Viettel Post hướng tới trở thành doanh nghiệp logistics tiên phong tại Việt Nam
Đây là lần thứ 6, Viettel Post được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, một minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững và không ngừng đổi mới của Viettel Post.
6 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa được vinh danh trở thành sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Theo đó, Viettel Post trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 6 năm liên tiếp.
Dịch vụ CPN Viettel Post là dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, thư từ, hàng hóa... bằng đường bộ, đường hàng không theo thời gian công bố trước. Các bưu phẩm gửi qua dịch vụ CPN Viettel không những được bảo đảm về thời gian mà còn được cam kết về độ an toàn.
Những năm qua chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam kéo theo nhu cầu chuyển phát gia tăng nhanh chóng. Viettel Post, với vị thế là doanh nghiệp đầu ngành, đứng thứ hai về độ phủ đã tận dụng tốt xu thế này giúp kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, doanh thu mảng dịch vụ đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm 24% giai đoạn 2017 - 2023.
Viettel Post đã và đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và mạng lưới công nghệ, bao gồm các kho thông minh, mạng lưới điều hành và tự động hóa quy trình giúp tối ưu hóa chi phí, thời gian xử lý hàng hóa giúp sản lượng gia tăng mạnh mẽ. Hiện tại, Viettel Post đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm.
Giải thưởng lần này là minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững và không ngừng đổi mới của Viettel Post nhằm theo đuổi những giá trị cốt lõi mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Trước đó, ngày 16/10, Viettel Post cũng vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024 tại chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Hướng tới trở thành DN logistics tiên phong tại Việt Nam
Ngày 17/01/2024, Viettel Post đã khai trương Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam, khẳng định chiến lược, cam kết của Viettel trong việc trở thành doanh nghiệp dẫn dắt về công nghệ logistic tại Việt Nam.
Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh Viettel Post có mức tự động hóa cao nhất Việt Nam, sử dụng robot tự hành chia chọn hàng hoá (robot AGV), hệ thống chia hàng lớn (Wheel Sorter Matrix) và hệ thống chia chọn dạng băng tải (Cross-belt Sorter).
Trong đó, robot AGV là robot tự hành chia chọn tự động 100% các loại hàng hóa nhẹ, mỏng, hàng có hình dáng đặc thù, tròn lăn, thích hợp với hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. Đây là công nghệ robot hiện đại được nhiều đơn vị logistic lớn trên thế giới sử dụng, rút ngắn thời gian chuyển phát toàn trình từ 8 - 10 giờ, tăng 3,5 lần sản lượng, tối ưu 60% chi phí nhân sự.
Hệ thống băng chuyền cross-belt áp dụng công nghệ mới giúp giảm thời gian chia hàng, giảm nhân công và tối ưu chi phí. Thời gian xử lý một đơn hàng trong mega hub giảm khoảng 4 tiếng đồng hồ so với trước; đồng thời tỷ lệ chia sai sót cũng giảm từ 8% xuống chỉ còn 0,1- 0,2%, tương đương với những công nghệ đầu ngành trên thế giới.
“Việc làm chủ và ứng dụng công nghệ robotics là minh chứng rõ ràng rằng người Việt Nam có thể đi đầu trong các giải pháp công nghệ hiện đại. Viettel Post không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe mà còn sẵn sàng mở rộng hợp tác toàn cầu, nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới”, đại diện Viettel Post cho biết.
Theo đó, trong thời gian tới, Viettel Post sẽ tiếp tục đầu tư chiến lược vào hạ tầng logistics số và tự động hóa toàn diện để nâng cao năng lực đáp ứng và tối ưu dịch vụ. Đồng thời mở rộng phạm vi dịch vụ quốc tế, đặc biệt với các giải pháp hậu cần xuyên biên giới cho thương mại điện tử, hướng đến xây dựng mạng lưới logistics toàn trình, kết nối liên quốc gia, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics của Đông Nam Á.
Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Viettel Post đang trên hành trình mở rộng phạm vi hoạt động, chuyên nghiệp, ngày càng khẳng định vai trò của mình trong hệ sinh thái logistics, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và trái tim tận tâm trong từng hành động đã giúp Viettel Post trở thành một doanh nghiệp không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn hướng đến giá trị cộng đồng và văn hóa Việt Nam./.