Chuyển động ICT

VNPost “nói thêm” về chất lượng dịch vụ bưu chính 2023

QA 09/05/2024 23:43

Nếu tách riêng thì với bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, VNPost đạt tỷ lệ trên 96% sản lượng đáp ứng thời gian toàn trình cam kết, đại diện doanh nghiệp (DN) này cho biết.

Hôm nay, ngày 9/5/2024, Bộ TT&TT đã công bố thông tin "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số DN bưu chính năm 2023".

Cụ thể, theo Bộ TT&TT, có 10 DN bưu chính được lựa chọn để thu thập dữ liệu, đánh giá, gồm: (1) Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best); (2) Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS); (3) Công ty CP dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN); (4) Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); (5) Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T); (6) Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed); (7) Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing); (8) Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post); (9) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); (10) Công ty TNHH SPX Express (SPX).

Trong đó, Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết là 94,38% và VNPost là 86,20%.

Thông tin cụ thể hơn về chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính này, đại diện VNPost cho hay, so với hầu hết các DN bưu chính trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên là các DN chuyển phát sản phẩm thương mại điện tử thì VNPost là DN bưu chính công ích cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và dịch vụ chuyển phát bưu phẩm bưu kiện.

Trong đó, theo VNPost, việc thực hiện cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát đến địa chỉ là cơ quan, DN bị gián đoạn vào thứ 7, Chủ nhật, do vậy, thời gian giao lưu trên hệ thống sẽ bị kéo dài ngày hơn.

vietnam-post-6_1.jpeg
BĐVN cũng luôn duy trì hàng nghìn chuyến xe mỗi ngày để vận chuyển, thu gom và phát trả các sản phẩm thư từ, hàng hóa, báo chí của người dân.

Bên cạnh đó, cũng theo VNPost, những bưu kiện hàng cồng kềnh, nguyên khối, trọng lượng lớn cũng được BĐVN chấp nhận và chuyển phát. Đặc thù sản phẩm này cũng cần thời gian vận chuyển dài hơn.

Thực tế, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS (của BĐVN) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết trên 94% (trong 4,5 ngày, đứng thứ 4 trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên).

Cũng theo Tổng công ty BĐVN, nếu tách riêng thì với bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, VNPost đạt tỷ lệ trên 96% sản lượng đáp ứng thời gian toàn trình cam kết.

Đại diện VNPost khẳng định, thực tế sản lượng của BĐVN đang được tính gộp cả phần bưu chính công ích./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
VNPost “nói thêm” về chất lượng dịch vụ bưu chính 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO