Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động giữa các nước mới nổi

Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 20/03/2019 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát chuyên sâu về người tiêu dùng toàn cầu mới nhất của PwC: Trong số các quốc gia mới nổi, Việt Nam ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong lĩnh vực thanh toán di động ở mức 61% vào năm 2019 so với mức tăng trưởng 37% trong năm trước đó.

Kết quả hình ảnh cho Enterprise Vietnam grows fastest in mobile payment among emerging countries

Trong số các quốc gia, Trung Quốc vẫn khẳng định vị trí hàng đầu với tỷ lệ thanh toán di động là 86%, tiếp theo là Thái Lan 67%, Hồng Kông (Trung Quốc) 64% và Việt Nam đứng ở vị trí thứ tư với 61%.

Báo cáo của PwC, đánh giá hành vi, thói quen và mong đợi của hơn 21.000 người tiêu dùng trực tuyến ở 27 vùng lãnh thổ, cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi của người tiêu dùng trong một loạt các lĩnh vực khác ngoài giải trí và truyền thông.

Lần đầu tiên sau 10 năm, PwC thực hiện khảo sát này, người tiêu dùng được khảo sát đang sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn các thiết bị di động khác để mua sắm trực tuyến, với 24% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến hàng tuần.

Theo báo cáo, hơn một nửa (51%) người tiêu dùng được khảo sát đã sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán hóa đơn trực tuyến, và một tỷ lệ tương tự sử dụng chuyển tiền trực tuyến.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang sử dụng công nghệ kỹ thuật số không chỉ đơn thuần là mua sắm. Chẳng hạn, đã có một cuộc cách mạng xảy ra trong cách người tiêu dùng tiếp cận giải trí và truyền thông. 38% người tiêu dùng toàn cầu phát trực tuyến giải trí ít nhất mỗi ngày.

Khi nói về lĩnh vực tin tức, 25% người tiêu dùng bây giờ lên phương tiện truyền thông xã hội trước để biết về các sự kiện hiện tại. Với mức độ phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, điều này có thể không gây ngạc nhiên. Quảng cáo được đặt trên các phương tiện truyền thông xã hội cho phép người tiêu dùng tương tác với một thương hiệu hiện được xếp hạng là hình thức quảng cáo hiệu quả thứ ba và đối với thế hệ Millennial, đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất - đánh bại quảng cáo truyền hình truyền thống.

Ngoài ra, người tiêu dùng – được bao phủ với vô số lựa chọn - liên tục tìm kiếm các công cụ như công nghệ kỹ thuật số để giúp đơn giản hóa các quyết định mua hàng của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động giữa các nước mới nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO