Unitel: Nhà mạng đầu tiên giới thiệu eSIM tại Lào

Hoàng Linh| 29/03/2019 14:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Unitel, thương hiệu của Viettel tại Lào, đã trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM ở quốc gia này.

Dịch vụ eSIM của Unitel đã được giới thiệu vào đầu tháng 3 này và Unitel đang hướng tới có ít nhất 10.000 khách hàng đổi SIM truyền thống lấy eSIM vào cuối năm 2020.

Với việc công bố cung cấp eSIM, Lào trở thành quốc gia thứ 7 trong ASEAN giới thiệu công nghệ eSIM.

Lào cũng là thị trường thứ tư tại Đông Nam Á mà Viettel đã giới thiệu eSIM. Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM tại Myanmar, Việt Nam và Campuchia.

Trong khi đó, một thương hiệu di động Viettel khác tại Lào, Metfone, đã trở thành nhà mạng đầu tiên trên thị trường tung ra các dịch vụ tín dụng di động hàng đầu sử dụng quét mã QR thay vì thẻ cào.

Phó Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng cho biết, việc giới thiệu công nghệ eSIM đánh dấu giai đoạn khởi đầu trong mục tiêu của Viettel là chuyển đổi số trong bối cảnh của ngành viễn thông toàn cầu và trở thành công ty tiên phong trong công nghệ IoT.

 “Viettel có các nền tảng và cơ sở hạ tầng được chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện các chuyển đổi số trong các lĩnh vực như viễn thông và CNTT. Việc chuyển đổi số cũng bao gồm ứng dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới để cuộc sống ngày càng thuận tiện hơn”.

eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng cũng giống như micro-SIM và nano-SIM.

Tuy nhiên, thay vì phải tháo - lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp vào phần cứng của máy, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản ngay trên thiết bị.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Unitel: Nhà mạng đầu tiên giới thiệu eSIM tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO