Kinh tế số

Vui App hợp tác Visa thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

PV 18:16 06/05/2024

Thoả thuận hợp tác giữa Vui App với Visa sẽ góp phần thúc đẩy bước tiến đột phá trong dịch vụ chi lương linh hoạt, cũng như góp phần phát triển tài chính toàn diện, nhất là với những người lao động (NLĐ) có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam.

NLĐ có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam hiện nay rất khó tiếp cận dịch vụ ngân hàng truyền thống và dễ vướng vào các hình thức tín dụng đen.

Bằng việc mở ra khả năng tiếp cận thu nhập ngay khi cần, giải pháp Lương linh hoạt sẽ là sự lựa chọn thay thế cho hình thức vay ngắn hạn hay tạm ứng tiền mặt, đặc biệt, không làm phát sinh thêm lãi suất hay phí cao. Mô hình này sẽ mở ra sự linh hoạt trong cách doanh nghiệp trao quyền tiếp cận tiền lương cho NLĐ, từ đó thúc đẩy tài chính toàn diện và chuyển đổi số tại Việt Nam. ‏

‏Bước sang năm thứ 4 hoạt động tại Việt Nam, ‏‏Vui App‏‏ hiện đã triển khai thành công sáng kiến Lương linh hoạt tại các doanh nghiệp (DN) đối tác ở đa dạng lĩnh vực, bao gồm bán lẻ, may mặc, thiết bị nhựa, và sản xuất gỗ.

Nhờ tích hợp với hệ thống quản trị nhân sự của DN, ứng dụng này cho phép đội ngũ nhân viên chủ động tiếp cận khoản tiền lương đã ghi nhận trong tháng (tính tới thời điểm truy cập, không phải là khoản thu nhập tương lai). Ước tính hiện có hơn 300.000 nhân sự tại các DN đã trải nghiệm và hưởng lợi từ hình thức Lương linh hoạt kể từ khi Vui App ra mắt, điều này giúp NLĐ có quyền kiểm soát tài chính tốt hơn, quản lý hiệu quả hơn các khoản thu chi và chi phí đột xuất giữa các kỳ trả lương.

anh-3-copy.jpg
Visa sẽ đồng hành cùng Vui App trong nỗ lực tăng cường hiểu biết tài chính thông qua các nền tảng, để người dùng ở mọi lứa tuổi có thể tiếp cận kiến thức căn bản về quản lý tài chính.

‏Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nhận định việc hợp tác cùng Vui App tái khẳng định cam kết của Visa trong tiến trình CĐS, hướng tới nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

Đổi mới sáng tạo là trọng tâm của Visa và chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc đảm bảo giao dịch thanh toán và chuyển tiền an toàn, nhanh chóng, tin cậy và rộng khắp. Quan hệ đối tác chiến lược của Visa với cộng đồng fintech và khởi nghiệp cũng không ngoài những mục tiêu này – chung tay thúc đẩy lĩnh vực thanh toán số, cung cấp giải pháp tối ưu cho cả doanh nghiệp và người dùng.

"Trong sự hợp tác này, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng đổi mới, cũng như tác động tích cực của nó đối với mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện. Điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, trao quyền tiếp cận thu nhập tức thì cho NLĐ, dựa trên sức mạnh công nghệ số của Visa”, bà Dung nói.

anh-6.jpg
‏Ông Đặng Việt Dũng: Sự hợp tác này cũng cho thấy tiềm năng lớn, thúc đẩy bước tiến đột phá trong dịch vụ chi lương, cũng như góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

‏Ông Đặng Việt Dũng, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Nano Technologies, chia sẻ, Lương linh hoạt là sáng kiến fintech nổi bật trong 4 năm qua tại Việt Nam. Vui App hân hạnh hợp tác cùng Visa lan toả mô hình Lương linh joạt (Earned Wage Access) và phục vụ nhiều người dùng hơn nữa, bao gồm cả DN và NLĐ.

"Sự hợp tác này cũng cho thấy tiềm năng lớn, khi cộng hưởng với những đối tác ngân hàng của chúng tôi, thúc đẩy bước tiến đột phá trong dịch vụ chi lương, cũng như góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam”, ông Dũng bày tỏ.‏

‏Tiếp tục duy trì các sáng kiến trách nhiệm xã hội, Visa sẽ đồng hành cùng Vui App trong nỗ lực tăng cường hiểu biết tài chính thông qua các nền tảng như ‏‏Practical Money Skills‏‏ và ‏‏Practical Business Skills‏‏ – nơi người dùng ở mọi lứa tuổi có thể tiếp cận kiến thức căn bản về quản lý tài chính và kỹ năng kinh doanh. Hoạt động này khẳng định nỗ lực của Visa trong hành trình hỗ trợ cá nhân và cộng đồng trang bị các kiến thức và công cụ cần thiết trong bối cảnh tài chính kỹ thuật số.‏/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vui App hợp tác Visa thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO