VASC và VDC thuộc VNPT nhận giải Nhì và giải Ba lĩnh vực CNTT tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013

03/11/2015 21:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tối 20/11 tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 cho các lĩnh vực CNTT, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường (lĩnh vực mới của Nhân tài Đất Việt năm 2013). Nhân tài Đất Việt năm nay và trong suốt 9 năm qua, VNPT liên tục là đơn vị tổ chức và là nhà tài trợ chính của chương trình.

Bước sang năm thứ 9, cuộc thi nhận được 241 sản phẩm dự thi, vượt bậc về chất và lượng so với mọi năm. Sau vòng sơ loại, có 18 sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT tin lọt vào vòng Chung khảo bao gồm: 8 sản phẩm thuộc nhóm CNTT triển vọng và 5 sản phẩm thuộc nhóm CNTT thành công, 5 sản phẩm thuộc nhóm các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.

Sau 4 năm "khuyết" giải Nhất, năm nay Nhân tài Đất Việt đã tìm được ngôi vị quán quân Nhân tài Đất Việt 2013 trong hệ thống giải thưởng Sản phẩm CNTT triển vọng là giải pháp Phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động "Mobile Advertising Network Solution" của Công ty Cổ phần truyền thông Centech.

GS.TSKH Nguyễn Văn Hiệu trao giải ba cho nhóm tác giảgiải pháp Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice của VDC

Tham dự cuộc thi lần này có 2 đại diện của VNPT là Công ty VASC và VDC đã xuất sắc giành giải Nhì ở nhóm Giải thưởng các sản phẩm CNTT thành công và giải Ba ở nhóm Giải thưởng các sản phẩm CNTT triển vọng.

Với giải pháp Nền tảng truyền thông hợp nhất của Công ty VASC đã vinh dự được trao giải Nhì. Sản phẩm này giúp cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp tham gia mạng này đều được cấp một văn phòng điện tử đại diện cho doanh nghiệp tổ chức đó. Từ văn phòng này, họ có thể tạo ra văn phòng đại diện khác cho các đơn vị, tổ chức, dự án để tạo thành một mạng văn phòng nội bộ bên trong tổ chức doanh nghiệp đó.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải Nhì cho nhóm tác giả đến từ Cty VASC thuộc nhóm Hệ thống sản phẩm CNTT thành công

Giải pháp Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice của VDC đã được trao giải Ba. Sản phẩm này được tích hợp nhiều tiện ích nổi bật như tiết kiệm chi phí, chủ động phát hành, quản lý hóa đơn, thuận lợi trong công tác quản lý của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thu cước…

Cũng trong lĩnh vực các giải thưởng về CNTT. Nhóm các sản phẩm CNTT thành công ngoài giải Nhì của VASC còn có 1 giải Nhì khác cho sản phẩm Hệ thống doanh nghiệp hợp nhất - AMIS.VN của Công ty CP MISA và 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Nhóm các sản phẩm CNTT triển vọng ngoài giải quán quân và giải Ba của VDC còn có 1 giải Ba khác cho sản phẩm Kho sách giáo dục trẻ em TerraBook của nhóm TERRABOOK và 1 giải Khuyến khích.

Còn ở nhóm các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động gồm 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Ở lĩnh vực Môi trường có 2 sản phẩm đoạt giải. Đó là sản phẩm của Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ khuyến nông xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc với đề tài "Xử lý phế thải nông nghiệp để bảo vệ môi trường nông thôn". Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định với đề tài "Phân loại rác thải nguồn và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ tăng năng suất cây trồng".

Ở lĩnh vực Khoa học ứng dụng, Ban tổ chức đã trao giải cho PGS.TS Hồ Chín - Viện Địa lý và Tài nguyên TP HCM thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cộng sự Nguyễn Sinh Huy, Phùng Trung Ngân, Lê Văn Tự, Đoàn Cảnh, Võ Đình Ngộ và Phạm Công Luyện với cụm công trình: “Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 – 1987”.

Giải thưởng Y học trọn đời thuộc lĩnh vực Y tế được trao cho PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế với Công trình Nghiên cứu ứng dụng một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 trong lĩnh vực CNTT gồm có 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 50 triệu đồng; 4 giải Ba mỗi giải trị giá 30 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Trong lĩnh vực Khoa học Ứng dụng và lĩnh vực Y dược mỗi giải thưởng dành cho nhóm tác giả đoạt giải trị giá 100 triệu đồng trong 1 lĩnh vực. Trong lĩnh vực môi trường có 2 giải Khuyến khích cho 2 tập thể, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Giải thưởng Nhân tài Đất việt ngay từ khi khởi xướng đã trở thành nơi khuyến khích sáng tạo và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực CNTT&TT. Sau 9 năm phát triển, Giải thưởng không ngừng mở rộng ra các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, y học, môi trường… Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của một giải thưởng khoa học nghiêm túc, cũng như sức lan tỏa trong cộng đồng những người làm khoa học và xã hội. Phó Thủ tướng cũng đánh giá, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành giải thưởng lớn nhất mang tầm quốc gia, trở thành cái nôi ươm mầm, giúp nhiều sản phẩm dự thi khẳng định vị thế trong thực tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VASC và VDC thuộc VNPT nhận giải Nhì và giải Ba lĩnh vực CNTT tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO