Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu

PV| 17/03/2021 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 17/3/2021, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo đã ký kết triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động tình nguyện, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc người hiến máu.

Giúp người dân nhanh chóng tiếp cận thông tin về hiến máu

Như vậy, từ nay, người dân khi hiến máu có thể sử dụng trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" để cập nhật các thông tin chính thống, đầy đủ và liên tục về hiến máu, được giải đáp mọi thắc mắc về hiến máu miễn phí, đăng ký lịch hiến máu và nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên Tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 1.

Lễ ký kết giữa Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Zalo.

Chia sẻ tại lễ ký kết, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao năng lực lan toả các thông điệp tích cực về hiến máu và chăm sóc người hiến máu trên Zalo. Việc thúc đẩy các hoạt động chăm sóc người hiến máu sẽ góp phần quan trọng để xây dựng và duy trì được nguồn người hiến máu tình nguyện, thường xuyên - giải pháp quyết định và bền vững để đảm bảo nguồn máu an toàn. 

"Cùng với các kênh truyền thông và mạng xã hội đã triển khai, việc đưa vào sử dụng trang Zalo về hiến máu sẽ giúp những người sử dụng Zalo tiếp cận được tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng nhất đối với các thông tin về hiến máu. Từ đó góp phần để công tác chăm sóc người hiến máu ngày càng chuyên nghiệp, mang lại lợi ích và sự thuận tiện tối đa cho cộng đồng và xã hội", ông Khánh chia sẻ thêm.

Điểm nổi bật của trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" là phần tin nhắn tự động (Chatbot). Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực hiến máu, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể và được xây dựng dựa trên các câu hỏi mà người hiến máu gửi về Viện qua hệ thống Email và tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 2.

TS. Bạch Quốc Khánh: Việc hợp tác với Zalo sẽ giúp những người sử dụng tiếp cận được tốt nhất đối với các thông tin về hiến máu.

Sẽ tiếp tục cung cấp các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu

Với 3 chuyên mục chính là: Hiến máu an toàn, Lịch hiến máu, Tư vấn hỗ trợ, trang Zalo về hiến máu này sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu như chuyên mục "Hiến máu an toàn" giúp cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các tin tức chính thống về hiến máu như thông tin cơ bản về máu, quy trình hiến máu, lợi ích của hiến máu với sức khỏe, câu chuyện về những người hiến máu…

Người dân khi có nhu cầu hiến máu cũng có thể tra cứu thông tin về lịch hiến máu tuần, các địa điểm hiến máu cũng như các sự kiện hiến máu nổi bật của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại mục "Lịch hiến máu".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 3.

Các tính năng của trang Zalo "Trung tâm Máu quốc gia"

Bên cạnh đó, đối với mục "Tư vấn hỗ trợ", trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" tích hợp sẵn một số giải đáp về các thắc mắc thường gặp khi hiến máu như: hiến máu có làm tăng cân không, cần lưu ý gì trước khi hiến máu, lợi ích thú vị của hiến máu…

Để sử dụng các tiện ích trên, người dùng Zalo chỉ cần tìm kiếm với các cụm từ "Trung tâm máu quốc gia" hoặc "hienmau" trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR Code phía dưới để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" và bấm nút "Quan tâm".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 4.

Quét mã QR Code để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia"

Trong thời gian triển khai thí điểm từ tháng 12/2020, trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân về tính tiện lợi và dễ sử dụng. Kết quả khả quan trong 3 tháng qua là tiền đề cho việc ký kết hợp tác chính thức giữa Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo. 

Thời gian tới, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục cải thiện và cung cấp thêm các tính năng mới cho trang Zalo "Trung tâm máu Quốc gia" để tối ưu hóa các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu như: Duy trì tương tác cá nhân hóa; Xây dựng quy trình đặt lịch hiến máu; Nhắc hẹn khi đến lịch hiến máu lần tiếp theo; Gửi tin nhắn tự động cảm ơn đã đăng ký/tham gia hiến máu, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tin nhắn vận động hiến máu theo kỳ cuộc… và khảo sát mức độ hài lòng, phản hồi về chất lượng hoạt động hiến máu nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi thông qua trang Zalo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO