Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động giữa các nước mới nổi

Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 20/03/2019 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát chuyên sâu về người tiêu dùng toàn cầu mới nhất của PwC: Trong số các quốc gia mới nổi, Việt Nam ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong lĩnh vực thanh toán di động ở mức 61% vào năm 2019 so với mức tăng trưởng 37% trong năm trước đó.

Kết quả hình ảnh cho Enterprise Vietnam grows fastest in mobile payment among emerging countries

Trong số các quốc gia, Trung Quốc vẫn khẳng định vị trí hàng đầu với tỷ lệ thanh toán di động là 86%, tiếp theo là Thái Lan 67%, Hồng Kông (Trung Quốc) 64% và Việt Nam đứng ở vị trí thứ tư với 61%.

Báo cáo của PwC, đánh giá hành vi, thói quen và mong đợi của hơn 21.000 người tiêu dùng trực tuyến ở 27 vùng lãnh thổ, cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi của người tiêu dùng trong một loạt các lĩnh vực khác ngoài giải trí và truyền thông.

Lần đầu tiên sau 10 năm, PwC thực hiện khảo sát này, người tiêu dùng được khảo sát đang sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn các thiết bị di động khác để mua sắm trực tuyến, với 24% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến hàng tuần.

Theo báo cáo, hơn một nửa (51%) người tiêu dùng được khảo sát đã sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán hóa đơn trực tuyến, và một tỷ lệ tương tự sử dụng chuyển tiền trực tuyến.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang sử dụng công nghệ kỹ thuật số không chỉ đơn thuần là mua sắm. Chẳng hạn, đã có một cuộc cách mạng xảy ra trong cách người tiêu dùng tiếp cận giải trí và truyền thông. 38% người tiêu dùng toàn cầu phát trực tuyến giải trí ít nhất mỗi ngày.

Khi nói về lĩnh vực tin tức, 25% người tiêu dùng bây giờ lên phương tiện truyền thông xã hội trước để biết về các sự kiện hiện tại. Với mức độ phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, điều này có thể không gây ngạc nhiên. Quảng cáo được đặt trên các phương tiện truyền thông xã hội cho phép người tiêu dùng tương tác với một thương hiệu hiện được xếp hạng là hình thức quảng cáo hiệu quả thứ ba và đối với thế hệ Millennial, đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất - đánh bại quảng cáo truyền hình truyền thống.

Ngoài ra, người tiêu dùng – được bao phủ với vô số lựa chọn - liên tục tìm kiếm các công cụ như công nghệ kỹ thuật số để giúp đơn giản hóa các quyết định mua hàng của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động giữa các nước mới nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO