Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu

PV| 17/03/2021 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 17/3/2021, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo đã ký kết triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động tình nguyện, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc người hiến máu.

Giúp người dân nhanh chóng tiếp cận thông tin về hiến máu

Như vậy, từ nay, người dân khi hiến máu có thể sử dụng trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" để cập nhật các thông tin chính thống, đầy đủ và liên tục về hiến máu, được giải đáp mọi thắc mắc về hiến máu miễn phí, đăng ký lịch hiến máu và nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên Tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 1.

Lễ ký kết giữa Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Zalo.

Chia sẻ tại lễ ký kết, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao năng lực lan toả các thông điệp tích cực về hiến máu và chăm sóc người hiến máu trên Zalo. Việc thúc đẩy các hoạt động chăm sóc người hiến máu sẽ góp phần quan trọng để xây dựng và duy trì được nguồn người hiến máu tình nguyện, thường xuyên - giải pháp quyết định và bền vững để đảm bảo nguồn máu an toàn. 

"Cùng với các kênh truyền thông và mạng xã hội đã triển khai, việc đưa vào sử dụng trang Zalo về hiến máu sẽ giúp những người sử dụng Zalo tiếp cận được tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng nhất đối với các thông tin về hiến máu. Từ đó góp phần để công tác chăm sóc người hiến máu ngày càng chuyên nghiệp, mang lại lợi ích và sự thuận tiện tối đa cho cộng đồng và xã hội", ông Khánh chia sẻ thêm.

Điểm nổi bật của trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" là phần tin nhắn tự động (Chatbot). Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực hiến máu, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể và được xây dựng dựa trên các câu hỏi mà người hiến máu gửi về Viện qua hệ thống Email và tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 2.

TS. Bạch Quốc Khánh: Việc hợp tác với Zalo sẽ giúp những người sử dụng tiếp cận được tốt nhất đối với các thông tin về hiến máu.

Sẽ tiếp tục cung cấp các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu

Với 3 chuyên mục chính là: Hiến máu an toàn, Lịch hiến máu, Tư vấn hỗ trợ, trang Zalo về hiến máu này sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu như chuyên mục "Hiến máu an toàn" giúp cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các tin tức chính thống về hiến máu như thông tin cơ bản về máu, quy trình hiến máu, lợi ích của hiến máu với sức khỏe, câu chuyện về những người hiến máu…

Người dân khi có nhu cầu hiến máu cũng có thể tra cứu thông tin về lịch hiến máu tuần, các địa điểm hiến máu cũng như các sự kiện hiến máu nổi bật của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại mục "Lịch hiến máu".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 3.

Các tính năng của trang Zalo "Trung tâm Máu quốc gia"

Bên cạnh đó, đối với mục "Tư vấn hỗ trợ", trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" tích hợp sẵn một số giải đáp về các thắc mắc thường gặp khi hiến máu như: hiến máu có làm tăng cân không, cần lưu ý gì trước khi hiến máu, lợi ích thú vị của hiến máu…

Để sử dụng các tiện ích trên, người dùng Zalo chỉ cần tìm kiếm với các cụm từ "Trung tâm máu quốc gia" hoặc "hienmau" trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR Code phía dưới để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" và bấm nút "Quan tâm".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 4.

Quét mã QR Code để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia"

Trong thời gian triển khai thí điểm từ tháng 12/2020, trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân về tính tiện lợi và dễ sử dụng. Kết quả khả quan trong 3 tháng qua là tiền đề cho việc ký kết hợp tác chính thức giữa Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo. 

Thời gian tới, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục cải thiện và cung cấp thêm các tính năng mới cho trang Zalo "Trung tâm máu Quốc gia" để tối ưu hóa các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu như: Duy trì tương tác cá nhân hóa; Xây dựng quy trình đặt lịch hiến máu; Nhắc hẹn khi đến lịch hiến máu lần tiếp theo; Gửi tin nhắn tự động cảm ơn đã đăng ký/tham gia hiến máu, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tin nhắn vận động hiến máu theo kỳ cuộc… và khảo sát mức độ hài lòng, phản hồi về chất lượng hoạt động hiến máu nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi thông qua trang Zalo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Microsoft hắt hơi và lĩnh vực CNTT thế giới cảm lạnh
    Một lỗi trong hệ thống của Crowdstrike, đối tác của Microsoft, đã gây gián đoạn hầu hết các dịch vụ trên hành tinh và là lời cảnh báo lớn về rủi ro hệ thống của dịch vụ đám mây.
  • Còn 11 triệu thuê bao 2G và một số kiến nghị giải pháp
    Tính đến tháng 5/2024, số thuê bao 2G only còn hơn 11 triệu thuê bao, chiếm khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc. Các nhà mạng đang kiến nghị các giải pháp giảm số thuê bao 2G khi hệ thống công nghệ này tiến tới dừng hoạt động vào ngày 15/9/2024.
  • VNPT cung cấp đường truyền Internet thế hệ mới XGSPON, đột phá về tốc độ
    Với tốc độ truyền tải tối đa lên tới 10 Gbps, đường truyền Internet công nghệ mới XGigabit-capable Passive Optical Network (XGSPON) của VNPT đang tiên phong trong việc đón đầu, đáp ứng xu hướng kết nối của thời đại số, đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
  • VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí
    Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.
  • 4 kỹ năng cần có để không bị AI thay thế
    Sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã gây ra không ít tranh luận về việc liệu AI có thể thay thế con người và đe dọa trực tiếp đến công việc của người lao động trong tương lai hay không. Theo đó, chúng ta cần trang bị những gì để thích ứng.
  • ‏FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia‏
    FPT vừa chính thức cắt băng khánh thành văn phòng thứ hai tại Kuala Lumpur, nhằm tăng cường hiện diện của công ty tại khu vực và trên toàn cầu, từ đó mở rộng tiếp cận các khách hàng lớn. ‏
  • Nhân lực ngành quản trị kinh doanh cần cập nhật, ứng dụng công nghệ liên tục
    Quản trị Kinh doanh (QTKD) là một ngành "hot" trong những năm gần đây và dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ngay cả khi hàng loạt ngành học mới liên tục ra đời.
  • VPBank cam kết đầu tư cho các tài năng trẻ lĩnh vực CNTT & Khoa học dữ liệu
    Sau thành công của các sân chơi công nghệ từ VPBank Cloud Technology Day 2023 tới VPBank Technology Hackathon 2024, Ngân hàng đánh giá cao tiềm năng của nhóm nguồn nhân lực trẻ và cam kết tiếp tục đầu tư hơn nữa để tiếp tục mang đến những cơ hội phát triển nghề nghiệp của các tài năng trẻ tại VPBank. Đó cũng là mục tiêu của chương trình VPBank Technology & Data Young Talents mà ngân hàng vừa mới triển khai.
  • VPBank và IFC hợp tác cung ứng vốn cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam
    VPBank và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) mới đây đã hợp tác đồng tài trợ chuỗi cung ứng cho các công ty xuất khẩu cà phê, trong nỗ lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu.
  • Doanh nghiệp game thứ ba ký kết hợp tác đào tạo với PTIT
    Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) - Bộ TT&TT và Công ty Cổ phần (CP) APPOTA (APPOTA) đã chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp game.
Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO