Ra mắt vào tháng 12/2020, sau 4 năm phát triển, trợ lý Kiki Auto chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Trung bình mỗi ngày Kiki Auto ghi nhận gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng, đặc biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt/ngày.
Với nhiều lợi ích thiết thực, trợ lý ảo MiPo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng cho nhân viên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới.
Ứng dụng trợ lý ảo để hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến là một xu hướng đã được nhiều quốc gia trên thế giới tiến hành. Tại Việt Nam, một số địa phương cũng đã và đang tiến đến dùng chatbot, tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa cao.
Sự xuất hiện và bùng nổ của AI tạo sinh (Gen AI) trong 2 năm gần đây đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi khi cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ này một cách toàn diện từ cấp chính phủ cho tới doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách với thế giới.
Đồng hành cùng khách hàng trong việc chuyển đổi sóng 2G lên 4G, FPT Shop tiếp tục triển khai chương trình “Mua SIM FPT, tặng điện thoại” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, trong tháng 10 này, FPT Shop đã chính thức cho ra mắt FAI – Trợ lý ảo thông minh với khả năng tiếp nhận và xử lý cuộc gọi vượt trội, đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng khi sử dụng SIM FPT.
Nhằm mang đến thêm tiện ích và những trải nghiệm tối ưu nhất, FPT Shop đã chính thức cho ra mắt FAI – Trợ lý ảo thông minh với khả năng tiếp nhận và xử lý cuộc gọi vượt trội cùng nhiều ưu đãi cho các khách hàng dùng SIM FPT trong tháng 10 này.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ TT&TT đang soạn thảo quy định, yêu cầu tất cả các cổng dịch vụ công trực tuyến các cấp phải có trợ lý ảo hướng dẫn sử dụng.
Ứng dụng các công nghệ AI như khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy, Chatbot NHS 111 Online đã hỗ trợ đắc lực cho hệ thống y tế cộng đồng cả Anh. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của AI, các chuyên gia đã nhấn mạnh đến những thách thức như bảo mật dữ liệu, độ tin cậy của thuật toán và sự tương tác giữa con người và máy móc.
Chatbot AI đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, có khả năng hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình mua sắm từ đầu đến cuối.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã lưu ý các đơn vị thuộc Bộ về triển khai trợ lý ảo hỗ trợ công việc và rà soát các công việc trong tháng 8/2024 để không bị “chậm muộn”.
Một trong những điểm sáng của tòa án điện tử là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với sự xuất hiện của trợ lý ảo hoạt động 24/7 để hỗ trợ các thẩm phán. Tính từ năm 2022 đến nay, trợ lý ảo đã hỗ trợ gần 5,8 triệu lượt hỏi đáp, trung bình từ 10.000 - 15.000 lượt/ngày; mã hoá gần 500 bản án mỗi ngày.
Nhờ ứng dụng phần mềm trợ lý ảo trong công tác giải quyết án, chất lượng xét xử của các thẩm phán tại Toà án nhân dân (TAND) huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã được nâng cao, tỷ lệ án hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan được giảm xuống.
Để thúc đẩy thị trường chatbot AI, các doanh nghiệp Việt đều đã có những dự án xây dựng những mô hình sản phẩm riêng phù hợp với đặc thù thị trường hay tham gia vào các dự án nghiên cứu về chatbot AI để ứng dụng các công nghệ mới nhất.