Alibaba Cloud được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu khu vực APAC

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 11/10/2018 20:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Alibaba Cloud chiếm ưu thế trong thị trường điện toán đám mây Trung Quốc thống trị tại địa phương - nhưng nó cũng đang thể hiện tốc độ tăng trưởng đáng kể tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương (APAC), theo ghi chú mới nhất từ công ty phân tích dữ liệu GlobalData.

Dịch vụ đám mây của APAC, theo nhà phân tích, sẽ đạt 55,2 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ CAGR là 27,7%. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi một xu hướng ra mắt sản phẩm một cách “tham lam” của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây dựa trên làn sóng dịch vụ và công nghệ đám mây tiếp theo, bao gồm trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, blockchain và Internet of Things (IoT).

Công ty cho biết thêm rằng Alibaba là “một lực lượng để được tính đến”. “Alibaba Cloud hiện đang đặt cược lớn vào một số thị trường mới nổi như Ấn Độ, Malaysia và Indonesia trong khi cạnh tranh với các thị trường phát triển khác như Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore và Úc”, Siow Meng Soh, nhà phân tích công nghệ của GlobalData cho biết.

Độc giả thường xuyên của ấn phẩm này sẽ nhận thức được sự mở rộng phối hợp của Alibaba bên ngoài căn cứ của mình. Vào tháng 8, công ty đã giới thiệu không ít hơn chín sản phẩm mới về kiến ​​trúc điện toán đám mây, máy học, IoT và an ninh tập trung vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trước đó đã công bố một khu vực cơ sở hạ tầng thứ hai ở Malaysia.

Vào tháng 6, Synergy Research cho rằng Alibaba đã đứng ở vị trí thứ hai trong lĩnh vực đám mây công cộng ở APAC, sau AWS – đơn vị dẫn đầu trên mọi vùng địa lý. Trên khắp các khu vực địa lý khác, Alibaba đã không đe dọa 5 vị trí hàng đầu – nhưng nhờ xếp hạng hàng đầu ở khu vực APAC đã đưa nó lên vị trí thứ tư tổng thể trên toàn cầu.

Phân tích GlobalData cũng lưu ý tầm quan trọng của quan hệ đối tác để giúp đạt được dấu chân toàn cầu lớn hơn.

Soh cho biết: “Với sự chuyển đổi liên tục của CNTT sang các đám mây, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ CNTT đã phát triển một thực hành trên đám mây để giúp khách hàng di chuyển khối lượng công việc của họ, triển khai đám mây lai và quản lý môi trường đa đám mây.” Các nhà cung cấp này thường hợp tác với những công ty hàng đầu, đặc biệt là AWS và Microsoft Azure, để giúp khách hàng muốn sử dụng các dịch vụ đám mây công cộng dễ dàng hơn.

“Trong tương lai, họ cần phải mở rộng danh sách đối tác vì khách hàng có khả năng sử dụng nhiều dịch vụ đám mây hơn - và Alibaba Cloud phải nằm trong danh sách để xem xét này.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Alibaba Cloud được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu khu vực APAC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO