VNPT hai năm liên tiếp đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế

Trọng Thành| 27/05/2020 16:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Diễn đàn Metro Ethernet Forum (MEF) vừa công bố Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam với hai năm liên tiếp đạt được chứng chỉ MEF 3.0, một danh hiệu chất lượng cao nhất lĩnh vực mạng viễn thông quốc tế.

Thương hiệu Việt khẳng định chất lượng quốc tế

Trong thông báo mới đây của MEF, Tập đoàn VNPT là một trong 20 đơn vị viễn thông - công nghệ trên thế giới nhận được chứng chỉ MEF 3.0.

Chứng chỉ MEF 3.0 được coi là một tiêu chuẩn quốc tế cho dịch vụ kết nối trao đổi thông tin Ethernet và được ví như một tấm "thẻ bài" đảm bảo uy tín, năng lực mà nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới như: Telstra (Australia), AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh), China Telecom (Trung Quốc)… đặt ra cho đối tác, thành viên viễn thông các nước (đây là một điều kiện để hợp tác, liên kết, hợp doanh).

VNPT - “Cú đúp” hai năm liền đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế - Ảnh 1.

Kênh truyền chuẩn Ethernet của VNPT (Metronet, MegaWan) đã xuất sắc đạt được chứng chỉ MEF 3.0

Trong nhiều sản phẩm dịch vụ của mình, sản phẩm kênh truyền chuẩn Ethernet của VNPT (Metronet, MegaWan) đã xuất sắc đạt được chứng chỉ MEF 3.0.

Dịch vụ Metronet (kênh Layer 2 Ethernet) và MegaWan (kênh Layer 3 Ethernet) là dịch vụ kết nối các mạng như mạng LAN, có khả năng đáp ứng các nhu cầu truy cập, trao đổi thông tin, ứng dụng với dung lượng dữ liệu lớn.

Điểm ưu Việt của dịch vụ này là việc VNPT luôn đảm bảo vận hành trên băng thông rộng lên đến 1Gbps và đường truyền cáp quang kéo trực tiếp tới địa chỉ của khách hàng và có khả năng cung cấp nhiều loại dịch vụ giá trị gia tăng cùng lúc trên cùng một đường truyền kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại lớn, công viên phần mềm, khu công nghệ cao, khu đô thị mới và khu cao ốc văn phòng… với các điểm tập trung lưu lượng truyền số liệu.

Bên cạnh đó MetroNet còn có khả năng cung cấp tích hợp cho người dùng cùng một lúc với ba loại dịch vụ: Thoại (voice), dữ liệu (data) và hình ảnh (video)...

Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNPT đạt chứng chỉ MEF 3.0. Năm ngoái, đơn vị đã vượt qua bài test đánh giá nghiêm ngặt của MEF và nhận chứng chỉ MEF 3.0 cho 7 dịch vụ băng rộng gồm: E-Transit (T E-Line) Release 1; E-Access (A EVPL) Release 1; E-Access (A EPL) Release 1; E-LAN (EVP-LAN) Release 1; E-LAN (EP-LAN) Release 1; E-Line (EVPL) Release 1; E-Line (EPL) Release 1.

Với "Cú đúp" hai năm liền đạt chứng chỉ MEF 3.0, một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ của VNPT đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, góp phần xây dựng uy tín, thương hiệu sản phẩm, dịch vụ viễn thông của Việt Nam đáp ứng xu hướng viễn thông , tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Vượt qua MEF không phải điều dễ dàng

MEF là một liên minh chuyên ngành toàn cầu, nơi tập trung 200 thành viên gồm các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà khai thác hệ thống cáp, nhà sản xuất thiết bị mạng lưới, phần mềm, nhà cung cấp thiết bị bán dẫn và các tổ chức đo kiểm.

Sứ mệnh của MEF là thúc đẩy việc ứng dụng các mạng lưới và dịch vụ Ethernet chuyên nghiệp trên toàn cầu, xây dựng và tạo môi trường cho việc triển khai các tiêu chuẩn mới quốc tế.

Bên cạnh đó, MEF còn là một tổ chức có uy tín chuyên cung cấp các khung lý thuyết và tiêu chuẩn chung cho các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác phần cứng trên toàn thế giới, cho phép các thành viên chuyển đổi từ hoạt động với các tiêu chuẩn riêng rẽ sang tiêu chuẩn toàn cầu.

Để được cấp chứng nhận của MEF, VNPT phải tham gia các bài kiểm tra hệ thống nghiêm ngặt, phải đạt các tiêu chí chuẩn hóa quốc tế. Đây là một cuộc "đọ sức" không dễ gì cho các doanh nghiệp viễn thông có thể dễ dàng vượt qua các bài đo kiểm với quy trình, thiết bị hiện đại, chuyên gia hàng đầu về CNVT của MEF giám sát, thực hiện.

Việc VNPT đạt được chứng chỉ MEF 3.0, thực sự không phải là điều dễ dàng bởi kết quả trên dược tạo trên các phiếu của nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới bình chọn.

Đơn vị tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam.

Có thể nói, với kết quả đạt được này, một lần nữa khẳng định VNPT đã tiến bước vươn xa trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất của ngành viễn thông quốc tế, khẳng định vị thế tiên phong trong công cuộc dẫn dắt quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đánh giá về chất lượng, thành quả VNPT đạt được, ông Nan Chen - Chủ tịch MEF khẳng định: VNPT đã chứng minh được năng lực cung cấp những dịch vụ kết nối chất lượng cao nhất trên thị trường, đồng thời đáp ứng những giải pháp tối ưu hóa cho chuyển đổi số tại Việt Nam.

VNPT - “Cú đúp” hai năm liền đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế - Ảnh 2.

VNPT là đơn vị lọt top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều danh hiệu nhất tại Sao Khuê 2020.

Không chỉ nhận giải thưởng sân chơi quốc tế, gần đây nhất VNPT cũng đạt 7 sản phẩm, giải pháp công nghệ và là đơn vị lọt top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều danh hiệu nhất tại Sao Khuê 2020.

Với thành tích vượt trội, VNPT thực sự đang nắm trong tay chìa khóa "vàng" mở rộng cánh cửa cho quá trình chuyển đổi của ngành viễn thông – CNTT Việt Nam, đây cũng chính là nền tảng, động lực thực chất để VNPT tiếp tục sáng tạo, cống hiến, xứng đáng với vị thế dẫn đầu đảm bảo tối ưu cho nền kinh tế số phát triển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
VNPT hai năm liên tiếp đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO