Năm 2024, mỗi Bộ tổ chức một nghị chuyên đề về chuyển đổi số (CĐS) và phát triển kinh tế số trong lĩnh vực của từng bộ, ngành, từ đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao nhận thức.
Phát triển vận tải theo hướng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả và bảo đảm an toàn giao thông vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) sẽ thúc đẩy phát triển vận tải các tỉnh, thành phố trong vùng: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... tạo động lực bứt phá về kinh tế - xã hội cho khu vực trong tương lai.
Nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường thế giới nếu tính liên kết của dịch vụ logistics bị thiếu hụt như hiện nay.
Đẩy mạnh phát triển vận tải công cộng là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô. Để tạo sức hút cho vận tải công cộng, những năm qua Hà Nội đã chú trọng tới công tác chuyển đổi số (CĐS), tạo ra nhiều tiện ích cho hành khách khi sử dụng.
Thời gian tới, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao thị phần vận tải hàng hóa, nhất là vận tải hàng hóa quốc tế bởi hiện nay 90% hàng hóa xuất, nhập khẩu phụ thuộc vào các hãng tàu ngoại. Trong đó, tập trung các giải pháp chiến lược như: phát triển cảng biển, đội tàu đẳng cấp quốc tế và chất lượng dịch vụ quốc tế cùng giá cả cạnh tranh.
Hà Nội đang triển khai phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), mỗi người dân hoàn toàn có thể trở thành một “tuyên truyền viên”, một “cộng tác viên” đắc lực.
Công ty CP di chuyển xanh và thông minh (GSM) và Be Group - Công ty công nghệ Việt sở hữu nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ “be” đã ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam.
Cơ sở hạ tầng giao thông có thể định hình các thành phố cả về mặt địa lý và xã hội. Giải pháp tính di động dưới dạng dịch vụ (MaaS) có thể thúc đẩy một tương lai đáng sống và bền vững hơn vì nó làm giảm tắc nghẽn giao thông và giảm thiểu lượng khí thải carbon.
EU vừa công bố đóng góp 10 tỷ euro triển khai chiến lược Cửa ngõ toàn cầu thông qua các dự án hợp tác, khởi động Sáng kiến Nhóm châu Âu về kết nối bền vững tại ASEAN. Đồng thời, EU sẽ triển khai Chương trình Sáng kiến Xanh trị giá 30 triệu Euro hỗ trợ các dự án hợp tác cụ thể.
Nhằm tăng cường tạo thuận lợi thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam cần hoàn thiện lại hệ thống đường sắt chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính như cửa khẩu Hữu Nghị, Lào Cai, Móng Cái...
Hệ thống cảng biển và các dịch vụ logistics gắn với khai thác cảng biển luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong giai đoạn tới, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển là 398.706 tỷ đồng.
Dự kiến trong giai đoạn tới, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển là 398.706 tỷ đồng, trong đó đến năm 2025 là 147.164 tỷ đồng; đến năm 2030 bổ sung 251.542 tỷ đồng.
Đường đến tự do" (tựa gốc: "The Path") được viết bởi Peter Mallouk - nhà tư vấn tài chính số 1 nước Mỹ; cùng với Anthony Robbins - bậc thầy về phát triển bản thân mà nhiều bạn đọc Việt đã rất quen thuộc.