Chuyển động ICT

VNPost “nói thêm” về chất lượng dịch vụ bưu chính 2023

QA 09/05/2024 23:43

Nếu tách riêng thì với bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, VNPost đạt tỷ lệ trên 96% sản lượng đáp ứng thời gian toàn trình cam kết, đại diện doanh nghiệp (DN) này cho biết.

Hôm nay, ngày 9/5/2024, Bộ TT&TT đã công bố thông tin "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số DN bưu chính năm 2023".

Cụ thể, theo Bộ TT&TT, có 10 DN bưu chính được lựa chọn để thu thập dữ liệu, đánh giá, gồm: (1) Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best); (2) Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS); (3) Công ty CP dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN); (4) Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); (5) Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T); (6) Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed); (7) Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing); (8) Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post); (9) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); (10) Công ty TNHH SPX Express (SPX).

Trong đó, Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết là 94,38% và VNPost là 86,20%.

Thông tin cụ thể hơn về chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính này, đại diện VNPost cho hay, so với hầu hết các DN bưu chính trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên là các DN chuyển phát sản phẩm thương mại điện tử thì VNPost là DN bưu chính công ích cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và dịch vụ chuyển phát bưu phẩm bưu kiện.

Trong đó, theo VNPost, việc thực hiện cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát đến địa chỉ là cơ quan, DN bị gián đoạn vào thứ 7, Chủ nhật, do vậy, thời gian giao lưu trên hệ thống sẽ bị kéo dài ngày hơn.

vietnam-post-6_1.jpeg
BĐVN cũng luôn duy trì hàng nghìn chuyến xe mỗi ngày để vận chuyển, thu gom và phát trả các sản phẩm thư từ, hàng hóa, báo chí của người dân.

Bên cạnh đó, cũng theo VNPost, những bưu kiện hàng cồng kềnh, nguyên khối, trọng lượng lớn cũng được BĐVN chấp nhận và chuyển phát. Đặc thù sản phẩm này cũng cần thời gian vận chuyển dài hơn.

Thực tế, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS (của BĐVN) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết trên 94% (trong 4,5 ngày, đứng thứ 4 trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên).

Cũng theo Tổng công ty BĐVN, nếu tách riêng thì với bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, VNPost đạt tỷ lệ trên 96% sản lượng đáp ứng thời gian toàn trình cam kết.

Đại diện VNPost khẳng định, thực tế sản lượng của BĐVN đang được tính gộp cả phần bưu chính công ích./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPost “nói thêm” về chất lượng dịch vụ bưu chính 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO