Doanh nghiệp số

VNPT chia sẻ khó khăn, hỗ trợ gói cước di động cho khách hàng tại các khu vực bị lũ quét, sạt lở

PV 17:22 11/09/2024

Chia sẻ khó khăn do cơn bão số 3 gây ra, Tập đoàn VNPT vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb data cho khách hàng VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão để người liên lạc, cập nhật thông tin, ứng phó với các tình huống xấu phát sinh.

Đảm bảo kết nối liên thông

Theo đó, chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb data cho khách hàng của VinaPhone được áp dụng triển khai từ ngày 10/9 và sử dụng trong 7 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.

Cũng trong thời điểm này, VinaPhone đang nỗ lực, tích cực đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, đồng thời triển khai thêm các phương án hỗ trợ người dân các địa phương trong diện ảnh hưởng một cách thiết thực, kịp thời nhất.

Để thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ, các điểm giao dịch của VinaPhone và các điểm hỗ trợ sạc nhanh sẽ mở cửa hoạt động từ 7h đến 22h – 23h hàng ngày để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ người dân.

screenshot-1804-(1).png
Nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai đi kiểm tra kịp thời sửa chữa hạ tầng bị sạt lở, đứt cáp đảm bảo liên lạc cho khách hàng tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. (Ảnh VNPT Lào Cai).

Bên cạnh đó, VinaPhone đã thực hiện hàng chục triệu lượt nhắn tin thông báo đến người dân những chỉ đạo khẩn cấp, khuyến cáo người dân và cảnh báo trước và sau cơn bão số 3.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của chương trình triển khai, đại diện của VinaPhone cho biết, đối với 10 tỉnh phía Bắc (Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang), VinaPhone sẽ đảm bảo kết nối, đường truyền liên thông để người dân duy trì liên lạc.

“Đặc biệt, việc khắc phục hạ tầng phát sinh sẽ được triển khai theo thứ tự ưu tiên mức độ an toàn, đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời, VinaPhone tích cực chia sẻ mạng lưới với các nhà mạng khác”, đại diện VinaPhone nhấn mạnh.

Báo hỏng dịch vụ qua app My VNPT và ChatBot AMI

Cũng tại thời điểm bão, lũ này, VinaPhone vừa đưa ra hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua app My VNPT và chatbot AMI.

Theo đó khi dịch vụ Internet mất tín hiệu, chậm, lag, chập chờn không vào mạng được,... khách hàng có thể lựa chọn cách nhập báo hỏng qua ứng dụng My VNPT và chatbot AMI một cách nhanh chóng, dễ dàng không phải chờ đợi.

Để báo hỏng qua chatbot AMI, khách hàng truy cập website https://vnpt.com.vn/ và báo hỏng qua chatbot AMI.

Để thực hiện báo hỏng qua ứng dụng My VNPT, khách hàng cần tải ứng dụng về máy và đăng ký/đăng nhập.

Cách 1: Tìm kiếm và tải ứng dụng My VNPT trên Google Play/CH Play (đối với điện thoại Android như Samsung, Oppo…) hoặc App Store (đối với IOS)
Cách 2: Quét mã QR Code sau để truy cập vào link tải ứng dụng:

A qr code on a white background Description automatically generated

Đối với khách hàng sử dụng lần đầu cần thực hiện các bước đăng ký tài khoản trên app My VNPT, sau đó thực hiện báo hỏng qua ứng dụng My VNPT như sau:

Bước 1: Vào mục “Cá nhân” bên góc dưới bên phải màn hình, sau đó click chọn “Trung tâm hỗ trợ”

anh-3-trung-tam-ho-tro.jpg

Bước 2: Chọn dịch vụ cần báo hỏng.
Để báo hỏng điện thoại cố định, chọn mục “Điện thoại cố định”
Để báo hỏng dịch vụ truyền hình MyTV, chọn mục “MyTV”
Để báo hỏng dịch vụ internet VNPT, chọn mục “Home Internet”

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào các trường có sẵn: Số điện thoại liên hệ, nhập mã tài khoản hoặc account, lựa chọn tỉnh/TP, chọn một trong các yêu cầu: Mất kết nối Internet, kết nối Internet không ổn định, tốc độ internet chậm …. Bấm “Gửi yêu cầu” để hoàn tất việc báo hỏng

Báo hỏng qua ứng dụng My VNPT rất thuận tiện và chủ động, tiết kiệm thời gian, khách hàng cần nhớ mã dịch vụ mình đang sử dụng để thuận tiện trong việc nhập báo hỏng dịch vụ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT chia sẻ khó khăn, hỗ trợ gói cước di động cho khách hàng tại các khu vực bị lũ quét, sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO