05 tính năng tuyệt vời của điện thoại Android mà Apple nên “đánh cắp”

Trương Khánh Hợp, Hòa Đoàn| 08/09/2018 18:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần trước, Mac đã tung ra một bức ảnh chính thức của hai mẫu iPhone X mới và nếu nó không phải là sự thật, thì đây là sự giả mạo ngoạn mục nhất mà thế giới công nghệ thông tin từng thấy.

iphone x stock pixabay

Nó không chỉ khớp với những tin đồn mà giới công nghệ thông tin đã nghe trong nhiều tháng, nó còn thể hiện được sự tinh tế của thương hiệu của Apple, với độ sáng, tối hoàn hảo và hình ảnh màn hình khóa ấn tượng. Nếu đây là sự giả mạo, Apple nên thuê người tạo ra sản phẩm này.

Có thể nói Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone X lớn hơn để đi cùng với mẫu 5.8 inch được cập nhật. Tin đồn mẫu điện thoại mới sẽ có kích thước 6,5 inch, và hình ảnh cho thấy mẫu điện thoại nhỏ đặt trên điện thoại lớn hơn - chắc chắn nó sẽ lớn hơn đáng kể so với mẫu điện thoại hiện nay. (Các nhà đưa tin vẫn chưa chắc chắn 100% về tên gọi dòng điện thoại mới của Apple, nên tạm gọi iPhone XS Plus).

Dường như cuối cùng sẽ có một chiếc iPhone có thể cạnh tranh được với những chiếc điện thoại Android lớn nhất. Điện thoại lớn nhất của Android có khả năng phân giải ảnh tốt và để biến iPhone XS Plus trở thành vua của các điện thoại màn hình lớn, Apple có thể cần phải có thêm một vài tính năng.

Màn hình luôn bật

lg v30 always on display

Apple cuối cùng đã sử dụng màn hình OLED cho iPhone X, đó là một cải tiến lớn so với màn hình LCD của iPhone 8. Và điều đó đang nói điều gì đó, vì Apple luôn tạo ra những màn hình LCD tốt nhất trong kinh doanh. Nhưng OLED đưa iPhone đến một cấp độ hoàn toàn mới, với màu đen đậm, màu sắc trung thực và độ sáng tối cao.

Phần tốt nhất của điện thoại Android OLED là màn hình luôn bật. Một phần mở rộng của màn hình khóa, màn hình luôn bật cho phép bạn xem thời gian mà không phải bật máy, cũng như các nút điều khiển nhạc và các biểu tượng ứng dụng đã gửi thông báo. Ngoài ra màn hình OLED không tốn nhiều pin, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Màn hình luôn được thiết kế theo phong cách Apple chắc chắn sẽ mang đến một bước ngoặt độc đáo về tính năng này và tôi rất muốn xem nó có thể làm gì trên chiếc iPhone khổng lồ mới này.

Bộ nhớ mở rộng

android sd card

Đã có tin đồn rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone với một khe cắm hai SIM cho một số thị trường Nhiều điện thoại Android cao cấp đã có khe cắm SIM kép để chuyển đổi giữa công việc và số cá nhân, và nó chắc chắn sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho iPhone.

Trên điện thoại Android, bạn có thể thêm hàng trăm gigabyte dung lượng bổ sung bằng cách chèn một thẻ nhỏ bên dưới SIM để lưu trữ an toàn các tệp nhạy cảm, giữ ảnh khỏi bị ẩn bộ nhớ trong và tải xuống phim trong một chuyến bay dài mà không cần xóa bất kỳ thứ gì từ điện thoại. Chắc chắn, 256GB bộ nhớ trong là đủ, nhưng lưu trữ vô hạn còn tốt hơn.

Màn hình 120Hz

Razer Phone

Nếu bạn đã từng sử dụng một trong những chiếc iPad mới nhất Pro, bạn sẽ biết cách thay đổi màn hình ProMotion 120Hz bằng mắt. Với tốc độ làm tươi gấp đôi của màn hình bình thường, hoạt ảnh nhanh hơn, việc di chuyển trơn tru, và phản ứng chạm nhanh như chớp.

Đầu năm nay, Razer đã sử dụng công nghệ này cho chiếc điện thoại di động đầu tiên, người dùng có thể chuyển đổi giữa 60, 90 và 120Hz. Và nó tạo ra một thế giới khác biệt, ngay cả trên màn hình nhỏ như vậy. IPhone X đã thử mẫu 120Hz nên cảm giác tốc độ sẽ rất nhanh, nhưng tôi rất muốn biết màn hình ProMotion thực sự trên iPhone trông như thế nào.

Nút ẩn

lg g7 notch

Một năm sau đó notch vẫn là tính năng điện thoại phân cực nhất từng được thực hiện - do đó phân cực trong thực tế, rằng gần như tất cả các nhà sản xuất điện thoại Android đã thực hiện phiên bản riêng của nó.

Tuy nhiên, trên điện thoại Android, bạn có thể ẩn dấu nếu không thích. Sử dụng một mẹo phần mềm để đặt một thanh màu đen, bạn có thể làm cho notch biến mất trên LG G7, OnePlus 6, và các điện thoại khác. Đó là một thủ thuật gọn gàng không làm giảm thẩm mỹ tổng thể của điện thoại, và một tính năng tương tự trên iPhone XS sẽ giúp ích cho những người không thích notch.

Trải nghiệm giống Mac

android maps pip

IPhone XS Plus có thể có kích thước gần gấp đôi so với iPhone gốc, nhưng iOS vẫn hoạt động như chúng tôi đang sử dụng màn hình 3,5 inch. Có tin đồn rằng Apple sẽ thiết kế lại chế độ phong cảnh ứng dụng của nó trên XS Plus để có nhiều iPad hơn, nhưng những gì một chiếc điện thoại kích thước này thực sự cần là một số tính năng giống như PC thực sự như điện thoại Android cung cấp. Ví dụ như, tính năng đa nhiệm đa màn hình, hình ảnh trong ứng dụng và video và tùy chọn mở rộng màn hình sang màn hình lớn hơn. Samsung và Huawei cung cấp môi trường lấy cảm hứng từ PC tuyệt vời cho điện thoại của họ và bạn chỉ cần cáp USB-C-to-Lightning (và màn hình ngoài) để sử dụng. Đó là một tính năng tuyệt vời trên điện thoại Android, nhưng trên iPhone XS Plus, nó sẽ giống như bạn mang theo một chiếc Mac nhỏ trong túi mọi lúc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
05 tính năng tuyệt vời của điện thoại Android mà Apple nên “đánh cắp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO