Truyền thông

Xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực sáng tạo nội dung

Anh Minh 16:52 01/08/2023

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được các nhà sản xuất nội dung ứng dụng hiệu quả vào việc quản trị kênh, AI có thể hỗ trợ tạo ra hình ảnh, nội dung, âm thanh... và nhiều tác dụng khác, giúp các doanh nghiệp (DN) tối ưu năng suất làm việc gấp 5 - 10 lần.

Tại buổi tọa đàm do Sconnect Academy tổ chức mới đây các chuyên gia, nhà quản lý và các bạn trẻ đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số đã có cơ hội chia sẻ, kết nối và hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực công nghệ AI và quản trị kênh.

Công nghệ AI ngày càng được sử dụng phổ biến trong hoạt động quản trị kênh. Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra nhiều bài toán khó trong quản trị nội dung và cách sử dụng hiệu quả.

a1(1).png
Diễn giả Cao Trọng Bách, chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam, đã chia sẻ cách ứng dụng AI của Sconnect

Diễn giả Cao Trọng Bách, chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam đã chia sẻ cách ứng dụng AI của Sconnect, giới thiệu cách AI được sử dụng trong kinh doanh YouTube và hướng dẫn những phương pháp sử dụng câu lệnh Prompt hiệu quả.

ChatGPT là công cụ chatbot do công ty OpenAI phát triển, là một công cụ AI không còn xa lạ với các nhà quản trị kênh. Với kho kiến thức khổng lồ, công cụ AI này có thể hiểu được nội dung câu hỏi và đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho người dùng.

Các chức năng tạo ra nội dung tự động đã giúp người dùng tạo bài viết, email, bài quảng cáo, trợ giúp và tư vấn trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin, đưa ra gợi ý và giúp giải quyết vấn đề, tạo trải nghiệm tương tác như đối thoại, hỏi đáp.

Ngoài chatGPT, hiện nay có thêm rất nhiều công cụ AI có khả năng sáng tạo nội dung tạo văn bản như Bard (được Google ra mắt vào tháng 2/2023 là đối thủ nặng ký của chatGPT), Bing AI, Jasper AI,...

AI xử lý hình ảnh được nhiều người sử dụng còn có Adobe Firefly (beta) và Midjourney. Adobe Firefly là một công cụ AI của Adobe, cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh sáng tạo từ các mô tả văn bản, với khá nhiều tính năng như mở rộng hình ảnh, thiết kế logo, thay đổi phong cách, chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển mô hình 3D sang mô hình thật..

Trong khi đó, MidJourney là một chương trình và dịch vụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh được sử dụng trên nền tảng Discord, để sử dụng MidJourney cần có những câu lệnh Prompt chuẩn cú pháp, từ đó có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ sống động và đẹp mắt.

Việc sử dụng AI tạo nội dung tương tự như việc phối hợp các phần mềm trong một công đoạn sản xuất. Sử dụng AI có thể tiết kiệm thời gian 5 - 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống, tạo nội dung nhanh chóng bằng ChatGPT và Bard, tạo hình ảnh bằng Midjourney, tạo video bằng D-ID, sáng tạo nhạc bằng Soundraw - công cụ sáng tác tiên tiến dành cho các nghệ sĩ.

Chia sẻ tại tọa đàm, nhiều diễn giả cho biết thêm, ngoài tác dụng rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm chi phí nhân lực thì các chỉ số kênh từ khi áp dụng AI đã tăng trưởng lên đến 25,68%.

AI ngày càng len lỏi sâu hơn vào mọi ngành, mọi lĩnh vực, trong  lĩnh vực quản trị kênh YouTube, công nghệ AI ngày càng trở nên phổ biến, giúp tăng cường tương tác và chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, lợi ích kinh tế và cạnh tranh cũng được đẩy lên cao hơn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO