Nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường thế giới nếu tính liên kết của dịch vụ logistics bị thiếu hụt như hiện nay.
EU vừa công bố đóng góp 10 tỷ euro triển khai chiến lược Cửa ngõ toàn cầu thông qua các dự án hợp tác, khởi động Sáng kiến Nhóm châu Âu về kết nối bền vững tại ASEAN. Đồng thời, EU sẽ triển khai Chương trình Sáng kiến Xanh trị giá 30 triệu Euro hỗ trợ các dự án hợp tác cụ thể.
Nhằm tăng cường tạo thuận lợi thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam cần hoàn thiện lại hệ thống đường sắt chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính như cửa khẩu Hữu Nghị, Lào Cai, Móng Cái...
Hệ thống cảng biển và các dịch vụ logistics gắn với khai thác cảng biển luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong giai đoạn tới, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển là 398.706 tỷ đồng.
Dự kiến trong giai đoạn tới, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển là 398.706 tỷ đồng, trong đó đến năm 2025 là 147.164 tỷ đồng; đến năm 2030 bổ sung 251.542 tỷ đồng.
Đường đến tự do" (tựa gốc: "The Path") được viết bởi Peter Mallouk - nhà tư vấn tài chính số 1 nước Mỹ; cùng với Anthony Robbins - bậc thầy về phát triển bản thân mà nhiều bạn đọc Việt đã rất quen thuộc.
Việt Nam là một trong những cường quốc về hoạt động xuất nhập khẩu, lại có thế mạnh về cảng biển nhờ đường bờ biển dài và có nhiều cảng nước sâu, vị trí địa lý rất thuận lợi trong giao thương quốc tế. Vì thế, Việt Nam cần thiết phải có đội tàu vận tải biển mạnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập về kinh tế ngày càng sâu rộng
UBND TP. Hà Nội giao Công an thành phố tập trung phát hiện, xử lý hình sự các đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, có tổ chức, hoạt động có dấu hiệu bảo kê, tiếp tay; các vụ việc vi phạm lớn, nghiêm trọng, tiềm ẩn mất an ninh trật tự; đặc biệt là tại các địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội và các tỉnh lận cận.
Cục Hàng hải thuộc Bộ Giao thông Vận tải vừa xây dựng Đề án phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế của Việt Nam và đang lấy ý kiến góp ý từ các đơn vị, bộ, ngành có liên quan.
Quá trình nghiên cứu về ảnh hưởng của tham nhũng và FDI tới sự phát triển của các ngành dịch vụ công tại các nước ASEAN, nhóm nghiên cứu từ Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ ra 3 nhóm giải pháp quan trọng để giảm thiểu tham nhũng trong khu vực ASEAN và tăng cường tính minh bạch trong các ngành dịch vụ công, nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng của khu vực.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ tạo ra không gian phát triển mới, động lực phát triển mới ở các vùng miền, địa phương và cả nước, góp phần giải quyết nút thắt về giao thông vận tải; thúc đẩy phục hồi nhanh, phát triển bền vững kinh tế - xã hội…
Ngày 11/8/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Ngày 6/8, Tổng cục Hải quan cho biết, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chỉ đạo Cục Hải quan Quảng Trị phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ thành công đối tượng và tang vật là 8 bánh heroin.