Doanh nghiệp số

VNPT chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử tại Việt Nam

NM 08:23 16/06/2023

Tập đoàn VNPT vừa được Bộ Công Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử (HĐĐT) (CeCA). Đây cũng là bước tiến lớn của VNPT khi là nhà cung cấp cho khách hàng thêm nhiều giải pháp số trong lĩnh vực hợp đồng, giao dịch điện tử.

Theo đó, VNPT đã chính thức trở thành tổ chức được phép cung cấp và triển khai loại hình dịch vụ này tại Việt Nam và đơn vị sẽ luôn cam kết, đảm bảo quá trình quản lý, duy trì, vận hành hệ thống HĐĐT VNPT eContract kết nối thông suốt với Trục phát triển HĐĐT Việt Nam; khởi tạo, quản lý HĐĐT đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; định kỳ tối ưu, cập nhật hệ thống, xây dựng hệ thống đa nền tảng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng HĐĐT của người sử dụng.

Bên cạnh đó, VNPT sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đảm bảo việc triển khai, vận hành, xử lý sự cố phát sinh diễn ra đúng theo quy định, qua đó bảo vệ quyền lợi các chủ thể ký HĐĐT, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp (DN) trong quá trình chuyển đổi số (CĐS), góp phần thúc đẩy chủ trương CĐS quốc gia.

Đặc biệt, giải pháp chứng thực HĐĐT của VNPT, sẽ luôn giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hay các bên thứ ba có được một cơ quan trung gian đủ tin cậy để giải quyết các vấn đề phát sinh khi thực hiện giao kết dưới dạng điện tử. Những hợp đồng này cũng sẽ có khả năng tra cứu, xác thực tính toàn vẹn, tính chống chối bỏ của chủ thể ký và đảm bảo tính bảo mật thông tin cho nội dung hợp đồng.

ba-le-hoang-oanh-cuc-truong-cuc-thuong-mai-dien-tu-va-kinh-te-so-trao-giay-xac-nhan-dang-ky-cung-cap-dich-vu-chung-thuc-hop-dong-dien-tu-cho-dai-dien-tap-doan-vnpt..jpg
Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số trao giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực HĐĐT cho đại diện Tập đoàn VNPT.

Được biết, trước đó, vào tháng 6/2022, VNPT đã có trình diễn toàn trình chứng thực HĐĐT tại Lễ công bố Trục phát triển HĐĐT Việt Nam, nhận được sự đánh giá rất cao đến từ các cơ quan, doanh nghiệp tham dự sự kiện. Thông qua việc hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để phát triển hệ thống HĐĐT, VNPT kì vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại số, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường của các tổ chức, DN, góp phần vào quá trình HĐĐT của Quốc gia.

Chia sẻ tại lễ trao giấy xác nhận, đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, đơn vị đã chuẩn bị hạ tầng cùng đội ngũ nhân sự để sẵn sàng cung cấp dịch vụ chứng thực HĐĐT tới khách hàng ngay khi được Bộ Công Thương cấp giấy phép xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ.

“Bên cạnh đó, VNPT đã xây dựng những chính sách ưu đãi tốt nhất trong giai đoạn đầu để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ HĐĐT của VNPT một cách dễ dàng nhanh chóng, giúp DN kịp bắt nhịp với xu thế CĐS toàn cầu nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng”, đại diện VNPT chia sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO