Với chủ đề là “Trí thông minh cho tương lai”, giải pháp của Whale Cloud nhằm mục đích thể hiện một quy trình số hóa độc đáo thông qua sự kết hợp giữa phương pháp đổi mới, công nghệ dữ liệu hàng đầu và kinh nghiệm thực tiễn để giúp các nhà khai thác viễn thông thích ứng và phát triển mạnh mẽ trong quá trình chuyển đối số hiện nay.
Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Ovum, trong giai đoạn 2012-2018, các công ty OTT (Over the Top) đã chiếm được một phần doanh thu trị giá 386 tỷ USD từ các nhà khai thác viễn thông toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình số hóa giữa các nhà khai thác vẫn chậm. Do đó, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các nhà khai thác để tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy hội nhập công nghệ.
Dựa trên 20 năm kinh nghiệm và lợi thế công nghệ từ Alibaba, Whale Cloud đã đưa ra cách tiếp cận DTMM như một khuôn khổ để thực hiện cơ hội này và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông
Giám đốc điều hành của Whale Cloud Ben Zhou cho biết: "Một năm sau khi hợp tác với Alibaba, chúng tôi đã quản lý để tích hợp đầy đủ các chiến lược chuyển đổi của Alibaba: Rich Mid-end; Light Front-end; Dual-engine Driven; One Data , One ID, One Service với các giải pháp hỗ trợ kinh doanh của chúng tôi. Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã chắt lọc cách tiếp cận chuyển đổi DTMM. Thông qua lộ trình này, chúng tôi sẽ thúc đẩy nhanh sự chuyển đổi của các nhà khai thác trong kỷ nguyên số".
Theo Giám đốc công nghệ của Whale Cloud Xianglong Huang, từ bốn khía cạnh là sự hài lòng của khách hàng, hợp nhất công nghệ, hoạt động xuất sắc và đổi mới theo chiều dọc, DTMM xác định năm cấp độ và 346 điểm kiểm tra, cho phép đánh giá toàn diện về định vị, chiến lược và tình hình cụ thể của hành trình chuyển đổi và xác định lộ trình chuyển đổi rõ ràng cho sự phát triển theo hướng công nghệ.
Nền tảng kích hoạt kinh doanh số mới được giới thiệu (d-BEP) triển khai khung DTMM bao gồm hỗ trợ toàn diện cho quản lý kênh số, dịch vụ khách hàng thông minh, vận hành và bảo trì. Nó tập trung vào việc ứng dụng rộng rãi các công nghệ nhận thức và tự động hóa, nhằm cho phép các kịch bản kinh doanh mới 5G và thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng của các nhà mạng để thúc đẩy sự đổi mới hơn nữa và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.