Kinh tế số

Xu hướng thanh toán quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam

PV 16:23 09/08/2023

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong 5 tháng đầu năm 2023, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, hình thức quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam.

momo-la-sieu-ung-dung-tien-phong-trien-khai-thanh-toan-chuyen-tra-tien-qua-ma-qr(1).jpg
Xu hướng thanh toán không tiền mặt thông qua quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam.

Theo thống kê từ Ngân Hàng Nhà Nước, trong 5 tháng đầu 2023, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 52,35% về số lượng. Trong đó, thanh toán qua kênh Internet tăng 75,54% về số lượng và 1,77% về giá trị; Qua kênh điện thoại di động tăng 64,26% về số lượng và 7,65% về giá trị; Qua POS tăng tương ứng 30,35% và 27,27%. Đặc biệt, thanh toán qua phương thức quét mã QR tăng đến 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị.

Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là hình thức quét mã QR, đang tăng nhanh ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng tiên phong triển khai thanh toán, chuyển trả tiền qua mã QR. Không chỉ liên tục ứng dụng những công nghệ tiên tiến để gia tăng trải nghiệm và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, MoMo còn cập nhật những tiện ích, dịch vụ mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho tính năng “Quét mã QR” bao gồm: Miễn phí giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng qua mã VietQR (mã QR ngân hàng); Hoàn tiền 10% cho người dùng lần đầu tiên quét mã VietQR bằng ứng dụng MoMo.

Việc sử dụng MoMo quét mã QR giúp người dùng chuyển trả/thanh toán một cách nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi và chính xác. Theo đó, người dùng không cần đăng nhập nhiều ứng dụng khác nhau, chỉ cần mở MoMo quét nhanh mã VietQR.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chuyển khoản/thanh toán bằng cách sử dụng tài khoản ngân hàng/thẻ ngân hàng bất kỳ liên kết trực tiếp mà không cần phải nạp sẵn tiền vào MoMo.

Trước đó, MoMo đã cải tiến nhiều tiện ích thú vị cho tính năng “Quét mã QR” như: Sáng tạo mã QR cá nhân, tạo lối tắt cho tính năng “Quét mã” của MoMo ra màn hình Home của điện thoại… Thông qua việc liên tục bổ sung nhiều tiện ích mới, MoMo mong muốn trở thành Siêu ứng dụng có tốc độ quét mã QR nói riêng và thanh toán nói chung nhanh nhất, tiện nhất và dễ dàng nhất với người dùng./.

Bài liên quan
  • MoMo thúc đẩy hình thức thanh toán, chuyển khoản qua mã QR
    Để thúc đẩy hình thức thanh toán, chuyển khoản qua mã QR đang rất sôi động hiện nay, ví MoMo tiếp tục tăng nhiệt cho chuỗi hoạt động ưu đãi cuối năm với chương trình "Quét QR thanh toán, chuyển trả - rước kim cương thật: tổng thưởng 20 tỷ", áp dụng cho toàn bộ người dùng MoMo từ 21/11 đến 7/12/2022
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng thanh toán quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO