An toàn thông tin

VNPT ba năm liên tiếp vô địch Đấu trường ATTT Security Bootcamp

PV 11/09/2023 10:32

Với kết quả tích cực cao đạt được là 5350 điểm, VNPT trở thành đơn vị có 3 năm liên tiếp vô địch Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) - Security Bootcamp 2023.

Sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tại Đà Nẵng, dưới sự bảo trợ của Cục ATTT - Bộ TT&TT.

Trong khuôn khổ sự kiện, 02 nội dung chính được tổ chức gồm: Đấu trường ATTT và Hội thảo chuyên đề ATTT. Tại nội dung Đấu trường ATTT, năm nay đã có nhiều điểm đổi mới, thử thách, cảm giác, cảm xúc chinh phục, đặc biệt, hướng đến tập trung sâu đối với chủ đề trong lĩnh vực: Trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết bị kết nối Internet vạn vật (IoT) trong doanh nghiệp; các phần thi câu hỏi AI, Forensic và Redteam…

Với 21 đội thi gồm nhiều đối thủ mạnh như: Viettel, One Mount, MB Bank, Vietcombank…, sau 02 ngày thi đấu liên tục, VNPT đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để đạt số điểm cao 5350 điểm, và chính điều này đã giúp VNPT giành cúp vô địch 03 năm liên tiếp.

Vui mừng trước những kết quả đạt được, đại diện VNPT cho biết, thông qua những nội dung thi đấu, thêm một lần nữa khẳng định tầm nhìn của Việt Nam đã chủ động để bắt kịp với xu hướng ATTT hiện nay, đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đội tham gia thi đấu cọ xát, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn.

screenshot-1513-(1).png
VNPT 3 năm liên tiếp vô địch tại Đấu trường an toàn thông tin Security

Ngoài những nội dung thi đấu tại Đấu trường ATTT, cũng tại đây, các chuyên đề, giải pháp cũng được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo chuyên đề ATTT.

Ở nội dung này, ông Nguyễn Hải Nam, Trưởng nhóm Phân tích Dữ liệu lớn, Trung tâm ATTT - VNPT-IT đã chia sẻ giải pháp áp dụng học máy (machine learning) vào việc tăng cường bảo mật cho Kubernetes trong bối cảnh nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến hơn. "Học máy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư công nghệ thông tin".

Cũng theo ông Nguyễn Hải Nam, sản phẩm tiêu biểu cho lĩnh vực này của VNPT chính là sản phẩm VNPT Cyber Threat Intelligence Platform (CTIP), và đây là một trong những hệ thống sản phẩm có áp dụng học máy vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu.

“VNPT CTIP được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức khắc phục khi xảy ra sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời, 24/7, bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý”, ông Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT ba năm liên tiếp vô địch Đấu trường ATTT Security Bootcamp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO