VNPT hỗ trợ SME nền tảng số phù hợp với thực tế hoạt động

Đỗ Minh| 14/09/2022 19:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc nâng cao nhận thức, tăng cường kỹ năng sử dụng hiệu quả các công nghệ, nhất là việc thử nghiệm các nền tảng, giải pháp số mới sẽ góp phần nâng cao hiệu quả việc chuyển đổi số (CĐS) trong các doanh nghiệp (DN)…

Hướng đến những mục tiêu trên, hôm nay (14/9), Tập đoàn VNPT đã cùng Cục phát triển doanh nghiệp (DN), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) ký kết thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy CĐS cho các DN Việt Nam. Cụ thể, trong thời gian tới, VNPT tập trung triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về CĐS cho các DN nhỏ và vừa (SME) thông qua các chương trình truyền thông, hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn về CĐS…

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn VNPT trong việc cung cấp các nền tảng số, các giải pháp hạ tầng và công nghệ, không chỉ cho khối bộ, ngành, chính quyền địa phương, mà còn cho cộng đồng DN, người dân Việt Nam.

"Bộ KH&ĐT mong muốn VNPT sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một DN công nghệ số chủ lực trong CĐS quốc gia, cung cấp hạ tầng số và các dịch vụ số cho cộng đồng DN", Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh.

VNPT tăng cường đào tạo, kết nối các giải số cho DN SMEs - Ảnh 1.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị tại lễ ký kết.

Cũng tại sự kiện, VNPT đã chính thức giới thiệu Nền tảng CĐS toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho DN SME tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME. Đặc biệt, sản phẩm tiêu biểu này hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ CĐS cho DN SME Việt Nam.

Cũng theo đại diện VNPT, mặc dù mới chính thức giới thiệu, nhưng sản phẩm đã có hàng chục nghìn khách hàng, DN truy cập, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT).

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là đa dạng nhiều gói cước tích hợp, phù hợp với thực tế hoạt động của nhiều DN SME. "Chính điều này đã góp phần đồng hành cùng các đơn vị, DN SME thực thi hoạt động CĐS; gia tăng thêm năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số, thương mại số", đại diện VNPT nhấn mạnh.

Được biết, từ đầu năm đến nay, VNPT đã đồng hành, phối hợp cùng Cục Phát triển DN, Bộ KH&ĐT tổ chức 06 hội thảo với sự tham dự của đông đảo 1.200 DN tại nhiều địa phương trên cả nước như: Ninh Thuận, Hải Phòng, Bình Dương, Tuyên Quang, Đà Nẵng…

Việc các DN tham dự các sự kiện trên đã góp phần trang bị, thêm cơ hội nâng cao nhận thức, tầm nhìn về việc CĐS; số hóa các hoạt động kinh doanh, tiếp cận thị trường, chăm sóc khách hàng; số hóa quy trình quản trị DN, sản xuất, công nghệ; hỗ trợ đào tạo, kết nối các giải pháp.

Nói thêm về VNPT, đây là DN VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh/thành phố, hệ thống kinh doanh với 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên toàn quốc.

VNPT có Trung tâm dữ liệu IDC lớn nhất Việt Nam, đạt chứng chỉ quốc tế Up Time Tier III và ISO 27001, đảm bảo nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu cho các cơ quan, DN.

Cũng theo định hướng phát triển, VNPT sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, trung tâm số (digital hub) của châu Á vào năm 2030; trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam, hướng tới xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số./.

Bài liên quan
  • Khát vọng về Đại học số 1 về công nghệ số
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo và định hướng quan trọng về hướng phát triển của Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) trong thời gian tới tại buổi thăm và làm việc với Học viện ngày 19/3.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT hỗ trợ SME nền tảng số phù hợp với thực tế hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO