Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu

PV| 17/03/2021 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 17/3/2021, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo đã ký kết triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động tình nguyện, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc người hiến máu.

Giúp người dân nhanh chóng tiếp cận thông tin về hiến máu

Như vậy, từ nay, người dân khi hiến máu có thể sử dụng trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" để cập nhật các thông tin chính thống, đầy đủ và liên tục về hiến máu, được giải đáp mọi thắc mắc về hiến máu miễn phí, đăng ký lịch hiến máu và nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên Tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 1.

Lễ ký kết giữa Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Zalo.

Chia sẻ tại lễ ký kết, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao năng lực lan toả các thông điệp tích cực về hiến máu và chăm sóc người hiến máu trên Zalo. Việc thúc đẩy các hoạt động chăm sóc người hiến máu sẽ góp phần quan trọng để xây dựng và duy trì được nguồn người hiến máu tình nguyện, thường xuyên - giải pháp quyết định và bền vững để đảm bảo nguồn máu an toàn. 

"Cùng với các kênh truyền thông và mạng xã hội đã triển khai, việc đưa vào sử dụng trang Zalo về hiến máu sẽ giúp những người sử dụng Zalo tiếp cận được tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng nhất đối với các thông tin về hiến máu. Từ đó góp phần để công tác chăm sóc người hiến máu ngày càng chuyên nghiệp, mang lại lợi ích và sự thuận tiện tối đa cho cộng đồng và xã hội", ông Khánh chia sẻ thêm.

Điểm nổi bật của trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" là phần tin nhắn tự động (Chatbot). Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực hiến máu, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể và được xây dựng dựa trên các câu hỏi mà người hiến máu gửi về Viện qua hệ thống Email và tổng đài chăm sóc người hiến máu.

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 2.

TS. Bạch Quốc Khánh: Việc hợp tác với Zalo sẽ giúp những người sử dụng tiếp cận được tốt nhất đối với các thông tin về hiến máu.

Sẽ tiếp tục cung cấp các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu

Với 3 chuyên mục chính là: Hiến máu an toàn, Lịch hiến máu, Tư vấn hỗ trợ, trang Zalo về hiến máu này sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu như chuyên mục "Hiến máu an toàn" giúp cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các tin tức chính thống về hiến máu như thông tin cơ bản về máu, quy trình hiến máu, lợi ích của hiến máu với sức khỏe, câu chuyện về những người hiến máu…

Người dân khi có nhu cầu hiến máu cũng có thể tra cứu thông tin về lịch hiến máu tuần, các địa điểm hiến máu cũng như các sự kiện hiến máu nổi bật của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại mục "Lịch hiến máu".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 3.

Các tính năng của trang Zalo "Trung tâm Máu quốc gia"

Bên cạnh đó, đối với mục "Tư vấn hỗ trợ", trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" tích hợp sẵn một số giải đáp về các thắc mắc thường gặp khi hiến máu như: hiến máu có làm tăng cân không, cần lưu ý gì trước khi hiến máu, lợi ích thú vị của hiến máu…

Để sử dụng các tiện ích trên, người dùng Zalo chỉ cần tìm kiếm với các cụm từ "Trung tâm máu quốc gia" hoặc "hienmau" trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR Code phía dưới để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" và bấm nút "Quan tâm".

Viện Huyết học dùng chatbot trong việc chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu - Ảnh 4.

Quét mã QR Code để tìm trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia"

Trong thời gian triển khai thí điểm từ tháng 12/2020, trang Zalo "Trung tâm máu quốc gia" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân về tính tiện lợi và dễ sử dụng. Kết quả khả quan trong 3 tháng qua là tiền đề cho việc ký kết hợp tác chính thức giữa Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Zalo. 

Thời gian tới, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục cải thiện và cung cấp thêm các tính năng mới cho trang Zalo "Trung tâm máu Quốc gia" để tối ưu hóa các tiện ích 4.0 nhằm cải thiện công tác chăm sóc người hiến máu như: Duy trì tương tác cá nhân hóa; Xây dựng quy trình đặt lịch hiến máu; Nhắc hẹn khi đến lịch hiến máu lần tiếp theo; Gửi tin nhắn tự động cảm ơn đã đăng ký/tham gia hiến máu, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tin nhắn vận động hiến máu theo kỳ cuộc… và khảo sát mức độ hài lòng, phản hồi về chất lượng hoạt động hiến máu nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi thông qua trang Zalo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Viện Huyết học dùng chatbot trong chăm sóc người dân khi tham gia hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO