc làm của họ tăng gấp đôi mức trung bình toàn cầu.

Bên cạnh sự cạnh tranh từ các trung tâm đào tạo tiếng Anh ngoại tuyến, còn có một loạt các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục cung cấp các lớp học tiếng Anh tại Việt Nam. Những cái tên đáng chú ý bao gồm ELSA, giúp định hình phát âm tiếng Anh và Topica Edtech Group.

Gilani cho biết kế hoạch quảng bá cho ứng dụng là hình thành nhận thức về Duolingo là một ứng dụng miễn phí và đây là một công cụ cho bất cứ ai muốn học tiếng Anh một cách thuận tiện, phổ thông, từ người mới bắt đầu đến những người muốn duy trì các kỹ năng ngôn ngữ hiện có của họ, cũng như những người học nâng cao muốn bổ sung cho chương trình học của họ.

Duolingo cũng có thể mở rộng để cung cấp các khóa học ngôn ngữ mới cho người học tiếng Việt, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung.

Duolingo có dịch vụ trả phí trong Duolingo Plus, yêu cầu phí đăng ký hàng tháng là 13 USD để xóa quảng cáo, truy cập tài liệu học tập ngoại tuyến và một số lợi ích khác.

Với 300 triệu người dùng trên toàn thế giới, Duolingo là một trong những ứng dụng học ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Ứng dụng được ra mắt vào năm 2011 bởi những người tiên phong trong lĩnh vực cộng đồng là Luis von Ahn và Severin Hacker. Startup này đã huy động được 138 triệu USD cho đến nay, theo dữ liệu trên Crunchbase.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến toàn cầu muốn mở rộng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO